Khối C có những ngành học nào phù hợp với nam giới?

Thứ sáu, 16/02/2024 | 08:25
Theo dõi ULTV trên

“Khối C có những ngành học nào phù hợp với nam giới?” là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh trong vài năm gần đây. Với đặc trưng thiên về các lĩnh vực xã hội, văn hóa, khối C đã và đang trở thành một trong những khối thi triển vọng, mang đến cho học sinh nhiều lựa.

nam giới học khối c

Chi tiết tổ hợp môn thi khối C

Tổ hợp môn khối C chuyên về các môn thi Khoa học xã hội và môn Ngữ Văn là môn bắt buộc trong tất cả các tổ hợp con của khối này.

Các môn thi khối C lâu đời nhất (C00) bao gồm Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý.

Trong quá trình tuyển sinh đại học, để tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn học sinh, nhiều trường đã bổ sung thêm nhiều tổ hợp con khác từ tổ hợp (C00) truyền thống.

Hiện nay, khối C được chia làm 20 tổ hợp như sau: C01 (Văn – Toán – Hóa); C03 (Văn – Toán – Sử); C04 (Văn – Toán – Địa); C05 (Văn – Lý – Hóa); C06 (Văn – Lý – Sinh); C07 (Văn – Lý – Sử); C08 (Văn – Hóa – Sinh); C09 (Văn – Lý – Địa); C10 (Văn – Hóa – Sử); C12 (Văn – Sinh – Sử); C13 (Văn – Sinh – Địa); C14 (Văn – Toán – GDCD); C15 (Văn – Toán – KHXH); C16 (Văn – Lý – GDCD); C17 (Văn – Hóa – GDCD); C19 (Văn – Sử – GDCD); C20 (Văn – Địa – GDCD).

Những ngành học phù hợp với nam giới học khối C

So với khối A, B, D thì khối C có tỷ lệ đăng ký thi và xét tuyển ít hơn. Tuy nhiên, đây vẫn là khối ngành tuyển chọn đầy triển vọng cho những bạn mong muốn theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực du lịch, báo chí, sư phạm,…

Dưới đây là một số ngành học dành cho nam giới học giỏi khối C, thí sinh có thể tham khảo thêm để có được sự lựa chọn phù hợp đối với bản thân.

1.Khối ngành Văn hóa – Du lịch

Văn hóa – Du lịch là khối ngành hot nhất hiện nay, được xếp hạng là một trong những khối ngành có cơ hội việc làm tiềm năng với mức lương hấp dẫn. Theo học khối ngành này, học sinh sẽ được học tập chuyên sâu các kiến thức về di sản văn hóa, dịch vụ kinh doanh du lịch, quản lý điểm đến du lịch,…

Sinh viên theo đuổi khối ngành Văn hóa – Du lịch sau khi tốt nghiệp có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch, nhân viên marketing mảng Văn hóa – Du lịch, quản lý Nhà hàng – Khách sạn,… và có cơ hội làm việc tại các công ty cung cấp dịch vụ du lịch, Đại sứ quán,…

2. Khối ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp

Khối ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp cũng là lựa chọn hấp dẫn mà các sĩ tử có thể tham khảo. khi theo học khối ngành này, bạn sẽ được đào tạo kiến thức về tư vấn và quản lý các chính sách liên quan đến lĩnh vực Nông – Lâm – Ngư nghiệp.

Bạn sẽ được học cách làm sao để đưa ra các chính sách, giải pháp hữu hiệu nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả sản xuất. Một số ngành học Nông – Lâm – Ngư nghiệp hot mà nhất định học sinh không nên bỏ lỡ như: Khoa học môi trường; Thú y; Lâm sinh; Quản lý đất đai;…

Một số trường đại học nổi tiếng đào tạo nhóm ngành này, bạn có thể tham khảo: Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Đại học Lâm nghiệp; Trường Đại học Lương Thế Vinh; Trường Đại học Nông lâm TP.HCM;…

3.Khối ngành Công an, Quân đội

Khối ngành Quân đội, Công an là một trong những ngành dành cho các bạn thi khối C. Theo đuổi ngành này, học sinh sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn để trở thành một chiến sĩ, cán bộ phục vụ cho đất nước. Đây là một khối ngành xét tuyển khá khó vì có điểm chuẩn đầu vào cao và khâu xét duyệt hồ sơ vô cùng khắt khe.

Nếu đam mê ngành học này, thí sinh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường như: Học viên An ninh Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân, trường Sĩ quan Chính trị (Đại học Chính trị), Học viện Biên phòng, trường Đại học An ninh Nhân dân.

4.Nhóm ngành luật

Pháp luật luôn hiện hữu trong mọi khía cạnh của cuộc sống, do đó nhu cầu nhân lực của ngành này chưa bao giờ suy giảm. Đây cũng là ngành thường được nhắc đến đầu tiên khi nói đến học khối C.

Theo học chuyên ngành này, bạn sẽ được học sâu về các kiến thức chính trị, luật pháp và các mảng kinh tế, văn hoá, xã hội. Sau khi tốt nghiệp, tùy vào kinh nghiệp và năng lực chuyên môn, sinh viên ngành luật có nhiều cơ hội làm việc tại các cơ quan như: Nhà nước, toà án, viện Kiểm sát, sở Tư pháp với các vị trí như: công tố viên, kiểm sát viên, chuyên viên pháp lý, công chứng viên, thẩm phán,…. Hoặc bạn cũng có thể làm việc tại các công ty, doanh nghiệp luật với mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, kết quả khảo sát giai đoạn 2020 - 2025 cho thấy, học luật ra có mức lương bình quân trên 15 triệu đồng/tháng chiếm tỷ lệ rất lớn.

Ngoài những ngành học nêu trên, nam giới học khối C có thể tham khảo thêm một số khối ngành khác như: Ngôn ngữ học, Tâm lý học, Sư phạm, Ngôn ngữ học, Quan hệ công chúng, Quản trị khách sạn.

Trên đây là một số ngành nghề phù hợp với các bạn nam theo học khối C. Mong rằng đây sẽ là tài liệu hay để các bạn nam khối C định hướng nghề nghiệp. Chúc các bạn lựa chọn được đúng ngành nghề phù hợp với bản thân và nỗ lực để theo đuổi được ngành nghề đó.

Tuyển sinh đại học 2024: Bí quyết để không “sập bẫy” điểm sàn khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học 2024: Bí quyết để không “sập bẫy” điểm sàn khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Đến thời điểm này, hầu hết các trường đại học trên toàn quốc đã công bố điểm “sàn” nhận hồ sơ xét tuyển cho phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh cũng chỉ còn 4 ngày nữa để đăng ký nguyện vọng xét tuyển lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Chuyên gia tuyển sinh “bật mí” chiến lược đăng ký nguyện vọng đại học 2024

Chuyên gia tuyển sinh “bật mí” chiến lược đăng ký nguyện vọng đại học 2024

Từ ngày 18/7 đến trước 17h ngày 30/7 là thời gian thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2024. Các chuyên gia tuyển sinh đã đưa ra lời khuyên về cách đăng ký nguyện vọng thông minh, giúp thí sinh tăng khả năng đỗ đại học.
Tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Y học cổ truyền tại Thành phố Nam Định

Tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Y học cổ truyền tại Thành phố Nam Định

Hiện nay nhu cầu nhân lực ngành Y học cổ truyền đang thiếu rất trầm trọng. Được sự cho phép của Bộ y tế, nhiều trường đang tiến hành mở ngành Y học cổ truyền trình độ cao đẳng, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền.
Xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược có cần đăng ký trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo không?

Xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược có cần đăng ký trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo không?

Thời gian này, thí sinh đang thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược có cần đăng ký trên đây không?
Đăng ký trực tuyến