Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Thứ tư, 09/11/2022 | 14:00

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.

Quản trị kinh doanh là một trong những ngành học thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay. Thế nhưng học ngành Quản trị kinh doanh có khó không không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng các bạn sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh trường ĐH Lương Thế Vinh tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

xóa 29

Học Quản trị kinh doanh có khó không?

Quản trị kinh doanh là việc thực hiện quản lý một loạt hoạt động kinh doanh và các quyết định liên quan đến tổ chức. Nó bao gồm việc giám sát trên nhiều lĩnh vực như: báo cáo tài chính, kế toán, quản lý chiến lược Marketing,… Nhằm duy trì, phát triển mang lại doanh thu, lợi nhuận tốt nhất cho doanh nghiệp.

Đối với các trường Đại học truyền thống, những kiến thức ngành Quản trị kinh doanh thuần túy là lý thuyết. Do vậy nếu bạn là người có khả năng học tốt, nhớ lâu, có tư duy logic và kỹ năng viết tốt thì chắc chắn sẽ học hiệu quả.

Đối với các trường Đại học hiện đại, việc học lý thuyết đi đôi với thực hành những nhiệm vụ mà doanh nghiệp giao phó. Chính vì vậy,ban đầu sinh viên sẽ gặp phải một số khó khăn, nhưng đổi lại sẽ nhớ kiến thức sâu và lâu hơn.

Như vậy, ngành Quản trị kinh doanh có khó không còn phụ thuộc nhiều vào năng lực của chính người học.

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học có cơ hội nghề nghiệp rộng mở, chính vì  vậy thu hút rất nhiều bạn trẻ đăng ký vào ngành. Tuy nhiên trong quá trình học, nhiều bạn sẽ có những trải nghiệm không tốt. Sinh viên theo học ngành này cần:

Xác định cái gì cần học

Trước khi trở thành sinh viên, bạn đã trải qua 12 năm học từ cấp Tiểu học đến Trung học Phổ thông. Ở 12 năm học đó, bạn đã được học cách làm người. Và bây giờ là thời điểm bạn cần xác định mình nên học gì?

Học tốt tiếng Anh

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt tiếng Anh B1 là điều kiện bắt buộc bạn phải hoàn thành thì mới được tốt nghiệp. Chình vì vậy, để học tốt Quản trị kinh doanh, hãy đảm bảo tiếng Anh của bạn thật tốt nhé.

Đi làm thêm để lấy kinh nghiệm

Trên thực tế, không phải bất kỳ bạn sinh viên nào khi còn ngồi trên ghế nhà trường đều tiếp thu kiến thức tốt.

Chẳng qua khi còn là học sinh, nhiều bạn đã tự mình đi làm thêm để lấy kinh nghiệm, cọ xát với thực tế nên hiểu ra nhiều vấn đề.

Ở năm học thứ nhất, năm học thứ 2  bạn có thể làm bồi bàn, dạy kèm hoặc tìm kiếm một công việc nhẹ nhàng để vừa có kinh nghiệm lại vừa hiểu được giá trị của đồng tiền.

Bước sang năm thứ 3 trở đi, hãy xin vào một công ty nào đó để làm cộng tác viên hoặc xin làm việc.  Với một sinh viên Quản trị kinh doanh sau khi ra trường dày dặn kinh nghiệm thì chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm được một công việc lý tưởng với mức thu nhập hấp dẫn sau khi ra trường.

Không ngừng học hỏi

Như đã chia sẻ ở trên, Quản trị kinh doanh có khó không còn tùy thuộc vào năng lực của người học. Nếu bạn là người học Quản trị kinh doanh chắc chắn bạn cũng biết đây là ngành học có nhiều kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực. Liệu bạn đã nắm được các khái niệm cơ bản của ngành Quản trị kinh doanh hay chưa? Chính vì vậy nếu muốn học tốt ngành học này, bạn hãy không ngừng học hỏi, trau dồi thêm kiến thức cho mình. Và không bao giờ bạn dám nói “không còn gì để học”.

