Ngành Kỹ thuật xây dựng có phù hợp với nữ giới

Thứ ba, 18/10/2022 | 14:30

Có rất nhiều bạn nữ quan tâm và có nguyện vọng theo học ngành về kỹ thuật xây dựng – ngành được cho là chỉ phù hợp với nam giới. Vậy nữ giới có nên học kỹ thuật công trình xây dựng hay không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ngành Kỹ thuật xây dựng là ngành chuyên đào tạo cho sinh viên kiến thức về các lĩnh vực liên quan đến tư vấn, thiết kế, tổ chức thi công công trình xây dựng, quản lý cũng như nghiệm thu các công trình xây dựng như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại,…

Khi theo học ngành này, các bạn sinh viên sẽ được cung cấp, trang bị đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về toán ứng dụng, phần mềm thiết kế, vật lý kỹ thuật, kiến thức xây dựng, thí nghiệm chuyên ngành,…

af124bd22ab64191efbc0faff63fabac

Nữ giới có nên học Kỹ thuật xây dựng

Không ít bạn trẻ hay cả các phụ huynh quan tâm và thắc mắc rằng “ liệu con gái chân yếu tay mềm có nên học kỹ thuật xây dựng không?”. Thực tế, ngành này không có quy định phân biệt nam – nữ theo học. Theo Ban Truyền thông ĐH Lương Thế Vinh: Mặc dù ngành này đào tạo chủ yếu các kiến thức, kỹ năng về xây dựng, kỹ thuật, việc làm sau này cũng liên quan đến sự vất vả, nặng nhọc nhưng các nữ (đặc biệt là các bạn cá tính mạnh mẽ) vẫn có thể theo đuổi nếu yêu thích, có niềm đam mê lớn. Thậm chí, một số chuyên gia còn cho rằng ngành kỹ thuật công trình xây dựng phù hợp với các bạn nữ bởi:

Sự tỉ mỉ, cẩn trọng

Cũng tương tự như các ngành về kỹ thuật hay xây dựng khác, ngành kỹ thuật xây dựng đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và độ chính xác cao trong quá trình làm việc. Và các bạn nữ sẽ có lợi thế hơn so với các bạn nam ở điểm này.

Có định hướng nghề nghiệp

So với các bạn nam, sinh viên nữ sau khi tốt nghiệp thường có nhiều hướng đi để cân nhắc hơn. Nếu là tuýp người thích tự do, bay nhảy, không ngại nắng gió, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí kỹ sư thi công, giám sát công trình. Ngược lại, các công việc tư vấn thiết kế và đấu thầu sẽ thích hợp với những người mong muốn ổn định. Như vậy, sau khi tốt nghiệp, bạn không nhất thiết phải đi làm ở ngoài công trường hay đảm nhiệm những công việc mà thể lực không cho phép.

Có tố chất lãnh đạo

Để có thể phát triển sự nghiệp, thăng tiến trong công việc thì bên cạnh chuyên môn, các bạn sẽ cần có kỹ năng phù hợp, đặc biệt là lãnh đạo. Trong hầu hết các doanh nghiệp hiện nay, phong cách lãnh đạo tốt phần lớn thuộc về nữ giới. Họ dễ dàng thỏa thuận và tìm kiếm được sự đồng thuận của tập thể. Và đối với các công việc thuộc ngành kỹ thuật công trình xây dựng, kỹ năng này lại rất quan trọng.

Khả năng tiếp cận khách hàng nữ giới cao

Theo chia sẻ của một Giám đốc điều hành nhân sự nổi tiếng (Cindy Neenan): Nếu bạn không có đủ số lượng nhân sự là nữ giới đảm nhiệm các vị trí quản lý, lãnh đạo cấp cao cũng như trong các bộ phận sản xuất, bạn sẽ không thể hiểu rõ được hết nhu cầu, mong muốn hay tiếp cận người tiêu dùng là nữ. Nhận định này hoàn toàn đúng với ngành kỹ thuật công trình xây dựng bởi khách hàng không phải tất cả đều là nam. Vậy nếu không có các bạn nữ theo học ngành này thì ai sẽ là người đáp ứng được mong muốn, nhu cầu về nhân sự nữ trong các doanh nghiệp hiện nay?

>>> Đọc thêm: Ngành học “hot” đang được săn đón trong 5-10 năm tới, lương tới 30-50 triệu đồng

moi-truong-lam-viec-da-dang

Cơ hội việc làm sau khi ra trường

Kỹ thuật xây dựng là ngành nghề phổ biến và có lịch sử hình thành khá lâu đời. Đời sống xã hội phát triển thì nhu cầu về xây dựng lại càng cao không chỉ đòi hỏi về chất lượng mà còn yêu cầu về tính thẩm mỹ toàn diện. Chính vì vậy, xu hướng nghề nghiệp này sẽ tồn tại mãi với đời sống xã hội.

Ngành này mang lại rất nhiều cơ hội việc làm dành cho các nữ sinh sau khi tốt nghiệp. Cụ thể, bạn có khả năng ứng tuyển vào vị trí kỹ sư phụ trách thiết kế, giám sát, thẩm định và nghiệm thu công trình, tại những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn xây dựng hoặc cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực xây dựng. Công việc của một chuyên viên tư vấn, thiết kế kỹ thuật và thẩm tra thiết kế ở các tập đoàn xây dựng cũng được xem là lựa chọn ổn định, rất phù hợp với nữ giới. Trong trường hợp yêu thích ngành nghề sư phạm, bạn hoàn toàn có thể gắn bó với hoạt động nghiên cứu, giảng dạy tại các trường tuyển sinh ngành Kỹ thuật công trình.

Ngoài ra, với đa dạng các vị trí công việc nên bạn có nhiều cơ hội làm việc trong và ngoài nước. Với đặc thù ngành nghề này, chỉ cần bạn khẳng định được năng lực bản thân trong công việc thì cơ hội phát triển và thăng tiến là điều hoàn toàn có thể.

Học Kỹ thuật xây dựng tại trường ĐH Lương Thế Vinh

Trường Đại học Lương Thế Vinh có nhiều năm nỗ lực phát triển chất lượng đào tạo và mở rộng môi trường trong nước và quốc tế. Đối với ngành Kỹ thuật xây dựng, nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên được ứng dụng thực hành, thực tập từ sớm. Luôn cố gắng để các em có điều kiện học tập tốt nhất.

dai-hoc-ky-thuat-xay-dung-102112-164712

Sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng ở trường sẽ được trang bị  kiến thức chuyên môn vững vàng. Được thực tập tham gia vào thiết kế xây dựng công trình. Các em được trau dồi  kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế từ sớm. Với mục đích ứng dụng kiến thức vào thực tiễn và từ thực tiễn để nghiên cứu học tập.

Đội ngũ giảng viên giỏi là những giáo sư tiến sĩ có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy. Nhà trường còn mời đến những kỹ sư xây dựng nổi tiếng trong và ngoài nước cho các em có cơ hội giao lưu và học hỏi.

Cơ sở vật chất học tập hiện đại, giúp các em tiếp cận được những phần mềm thiết kế công nghệ cao phục vụ cho kỹ thuật xây dựng.

Nếu bạn yêu thích ngành Kỹ thuật xây dựng và cần tư vấn về ngành học này, vui lòng liên hệ Trường ĐH Lương Thế Vinh để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến