Nữ giới có phù hợp để theo học ngành Bác sỹ thú y không?

Thứ năm, 15/12/2022 | 08:00

Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn nữ mà ban tuyển sinh trường ĐH Lương Thế Vinh nhận được nhiều nhất trong kỳ tuyển sinh đại học vừa qua. Hãy cùng ban tuyển sinh nhà trường tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

nũ gioi phu hop hoc thu y khong 1

Ngành Bác sỹ thú y là gì?

Bác sỹ thú y là ngành học nghiên cứu chuyên sâu về các loại động vật, vật nuôi, chăn nuôi, thực hiện các công việc trong phòng thí nghiệm, chẩn đoán và trị bệnh cho vật nuôi. Đây là ngành học đặc biệt, khi đối tượng chăm sóc là động vật.

Ngành này góp phần chăm sóc cho động vật bằng hoạt động hiểu biết về luật, thị trường thuốc thú y, chăn nuôi thú y. Qua đó đồng nghĩa với việc bảo vệ gián tiếp sức khỏe con người.

Theo học ngành Bác sỹ thú y, người học sẽ được trang bị:

Các kiến thức cơ sở và chuyên sâu về bệnh học, bao gồm phân loại bệnh, dịch tễ học, biểu hiện lâm sàng, kỹ thuật chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh chuyên biệt… để có thể đáp ứng yêu cầu công việc.

Các kiến thức và kỹ năng như thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm; chẩn đoán bệnh thông thường; biết sử dụng một số dược phẩm, hóa chất, vaccin phòng trị bệnh cho động vật; xây dựng chương trình thú y cho trại chăn nuôi; có hiểu biết về luật thú y, thị trường thuốc thú y, thị trường chăn nuôi; kiến thức về tiếp thị, giao tiếp; có kiến thức về một số ngành liên quan gần như  ngành chăn nuôi gia súc, chăn nuôi thú cảnh, nuôi thủy sản, trồng trọt.

>>> Đọc thêm: Bác sỹ thú y – cái “tâm” làm nghề

nu gioi co phu hop hoc thu y khong 2

Nữ giới có phù hợp theo học ngành Bác sỹ thú y không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Bác sỹ thú y là ngành không phân biệt nam hay nữ, bởi để theo đuổi ngành này thì quan trọng là bạn có tấm lòng yêu thương các loài động vật và có sự đam mê với lĩnh vực này. Nếu bạn không phải là một người yêu động vật thì rất khó để theo đuổi ngành học này. Song cùng với quá trình học thì tình yêu đó sẽ lớn dần lên.

Khi theo học ngành học này, bạn sẽ hiểu hơn về đời sống vật nuôi, sự liên kết giữa vật nuôi và con người cũng như tác động lẫn nhau tạo thành thế giới nhiều màu sắc hơn. Thú y là một nghề chân chính, mang lại sự sống chính vì vậy nó cần được trân trọng và đề cao.

Bên cạnh đó, Thú y là một ngành học rất thú vị. Ngoài giờ học lý thuyết trên lớp, bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá thiên nhiên với rất nhiều chuyến tham quan, thực hành tại các nông trại chăn nuôi, trung tâm thú y ở nhiều địa phương khác nhau, được đến với những vườn quốc gia, rừng rậm thiên nhiên hoặc các khu bảo tồn động vật hoang dã.

img_3712-223827-165829

Học Bác sỹ thú y tại trường Đại học Lương Thế Vinh

Với cơ hội nghề nghiệp rộng mở và mức thu nhập cao vậy nên ngành Bác sĩ Thú y đang nhận được sự quan tâm của xã hội. Việc học tập tại cơ sở và hệ đào tạo nào trở thành mối bận tâm hàng đầu của rất nhiều thí sinh và phụ huynh.

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học uy tín thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Từ năm 2022, nhà trường bắt đầu đào tạo ngành Bác sĩ Thú y hệ chính quy bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã tốt nghiệp THPT. Với đội ngũ giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm, chuyên môn cùng môi trường đào tạo quy mô, hiện đại đây sẽ là cơ hội để các sinh viên được học tập và nghiên cứu bài bản.

Bạn yêu thích ngành Bác sĩ Thú y, mong muốn có một công việc ổn định và thu nhập cao vui lòng liên hệ Trường Đại học Lương Thế Vinh để được tư vấn:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC LƯƠNG THẾ VINH

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Hotline: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến