Ngẩn ngơ với ngôi làng như trong truyện cổ tích ở Shirakawa-go

Thứ sáu, 14/01/2022 | 20:37

Vào mùa đông, Shirakawa-go khoác lên mình một màu trắng xóa, tưởng chừng như bức tranh cổ tích hút hồn du khách tham quan

Làng cổ Shirakawa-go thuộc tính Gifu, là một trong những điểm đến hàng đầu tại Nhật Bản. Đặc biệt vào mùa đông, Shirakawa-go khoác lên mình một màu trắng xóa, tưởng chừng như bức tranh cổ tích.

h1_du lich nhat ban

Ngôi làng cổ Shirakawa-go có 4 mùa rõ rệt, bởi vậy dù tới thăm nơi đây vào bất kỳ thời điểm nào du khách đều có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp như chốn thần tiên. Vào mùa xuân và mùa hè, làng cổ Shirakawa-go chìm trong sắc màu xanh ngát của cỏ cây, hoa lá. Đến mùa thu, cảnh vật nơi đây trở nên thơ mộng khi lá cây bắt đầu chuyển sang màu đỏ. Nếu may mắn đến Shirakawa-go vào mùa đông, bạn sẽ chứng kiến khung cảnh như bức tranh cổ tích, khi tuyết rơi trắng xóa phủ kín những con đường và mái nhà cổ tại đây.

Shirakawa-go - Ngôi làng cổ đã tồn tại hơn 300 năm

Trong tiếng Nhật, Shirakawa-go có nghĩa là “ngôi làng của những dòng sông trắng”. Tên gọi này khiến tất cả mọi người nghĩ ngay đến cảnh tuyết rơi khiến những con đường trắng xóa tựa dòng sông uốn lượn. Shirakawa-go cũng một trong những ngôi làng lâu đời nhất tại Nhật Bản. Theo các tài liệu được khai quật tại đây, người ta phát hiện ra dấu vết của việc chế tạo thuốc súng và sản xuất tơ lụa đã phát triển ở Shirakawa-go từ những năm 1700 và phát triển rực rỡ dưới thời kỳ Edo.

Được tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) ghi danh là di sản thế giới từ năm 1995, làng cổ Shirakawa-go có hơn 100 ngôi nhà, trong đó có hơn 20 căn nhà cổ bằng gỗ hàng trăm năm tuổi được chính quyền địa phương gìn giữ gần như nguyên vẹn. Những ngôi nhà cổ này được dựng lên với lối kiến trúc Gassho-zukuri độc đáo, với nhà tranh mái dốc, gợi hình ảnh một bàn tay đang chắp lại để che chở cho dân làng an bình qua những mùa đông lạnh lẽo và trận bão tuyết khắc nghiệt.

h2_du lich nhat ban

Các ngôi nhà trong làng thường được dựng theo trục Bắc - Nam, được lựa chọn vị trí kỹ càng nhằm hạn chế sức gió, cũng như giúp cho ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Trong đó phần mái dốc của ngôi nhà ở Shirakawa-go là để đối phó với lượng tuyết rơi rất dày vào mùa đông ở đây. Phần mái tranh của những ngôi nhà này là lớp rơm dày đến 0.5m để chống tuyết và lạnh. Hàng năm, các ngôi nhà trong làng Shirakawa-go đều được tu sửa để giữ nguyên dáng vẻ như nó đã có trong suốt trăm năm qua.

Điểm du lịch chính ở ngôi làng cổ Shirakawa-go là khu Ogimachi gồm những ngôi nhà lớn nhất. Khi tới đây du khách cần lưu ý một số ngôi nhà không mở cửa tham quan tự do, vì người dân vẫn đang sống và sinh hoạt bình thường tại đây. Dù đã nhiều niên kỷ trôi qua nhưng các ngôi nhà và tập quán, phong tục của dân làng vẫn không khác nhiều so với hàng trăm năm trước. Đó cũng là lý do ngôi làng cổ Shirakawa-go được mệnh danh là “Nơi thời gian không thể chạm đến”.

Chỉ mất vài giờ là du khách có thể tản bộ hết ngôi làng để ngắm toàn cảnh Shirakawa-go, du khách nên đến đài quan sát, cũng chính là điểm check-in đẹp nhất tại Shirakawa-go. Nếu du khách không muốn đi bộ có thể chọn đi xe buýt để đến đài quan sát này. Xe buýt vận hành trong khoảng thời gian từ 9:00 đến 15:40, giá vé cho 1 chiều là 200 yên/ người

shirakawago01

Shirakawa-go Winter Light-up

Lễ hội đặc biệt nhất ở đây có thể kể tới là “Shirakawa-go Winter Light-up”. Vào mùa đông, cả ngôi làng sẽ được thắp sáng lung linh vào 6 đêm trong 3 tuần (mỗi tuần 2 đêm). Vì làng Shirakawa-go chỉ lên đèn 6 lần mỗi năm nên mặc cho thời tiết giá lạnh, hàng ngàn du khách vẫn đổ về đây để được chiêm ngưỡng cảnh tượng đặc biệt này.

sp_main

Với địa thế núi cao bao quanh, tuyết phủ trắng xóa nên làng Shirakawa-go gần như tách biệt hẳn với cuộc sống hiện đại ồn ào bên ngoài. Thế nhưng, chính điều kiện tự nhiên khác biệt đó đã mang đến cho ngôi làng Shirakawa-go một sức cuốn hút diệu kỳ, khiến nơi đây trở thành một trong số những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất khi tới tham quan Nhật Bản.

Những món ẩm thực độc đáo tại Shirakawa-go cũng là thứ níu chân du khách. Trong tiết trời lạnh giá thì món mì Soba, mì Udon nóng hổi là những món ăn hoàn hảo cho du khách. Ngoài ra, thịt bò Gifu, bánh Goheimochi, cá Ayu… là những đặc sản không thể bỏ qua khi đến vùng Gifu. Để hành trình khám phá nơi đây thêm trọn vẹn, du khách có thể kết hợp thêm một số địa điểm lân cận với làng Shirakawa-go như khu phố cổ Takayama, vườn quốc gia Hakusan, lâu đài Gifu, suối nước nóng Gero…

Ngọc Lượng

Từ khóa: Shirakawago
Đơn xin học Dự thính trình độ Sau đại học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

Đơn xin học Dự thính trình độ Sau đại học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tới người học có nguyện vọng nâng cao trình độ kiến thức một số môn học lớp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh phải làm đơn xin đăng ký học theo mẫu của nhà trường.
Tốt nghiệp ra trường không có kinh nghiệm là lỗi của sinh viên hay nhà trường?

Tốt nghiệp ra trường không có kinh nghiệm là lỗi của sinh viên hay nhà trường?

Một trong những thách thức lớn nhất với sinh viên khi mới ra trường và đi xin việc làm thường phải đối mặt là yêu cầu có kinh nghiệm. Vậy yêu cầu đối với ứng viên mới ra trường có phải là một quyết định hợp lý của doanh nghiệp hay không?
Mẫu đơn Xin chuyển Ngành đào tạo - Trường Đại học Lương Thế Vinh

Mẫu đơn Xin chuyển Ngành đào tạo - Trường Đại học Lương Thế Vinh

Trường Đại học Lương Thế Vinh hướng dẫn sinh viên/học viên về việc xin chuyển ngành đào tạo của Nhà trường
Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về chính sách tuyển sinh, hình thức học tập và cơ hội học bổng từ những nước lớn cho thấy một mùa du học 2023 vẫn còn biến động hậu Covid-19.
Đăng ký trực tuyến