Những công việc yêu cầu ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Thứ bảy, 04/06/2022 | 08:05

Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là ngành nghề được nhiều thí sinh quan tâm hiện nay, vậy những công việc gì yêu cầu sử dụng nhân lực ngành nghề này?

Các công việc yêu cầu ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử

Không thể phủ nhận ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là ngành nghề có vị trí quan trọng trong xã hội hiện nay và đòi hỏi nhân lực với một số lượng rất lớn. Vì sự hội nhập với các nền kinh tế thị trường trên khắp thế giới nên đòi hỏi Việt Nam cần cung cấp, đào tạo những nguồn lao đồng dồi dào, trẻ trung, sáng tạo. Do đó những sinh viên theo chuyên ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử sẽ có trong tay vô vàn cơ hội về nghề nghiệp cho tương lai sau này. Một vài vị trí các bạn có thể tham khảo như sau: Chuyên viên tư vấn thiết kế tại những khu công nghiệp, khu dân cư, tòa nhà cao ốc; Chuyên viên kỹ thuật bảo

trì mạng lưới điện tại những công ty hay nhà máy điện; Chuyên viên nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm; Nghiên cứu sinh về ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử hay bạn còn có thể tham gia công việc giảng dạy cho sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm dạy nghề… Và đây là những công việc mà những kỹ sư công nghệ kỹ thuật điện - điện tử.

Chuyên viên kỹ thuật điện

Khi trở thành những chuyên viên kỹ thuật bạn sẽ chịu trách nhiệm xây dựng công việc, vận hành công việc theo như kế hoạch đã được giao cụ thể như việc bảo trị các mạng lưới điện tại những công ty điện lực, những tòa chung cư cao ốc, trạm biến áp và nhà máy điện. Để có thể làm tốt được công việc này ngoài việc sở hữu tư duy khoa học, logic bạn còn cần có những kỹ năng sử dụng thông thạo các phần mềm trên máy vi tính.

Chuyên viên tư vấn về công nghệ kỹ thuật điện – điện tử

Công việc này đòi hỏi bạn cần có sự trau chuốt trong việc sử dụng ngôn ngữ và lời nói để có thể dễ dàng thu hút sự đầu tư của khách vào cơ sở vật chất. Bạn sẽ làm nhiệm vụ thiết kế tại các công ty, xí nghiệp, các nhà máy. Những chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp cần có những am hiểu về thực tiễn kinh tế kỹ thuật thị trường để đưa ra những phương pháp thực hiện hiệu quả cho cả đôi bên. Bạn cũng cần phải hiểu rõ những mục tiêu của đối tượng đề ra, nắm bắt những yêu cầu của khách hàng.

Trở thành những nhà nghiên cứu về công nghệ kỹ thuật điện

Nếu bạn có đam mê làm việc tại những phòng lab nghiên cứu thì đây sẽ có thể là công việc phù hợp với bạn. Hơn hết đây là nơi xuất phát của những nhà đào tạo, những chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, ngoài nghiên cứu sinh tại các phòng lab bạn cũng có thể làm tại những công ty bưu chính viễn thông.

Nghề giáo cho ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử

Đúng vây, ngoài những chuyên ngành sáng tạo, nghiên cứu, đầu tư sản xuất bạn còn có cơ hội trở thành những người truyền lửa cho học sinh, sinh viên. Công việc chèo đò vốn không hề dễ dàng nhưng nếu bạn có ước muốn thì đừng ngại ngần, do dự mà không thử sức mình. Sau khi kết thúc những năm đại học bạn có thể ở lại trường tiếp tục quá trình giảng dạy cho sinh viên.

Về mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử với những người có tay nghề mức trung bình sẽ thường dao động từ 7-9 triệu/tháng, đối với từng doanh nghiệp mức lương sẽ chênh lệch thường 1-2 triệu. Đối với những kỹ thuật viên tay nghề cao, biết ngoại ngữ mức lượng sẽ dao động 1000 USD/tháng. 

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh ngành Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử

Năm 2022, trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử hệ chính quy năm 2022 với 294 chỉ tiêu, đối tượng là tất cả các học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT đáp ứng Quy chế tuyển sinh đại học chính quy của Bộ GD&ĐT cũng như Quy chế tuyển sinh của trường ĐH Lương Thế Vinh năm 2022.

Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01(Toán, Vật lý, Tiếng Anh); C01 (Toán, Vật lý, Ngữ Văn).

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử trường đại học Lương Thế Vinh cần chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh đầy đủ, và gửi hồ sơ tuyển sinh về nhà trường dưới 2 hình thức: qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp tại phòng tuyển sinh của trường.

+ Hồ sơ xét tuyển ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử:

1. Đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT : (30% chỉ tiêu)

- Thí sinh có tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bộ GDĐT) đạt từ 15,00 điểm trở lên và không có môn thi nào có điểm dưới 3,5.

Thí sinh đăng ký xét tuyển sau kỳ thi Tốt nghiệp THPT. Đối với các đợt xét bổ sung, thí sinh sử dụng Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở bậc THPT (học bạ :70% chỉ tiêu).

- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;

  • Có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bô GDĐT) đạt từ 15,0 điểm trở lên trong đó không có môn nào có điểm trung bình nhỏ hơn 3,5 điểm;

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm có:

– Phiếu đăng ký xét học bạ theo mẫu của Trường.

– Bản sao học bạ THPT (có chứng thực);

– Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT (có chứng thực) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (nếu chưa được cấp bằng tốt nghiệp THPT);

– Bản sao giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên, nếu có (có chứng thực);

– 02 phong bì dán tem có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

 + Cách thức nộp hồ sơ tuyển sinh ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử

Thí sinh nộp hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Trường theo địa chỉ: Phòng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh - Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Điện thoại tư vấn: 038.259.8259    

Zalo: 038.259.8259

Vì chỉ tiêu tuyển sinh của trường có hạn, các em học sinh có nguyện vọng theo học tại trường có thể tăng cơ hội trúng tuyển vào trường bằng cách đăng ký xét tuyển sớm trên hệ thống trực tuyến tại https://ultv.edu.vn/dang-ky/ .Hiện tại trường đã mở cổng cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến đối với các thí sinh có nguyện vọng ngay từ bây giờ.

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến