Ngành Công nghệ Kỹ thuật điện, Điện tử - Trường Đại học Lương Thế Vinh

Thứ ba, 01/03/2022 | 11:06

Ngành học nghiên cứu và áp dụng các vấn đề liên quan đến điện, điện tử với nhiều chuyên ngành nhỏ như năng lượng, điện tử học, hệ thống điều khiển, xử lý tín hiệu, viễn thông…

Ngành Công nghệ Kỹ thuật điện, Điện tử - Trường Đại học Lương Thế Vinh
Ngành Công nghệ Kỹ thuật điện, Điện tử - Trường Đại học Lương Thế Vinh

Tên ngành:  Công nghệ Kỹ thuật điện, Điện tử

Mã ngành:    7510301

Trình độ đào tạo: Đại học

Văn bằng:  Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật điện, Điện tử

Phương thức xét tuyển: Xét học bạ THPT; Xét điểm thi Tốt nghiệp THPT

Tổ hợp xét tuyển:

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

C01: Toán, Vật lý, Ngữ Văn

Ngành Công nghệ Kỹ thuật điện, Điện tử có gì thú vị

Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử là ngành mũi nhọn trong quá trình phát triển công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Cuộc sống càng hiện đại thì càng không thể thiếu sự có mặt của các thiết bị điện và điện tử phục vụ cho mọi lợi ích của con người, từ sinh hoạt hàng ngày cho tới sản xuất ở khắp mọi nơi trên thế giới. Được coi là một trong những ngành khoa học mũi nhọn, được ứng dụng rộng rãi với nhiều module kiến thức phong phú và hữu ích như: điện tử học, năng lượng mặt trời, hệ thống điều khiển, viễn thông, xử lý tín hiệu,…

Kỹ thuật Điện giải quyết các vấn đề ở các hệ thống điện vĩ mô như truyền tải điện năng lượng và điều khiển các thiết bị điện, thường liên quan đến các vấn đề truyền tải điện năng.

Kỹ thuật Điện tử nghiên cứu các hệ thống điện vi mô: vi mạch, mạch tĩnh hợp, mạch điều khiển…. và các thiết bị điện nhẹ như: mạng truyền thông, hệ thống máy tính, các thiết bị trên cơ sở sơ đồ tích phân.

Để thiết kế được một hệ thống điều khiển tự động bằng tín hiệu điện, kiểm soát các hoạt động của thiết bị điện, các kỹ sư Kỹ thuật điện, điện tử phải am hiểu về công nghệ sản xuất, truyền tải điện năng và các thiết bị điện, các thông số điện. Có kiến thức về thiết bị cần điều khiển và các yêu cầu tự động của toàn bộ thiết bị trong dây truyền công nghệ. Bạn cũng cần phải am hiểu các loại linh kiện, mạch vi điện tử và công cụ điều khiển tín hiệu của các mạch điện tử.

Khi bạn là sinh viên ngành Kỹ thuật điện, điện tử - trường ĐH Lương Thế Vinh

Chương trình đào tạo Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử của trường được xây dựng theo định hướng ứng dụng: 30% lý thuyết, 70% thực hành, liên kết với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo, thực hành. Sinh viên còn được trang bị kỹ năng để tiếp cận, cập nhật các thành tựu khoa học tiên tiến thích ứng với sự phát triển của khoa học công nghệ. Có các kỹ năng mềm cần thiết trong trình bày, tổ chức thực hiện các đề án chuyên ngành.

Sinh viện được trang bị đầy đủ kiến thức để đảm nhiệm các công việc như: thiết kế, chế tạo các chi tiết máy, vận hành, bảo trì, sửa chữa các thiết bị và hệ thống điện – điện tử trong các công ty, nhà máy, xí nghiệp…

Tiếp cận, học tập và làm việc với các công nghệ mới như Raspbery PI hay Andruino. .. cập nhật với xu thế của thế giới.

Được học tập trên giảng đường tiêu chuẩn, phòng thí nghiệm hiện đại cùng đội ngũ giảng viên, nhiệt huyết, chuyên môn cao.

Phương thức đào tạo kết hợp doanh nghiệp, trường đại học và tuyển dụng được kết hợp giúp sinh viên có cơ hội tạo ra những sản phẩm khoa học ngay trong quá trình học.

Công nghệ Kỹ thuật điện, Điện tử - ngành học nhiều cơ hội phát triển
Công nghệ Kỹ thuật điện, Điện tử - ngành học nhiều cơ hội phát triển

Học Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử ra trường sẽ làm gì

Các nhóm ngành về cơ khí, kỹ thuật như: Điện tử viễn thông, Cơ Điện tử, Chế tạo máy… đang thiếu hơn 40% nhu cầu nhân lực, với sự gia tăng nhu cầu năng lượng điện, sự phát triển của các năng lượng tái tạo, các hệ thống truyền thông, tự động hóa trong các ngành công nghiệp.

Ngoài ra các tập đoàn lớn như: IBM, Intel, Samsung, GL, Sony …, đang đầu tư phát triển mạnh vào nước ta nên cơ hội nghề nghiệp của các tân kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử là vô cùng rộng mở. Một số vị trí  các kỹ sư trẻ của ngành có thể đảm nhận như:

Chuyên viên kỹ thuật, tư vấn thiết kế, vận hành máy, bảo trì mạng lưới điện tại các công ty điện lực, nhà máy điện,…

Nghiên cứu viên tại các phòng thí nghiệm trọng điểm, các hiệp hội khoa học…

Làm việc tại các công ty, tập đoàn viễn thông, các tập đoàn hàng đầu về điện điện tử như : Samsung, Cannon, Sony…

Điểm trúng tuyển ngành Kỹ thuật Điện, Điện tử  của Trường Đại học Lương Thế Vinh

Năm 2022 nhà trường tuyển sinh ngành Kỹ thuật Điện, Điện tử theo các phương thức:

Phương thức 1: Xét kết quả học tập năm lớp 12 THPT

Phương thức 2:  Xét kết quả thi Tốt nghiệp THPT.

Các tổ hợp xét tuyển cho cả hai phương thức trên: A00: Toán, Vật lý, Hóa học; A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh; C01: Toán, Vật lý, Ngữ Văn.

Đối với phương thức 1: Thí sinh có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bô GDĐT) đạt từ 15,0 điểm trở lên và không có môn nào có điểm trung bình nhỏ hơn 3,5 điểm;

Đối với phương thức 2: Thí sinh có tổng điểm 3 môn thi của tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bộ GDĐT) đạt từ 15,00 điểm trở lên.

Với các phương thức xét tuyển trên các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT và nộp hồ sơ xét tuyển là hoàn toàn có cơ hội trở thành tân sinh viên ngành Kỹ thuật Điện, Điện tử của trường mà không cần thêm bất cứ kỳ thi đầu vào nào.

Bạn có thể đăng xét tuyển online ngay từ bây giờ để được sự tư vấn và  hỗ trợ tốt nhất từ nhà trường: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến