“Hot” Dự kiến thi tốt nghiệp THPT xong mới đăng ký xét tuyển ĐH

Thứ sáu, 11/03/2022 | 09:00

Đăng ký xét tuyển ĐH sẽ diễn ra sau kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông là phương án đang được Bộ giáo dục và Đào tạo xem xét thông qua

Giữ nguyên quy chế thi tốt nghiệp THPT (ảnh minh họa)
Giữ nguyên quy chế thi tốt nghiệp THPT (ảnh minh họa)

Giữ nguyên quy chế thi tốt nghiệp THPT

Theo cập nhật thông tin của phòng tuyển sinh trường Đại học Lương Thế Vinh.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và đào tạo cho biết Quy chế Thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ không sửa đổi.

Từ nay đến lúc tổ chức thi sẽ quyết định thời điểm, số lần tổ chức thi để đảm bảo thuận lợi, công bằng cho thí sinh. Nội dung thi nằm trong chương trình kiến thức lớp 12, đề thi mẫu thí sinh có thể khảo năm 2021.

Năm nay, thí sinh có thể đăng ký thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trên cổng dịch vụ công quốc gia của Chính phủ và cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng hình thức online.

Đối với tuyển sinh Đại học, PGS Nguyễn Thu Thủy khẳng định Quy chế tuyển sinh đại học sẽ giữ ổn định như các năm qua, nếu có chỉ điều chỉnh về mặt kỹ thuật để giảm thiểu những khó khăn, vướng mắc đối với thí sinh.

Dự kiến sau khi thi tốt nghiệp THPT xong mới đăng ký xét tuyển ĐH (ảnh minh họa)
Dự kiến sau khi thi tốt nghiệp THPT xong mới đăng ký xét tuyển ĐH (ảnh minh họa)

Dự kiến sau khi thi tốt nghiệp THPT xong mới đăng ký xét tuyển ĐH

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết thêm kế hoạch tuyển sinh phụ thuộc vào thời điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo cố gắng công bố trong thời gian tới, sớm nhất có thể, từ đó sẽ sắp xếp lịch tương ứng của các bước tiếp theo trong công tác tuyển sinh.

Dự kiến thời gian đăng ký thi tốt nghiệp thì đăng ký bình thường trước khi thi, còn việc đăng ký xét tuyển ĐH sẽ tiến hành sau khi thi tốt nghiệp xong. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ chuẩn bị đầy đủ tài liệu hướng dẫn, có thể cả video demo để làm rõ các thao tác thực hành, thời gian đăng ký cũng kéo dài, các thí sinh có thể yên tâm vì sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy thông tin thêm Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng dự kiến thí sinh đăng kí xét tuyển ĐH chỉ 1 lần.

Bà Thủy giải thích một lần ở đây không phải là đăng ký rồi thì không thay đổi, mà là thực hiện đăng ký xét tuyển chỉ trong khoảng thời gian nhất định, ví dụ từ 3 đến 4 tuần sau khi thí sinh đã cân nhắc kỹ các lựa chọn. Đây là khoảng thời gian đủ cho thí sinh lựa chọn và đưa ra quyết định cuối cùng về các nguyện vọng đăng ký tuyển sinh.

Khoảng thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng tuyển sinh ĐH quy định dự kiến là sau khi thi xong tốt nghiệp Trung học phổ thông và kéo dài tới sau khi có thông báo kết quả thi.

Vì thế, các em có đủ thời gian quyết định mà không cần phải thay đổi thêm, không mất đi quyền lợi về đăng ký tuyển sinh, mà tiết kiệm về thời gian, công sức nói chung... trên toàn hệ thống.

Nếu dự kiến này của Bộ Giáo dục và Đào tạo đi vào thực tế, thì năm nay, thí sinh sẽ có một lần đăng ký thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và một lần đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Thời gian thí sinh đăng ký tuyển sinh sẽ diễn ra sau khi thí sinh biết điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Điểm lưu ý tiếp theo, với chủ trương mỗi thí sinh chỉ đăng ký tuyển sinh 1 lần, năm nay, sẽ không có quy định điều chỉnh nguyện vọng như mọi năm. Vì việc đăng ký xét tuyển năm nay diễn ra sau khi thí sinh đã biết điểm thi.

Theo PGS.TS Mai Quốc Chánh, Hiệu trưởng trường Đại học Lương Thế Vinh cho biết: Phương án này là rất hợp lý, sẽ giúp cho cả phía thí sinh và phía nhà trường chủ động hơn trong công tác tuyển sinh. Năm nay trường Đại học Lương Thế Vinh sẽ dành phần lớn chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, áp dụng cho 7 ngành đào tạo đại học bao gồm: CNTT, Xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Thú ý, Tiếng Anh, QTKD, Kế toán. Ngay từ thời điểm này thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến qua website: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Từ khóa: Xét tuyển Đh
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Vừa qua, trong dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe của Bộ Y tế đang có những nội dung quan trọng về chương trình đào tạo, học phí, văn bằng và nhiều khía cạnh khác
Đăng ký trực tuyến