Trung thực trong công việc

Có rất nhiều các bạn trẻ sau khi tốt nghiệp có công việc ổn định, thu nhập cao. Có lẽ họ đã làm rất tốt những điều trên. Tuy nhiên cũng chính vì sự thành công quá sớm đó mà có thể họ bị ngủ quên trên chiến thắng.

Những người này thường sẽ có các đặc điểm sau:

 -  Không lắng nghe, hoặc nghe một cách qua loa những gì người khác nói.

 - Có định kiến và hướng đối phương đi theo sở thích hoặc ý kiến cá nhân của mình.

 - Thích kết bạn và mở rộng mối quan hệ, nhưng họ lại không biết cách duy trì mối quan hệ đó.

 - Họ luôn thao thao bất tuyệt về thành tích mình đã đạt được mà quên mất việc lắng nghe người khác.

 - Họ cảm thấy đối phương không đủ tầm cỡ, chưa có gì để bạn học hỏi và khai thác nên sẽ bỏ qua những gì đối phương chia sẻ.

Sống có mục tiêu

Nhiều bạn trẻ khi được hỏi học ngành Quản trị kinh doanh có khó không đã nhận lại được câu trả lời là rất khó. Bạn đã biết khó như vậy tại sao bạn vẫn chọn học Quản trị kinh doanh?

Nếu bạn chọn học Quản trị kinh doanh vì gia đình bạn muốn, thấy người khác đi học bạn cũng đi học hoặc bạn nghe người khác nói đây là ngành học không lo thất nghiệp…..dù là bất kỳ lý do nào thì hãy sống có mục tiêu, hãy học tập một cách nghiêm túc bởi học là cho bạn và học là vì chính bạn.

Tuyển sinh đại học (1)

Xác định làm chủ hay làm thuê

Ngay từ khi học Quản trị kinh doanh của mình, bạn hãy bắt đầu đưa ra suy nghĩ sau này ra trường sẽ làm thuê hay tự làm chủ.

Lựa chọn công việc làm thuê, bạn sẽ chỉ cần hoàn thành tốt công việc của mình, có một thu nhập ổn định hàng tháng. Tuy nhiên nó ại làm bạn không thể thỏa sức sáng tạo.

Lựa chọn làm chủ, bạn sẽ phải đương đầu với rất nhiều thử thách, phải cạnh tranh với rất nhiều công ty lớn do các chuyên gia đầu ngành đứng đầu. Bạn phải quán xuyến tất cả mọi thứ từ nhân sự đến tài chính, đến đưa ra chiến lược phát triển công ty.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Dù là làm thuê hay làm chủ, bạn cũng nên tạo ra cho mình một “thương hiệu”. Đó không phải là điều gì quá ghê gớm, mà là một dấu hiệu để mọi người biết đến bạn. Nó có thể là một trang cá nhân trên mạng xã hội hay đơn giản là một “namecard” với chức danh gì đó đến công việc của bạn.

Như vậy có thể thấy, học ngành Quản trị kinh doanh có khó không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Để thành công trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh, ngoài việc phát huy hết năng lực của bản thân bạn nên lựa chọn cho mình một môi trường học tập tốt để khai thác và rèn luyện cho bản thân nhiều kỹ năng hơn nữa.

Tại Trường ĐH Lương Thế Vinh, sinh viên sẽ được tiếp cận với chương trình học hiện đại, thiết kế dựa theo chương trình học chuẩn của rất nhiều trường Đại học nổi tiếng trên thế giới. Đảm bảo đáp ứng tốt tiêu chuẩn kiểm định giáo dục trong đào tạo lĩnh vực quản trị.

Bên cạnh đó, chương trình học còn bao quát các kiến thức kỹ năng theo “module” nghề nghiệp bám sát theo nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp hiện nay.

Ngoài ra sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Lương Thế Vinh sẽ được trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm, kỹ năng công nghệ thông tin, kỹ năng truyền thông… và các kỹ năng khác mà sinh viên thế kỷ 21 cần. 

Nếu bạn yêu thích ngành Quản trị kinh doanh và cần tư vấn về ngành học này, vui lòng liên hệ Trường đại học Lương Thế Vinh để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến