Lập trình viên là gì? Lập trình viên học ngành nào?

Thứ năm, 02/02/2023 | 18:28

Lập trình viên là gì? Lập trình viên chính là người xây dựng, tạo ra các Phần mềm, Ứng dụng trên di động, máy tính mà bạn vẫn sử dụng hàng ngày bằng cách viết những đoạn mã, sửa lỗi mã, chạy các đoạn mã.Một Lập trình viên (Programmer) còn được gọi là Nhà phát triển  hay còn gọi tắt là DEV.

Một lập trình viên cũng được gọi là:

  • Nhà phát triển phần mềm (Software Developer)
  • Lập trình viên máy tính (Computer Programmer)
  • Lập trình viên phần mềm (Software Coder) hay gọi tắt là Coder
  • Kỹ sư phần mềm (Software Engineer)

Lập trình viên sử dụng một hoặc nhiều Ngôn ngữ Lập trình để tạo ra các ứng dụng, phần mềm.Họ có thể làm việc một mình hoặc làm việc theo một nhóm để hoàn thiện sản phẩm công nghệ đến cuối cùng. Ví dụ như các Lập trình viên Webstie có thể sử dụng Ngôn ngữ Java hoặc PHP làm ngôn ngữ lập trình chính và kết hợp với những ngôn ngữ, công nghệ khác như HTMLCSSJavascript .... để xây dựng, làm ra các website theo mong muốn của họ.

Lập trình viên là gì? Lập trình viên học ngành nào?

Nói một cách chính xác hơn thì Lập trình viên là một nghề nghiệp quan trọng trong xã hội hiện đại và người làm Nghề Lập trình viên là Người tạo ra các phần mềm ứng dụng, sản phầm trí tuệ để tìm kiếm thu nhập, lương, thưởng.

Lập trình viên học ngành nào? Lập trình viên phần mềm học ngành gì?

Để trở thành Lập trình viên thì có nhiều con đường. Như đã nói ở trên thì Lập trình viên cần ít nhất một ngôn ngữ Lập trình chính và một số công nghệ khác đi kèm để có thể làm việc. Tuy nhiên, để nhắc đến việc Lập trình viên nên học ngành nào theo cách chính thống thì hiện nay, các trường ĐH/CĐ tại Việt Nam đang đào tạo những ngành sau:

  • Khoa học máy tính
  • Công nghệ phần mềm hay Kỹ thuật Phần mềm
  • Kỹ thuật máy tính
  • Hệ thống thông tin
  • Truyền thông và mạng máy tính
dai-hoc-luong-the-vinh-224920

Như vậy để trở thành Lập trình viên thì cũng có rất nhiều con đường và ngành học khác nhau. Bạn nên tìm hiểu rõ các ngành học sẽ mang lại kết quả gì để trả lời các câu hỏi cho bản thân mình, ví dụ:

  • Sau này bản thân muốn làm công việc gì?
  • Phát triển loại phần mềm, sản phẩm gì, cho ai?

Trả lời rõ ràng để có quyết định lựa chọn ngành học chính xác nhất, tối ưu nhất.Mà thực ra, chỉ cần bạn cảm thấy thích thì ngành nào cũng có thể giúp bạn phát triển bản thân, kiếm được nhiều tiền. Chỉ cần chịu khó học thôi.

Lưu ý: Nếu bạn chọn thi ngành như Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, thì phù hợp nhất là khối A0 (nặng về tư duy). Còn các ngành khác thì khối A1 sẽ có lợi thế hơn bởi không quá nặng tuy duy mà cần tiếng Anh, kiến thức xã hội chung để có thể làm ra sản phẩm công nghệ phục vụ đời sống thực tế. 

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin chuyên sâu PHP

Các kỹ sư ngành Công nghệ Thông tin Trường Đại học Lương Thế Vinh được nhiều doanh nghiệp, công ty chuyên về công nghệ đánh giá cao bởi trong thời gian học tập thường xuyên được cập nhật kiến thức mới, học thực hành với những thiết bị công nghệ tiên tiến từ những nhà cung cấp hàng đầu thế giới như Cisco, Microsoft, Apple, Samsung.....

Ngoài việc chú trọng đào tạo chuyên môn về lập trình PHP ra thì sinh viên còn được học tiếng Anh chuyên ngành công nghệ để giúp các bạn giao tiếp và làm việc tốt ở các công ty tập đoàn công nghệ đa quốc gia tại Việt Nam hoặc tiếp tục học tập, làm việc tại nước ngoài sau tốt nghiệp ngành Công nghệ Thông tin tại Trường Đại học Lương Thế Vinh.

img_3584-095711

Với những lợi thế trên, sinh viên ngành Công nghệ Thông tin của Trường Đại học Lương Thế Vinh luôn tự tin về các kiến thức chuyên ngành về PHP, các thuật toán công nghệ thông tin, các phẩm phần mềm trí tuệ nhân tạo sau khi tốt nghiệp ra trường để có thể trở thành lập trình viên chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp, công ty hàng đầu về công nghệ; chuyên viên nghiên cứu và phát triển các công nghệ tri thức, các sản phẩm mang tính thông minh; cán bộ nghiên cứu khoa học ở các trường, viện, trung tâm, công ty tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước.

Thí sinh có nguyện vọng học ngành Công nghệ thông tin chuyên sâu về PHP có thể đăng ký trực tuyến hoặc gửi hồ sơ về phòng tuyển sinh của Nhà trường theo địa chỉ: 

Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Điện thoại tư vấn: 038.259.8259  -   03.5982.5982     

Zalo: 038.259.8259

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến