Nam Định đẩy mạnh phát triển giáo dục theo hướng chuyển đổi số

Thứ ba, 05/04/2022 | 14:34

Tỉnh ủy thành phố Nam Định đang có nhiều chủ trương phát triển giáo dục toàn diện, trong đó chuyển đổi số là ưu tiên đặc biệt.

dsc4940
Nam Định đẩy mạnh phát triển giáo dục theo hướng chuyển đổi số

Hợp tác với tập đoàn FPT về xây dựng trường đại học:

Chiều hôm qua, ngày 4/4, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định, ông Phạm Gia Túc vừa có buổi làm việc với chủ tịch Tập đoàn FPT – Trương Gia Bình dưới hình thức trực tuyến trao đổi về nội dung định hướng hợp tác giữa tỉnh ủy Nam Định và tập đoàn FPT trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và chuyển đổi số giữa hai bên.

Đồng thời với cuộc họp của Bí thư và Chủ tịch tập đoàn, Tổng giám đốc tập đoàn FPT, ông Nguyễn Văn Khoa cùng một số lãnh đạo các đơn vị của Tập đoàn cũng đã về Nam Định để làm việc trực tiếp.

Đánh giá cao năng lực công nghệ và đào tạo của Tập đoàn FPT, Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định Phạm Gia Túc mong muốn Tập đoàn công nghệ này hợp tác với tỉnh trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, cụ thể hơn là về Nam Định đầu tư xây dựng các trường phổ thông, trường nghề chất lượng cao, đặc biệt là xây dựng trường Đại học FPT trên địa bàn tỉnh cũng như hợp tác, triển khai một số lĩnh vực về chuyển đổi số, công nghệ thông tin, đồng thời Nam Định cam kết tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn FPT triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư trên tại địa bàn tỉnh.

Theo tinh thần,các phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị tự hào giới thiệu về thế mạnh của tỉnh Nam Định, nơi có nguồn nhân lực chất lượng cao, chất lượng giáo dục nằm top đầu toàn quốc gần 30 năm qua; đồng thời các lãnh đạo cũng trình bày mong muốn, cũng như công tác đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số của tỉnh Nam Định; Trong buổi làm việc chiều 4/4 Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Tập đoàn FPT hỗ trợ địa phương trong lĩnh vực chuyển đổi số; phối hợp xây dựng các cơ sở đào tạo giáo dục phổ thông và đào tạo nghề chất lượng cao. Cụ thể lãnh đạo tỉnh Nam Định mong muốn Tập đoàn FPT về Nam Định đầu tư xây dựng các trường phổ thông, trường nghề chất lượng cao, đặc biệt là xây dựng trường Đại học FPT; hợp tác với tỉnh triển khai một số lĩnh vực về chuyển đổi số.

Tăng cường chuyển đổi số và phát triển giáo dục tại các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn tỉnh:

Ngoài việc kêu gọi hợp tác đầu tư phát triển với tập đoàn FPT, UBND tỉnh Nam Định cũng đẩy mạnh tăng cường phát triển giáo dục tại địa phương. Công tác chuyển đổi số được ứng dụng tại nhiều cơ sở giáo dục, nhất là thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp hình thức học trực tuyến được nhiều cấp học áp dụng.

IMG_3606
Nam Định đẩy mạnh phát triển giáo dục theo hướng chuyển đổi số

Hiệu trưởng trường đại học Lương Thế Vinh, PGS.TS Mai Quốc Chánh cho biết, trước chủ trương đường lối của UBND tỉnh Nam Định, trường cũng từng bước đổi mới. Hiện hầu hết các lớp học của trường vẫn đang được duy trì dưới hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn và thuận lợi cho sinh viên các hệ đại học và cao học. Bên cạnh đó trường cũng bắt đầu xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, phát triển giáo dục trên nền tảng số, đặc biệt là số hóa các giáo trình để phục vụ tốt hơn cho quá trình giảng dạy thời gian tới. Ngoài ra, trường cũng đang bắt đầu tiến hành tu sửa lại cơ sở vật chất, xây dựng thêm các khu chức năng để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giảng dạy tốt nhất cho sinh viên. Đồng thời để tạo điều kiện, hỗ trợ sinh viên trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh gây ra. Năm 2022 trường đại học Lương Thế Vinh cũng triển khai miễn giảm học phí cho sinh viên.

Từ khóa: chuyển đổi số
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến