Nữ sinh miền núi Hà Tĩnh xuất sắc trúng tuyển Học viện An ninh nhân dân

Thứ tư, 21/09/2022 | 14:34

Đạt 28,3 điểm ở khối thi A01 và vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực do Bộ Công an tổ chức, thí sinh Trần Vân Anh (Hà Tĩnh) đã xuất sắc trúng tuyển ngành Nghiệp vụ an ninh, Học viện An ninh nhân dân năm học 2022 - 2023.

Ước mơ trở thành chiến sỹ công an của cô nữ sinh nhỏ

 Ở phương thức xét tuyển với bài thi đánh giá năng lực của Bộ Công an, Vân Anh cũng trở thành nữ thí sinh duy nhất trong toàn tỉnh, là 1 trong 23 thí sinh nữ của cả nước trúng tuyển ngành Nghiệp vụ an ninh, Học viện An ninh nhân dân. Đây cũng là năm đầu tiên Bộ Công an tổ chức riêng bài thi năng lực để xét tuyển kết hợp với kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, B00, C03, D01).

Vân Anh là chị cả trong gia đình có 3 chị em ở thôn 5, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Bố là anh Trần Trường Giang - giáo viên tiểu học, mẹ là chị Trịnh Thị Hương - giáo viên môn Văn bậc THCS nên Vân Anh sớm thừa hưởng môi trường giáo dục thuận lợi. Ngay từ những năm học tiểu học, Vân Anh đã bắt đầu bộc lộ niềm yêu thích với Toán học. Hiểu đam mê của con, bố mẹ luôn động viên và tạo điều kiện để Vân Anh tập trung cao nhất cho việc học.

129d1061107t90004l0
Gia đình em Vân Anh

Trong 4 năm học cấp THCS, Vân Anh từng đạt các giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi huyện môn Toán; giải Ba môn Hóa và Tiếng Anh. Năm lớp 8, em xuất sắc đạt giải Nhất cấp huyện cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật trong thanh thiếu nhi năm lớp 8.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 – 2020, Vân Anh đạt 47 điểm và trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Trong suốt 3 năm học, Vân Anh đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Toán năm lớp 11 và lớp 12, em cũng vinh dự được nhận học bổng của Quỹ Khuyến học, khuyến tài Nguyễn Du.

Đánh giá về cô học trò của mình, cô Lê Thị Hòa - giáo viên chủ nhiệm lớp Toán 2 cho biết: “Vân Anh là một cô học trò vui vẻ, hòa đồng, luôn lạc quan và có nghị lực mạnh mẽ trong cuộc sống cũng như trong học tập.

Ấp ủ ước mơ trở thành chiến sỹ công an từ lâu, vì vậy, tại kỳ thi tuyển sinh đại học 2022, Vân Anh quyết tâm đặt nguyện vọng 1 vào Học viện An ninh nhân dân. Em chọn thi khối A01 (Toán - Lý - Anh) và đạt 28,3 điểm. Ngoài ra, Vân Anh còn tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do Bộ Công an tổ chức và đạt 71,5/100 điểm. Và ngày 17/9 vừa qua, khi thông tin điểm chuẩn được Học viện An ninh nhân dân công bố, niềm hạnh phúc vỡ òa trong cô gái nhỏ khi có tên trong danh sách trúng tuyển.

111-1663732822221
Vân Anh trong Lễ Tốt nghiệp THPT

Vân Anh chia sẻ: “Từ nhỏ em đã yêu thích màu áo công an và tính kỷ luật trong lực lượng vũ trang. Khi quyết tâm đặt nguyện vọng 1 vào trường, em đã suy nghĩ rất nhiều, vì các tiêu chuẩn để trở thành sinh viên học viện không hề dễ dàng. Em rất vui khi mình đã trúng tuyển vào trường mình thích. Phía trước sẽ còn nhiều khó khăn, cánh cửa mới lại bắt đầu, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt hơn nữa trong ngôi trường mới”.

Học viện An ninh Nhân dân vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học chính quy năm 2022. Theo đó, điểm chuẩn cao nhất năm nay của Học viện là 25,66 điểm. Năm nay, điểm chuẩn xét tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân đã có sự giảm nhiệt so với năm 2021.

Xem thêm: Điểm chuẩn Học viện An ninh Nhân dân 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh đại học năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh Đại học các ngành ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Bác sĩ Thú Y, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

img_3580-102148
Xét tuyển đại học miễn phí 100%

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia trên cả nước

Mã Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV

Xem thêm:

Hơn 1.300 chỉ tiêu văn bằng 2 vào các trường Công an nhân dân năm 2022

- Tuyển sinh đại học 2022: Các trường đại học đua xét tuyển bổ sung

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản đăng ký là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Đăng ký trực tuyến