Tuyển sinh đại học 2022: Các trường đại học đua xét tuyển bổ sung

Thứ tư, 21/09/2022 | 13:45

Ngày 21/9/2022, đã có hơn 40 cơ sở đào tạo đại học trên cả nước thông báo xét tuyển bổ sung.

Thời điểm này, thí sinh trúng tuyển đợt 1 đang xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD&ĐT cũng như trực tiếp tại các trường. Tuy nhiên, nhiều trường đã thông báo xét tuyển bổ sung ở nhiều ngành học theo nhiều phương thức.

Hàng loạt ngành điểm thấp tuyển bổ sung

Một trong những trường thông báo xét tuyển bổ sung sớm, chỉ tiêu nhiều là Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM với hơn 2.000 chỉ tiêu cho 11/11 ngành học. Trường tuyển sinh theo ba phương thức bao gồm: kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét học bạ và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM. Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 9/10.

xet-tuyen-hoc-ba-nhu-the-nao-nhung-luu-y-ban-can-ghi-nho-1647774394385950422650
Các cơ sở đào tạo thông báo xét tuyển bổ sung

Đáng nói, những ngành “hot” những năm trước như ngành Tài chính ngân hàng, Công nghệ thông tin, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành… điểm nhận hồ sơ lại rất thấp, chỉ từ 15 điểm theo tổ hợp ba môn, riêng điểm đánh giá năng lực là từ 500 (theo thang 1.200 điểm). Đây cũng là điểm chuẩn của cả ba phương thức trong đợt công bố của trường ở đợt 1 ngày 15/9 vừa qua.

Tiếp đó, Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng thông báo tuyển sinh đợt bổ sung cho cả 35 ngành theo hai phương thức là xét học bạ và kết quả thi tốt nghiệp THPT. Thời gian nhận hồ sơ đến hết 17h ngày 5/10. Trong đó, với xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành Răng hàm mặt và Y khoa có điểm sàn là 22 điểm; ngành Y học cổ truyền và Dược học là 21 điểm. Các ngành điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm, kỹ thuật phục hồi chức năng và hộ sinh 19 điểm. Các ngành còn lại chung mức điểm sàn 15.

Theo TS Ngô Trí Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng, năm nay thí sinh tham gia xét tuyển bổ sung đều được hưởng các chính sách như thí sinh đợt 1 nhưng điểm tuyển sinh bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1.

Trường Đại học Văn Lang thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung cho 50 ngành đại học chính quy theo ba phương thức gồm có: xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022; xét học bạ THPT; xét điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2022. Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 30/9. Trong đó, ở phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, điểm nhận hồ sơ 16-21 điểm, cao nhất là ngành Dược học. Với phương thức xét học bạ THPT, điểm sàn 18-24 điểm, nhóm ngành sức khỏe vẫn cao nhất. Còn phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2022, điểm sàn dao động 650-750 điểm.

Ngành “kén” người học vẫn thiếu nhiều chỉ tiêu

Như các năm trước, những nhóm ngành được nhiều trường thông báo tuyển bổ sung là những ngành vốn “kén” người học như Môi trường, Kỹ thuật giao thông, Dệt may, Kỹ thuật xây dựng, Cơ khí…

0f9407e4-7de4-43fb-b195-277b9287a904
Những ngành “kén” người học thiếu nhiều chỉ tiêu

Cụ thể, Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM thông báo xét tuyển bổ sung đến chín ngành/chuyên ngành với tổng chỉ tiêu là 500 chỉ tiêu. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 1 đến hết 7/10, theo hai phương thức là xét kết quả thi tốt nghiệp THPT và kết quả học tập THPT. Ba chuyên ngành cần bổ sung nhiều nhất là Cơ khí ô tô, Cơ điện tử ô tô, Quản lý cảng và Logistics (mỗi chuyên ngành 90 chỉ tiêu), còn lại 20-60 chỉ tiêu/chuyên ngành. Điểm nhận hồ sơ đồng loạt là 15 điểm với xét kết quả tốt nghiệp THPT, xét học bạ dao động 18-22 điểm.

Theo TS Nguyễn Trung Nhân, Trưởng Phòng đào tạo Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, cho biết năm nay các ngành xét tuyển bổ sung đều là những ngành hằng năm khó tuyển như Kỹ thuật xây dựng, Công nghệ dệt may, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông…

“Đây là những ngành có nhu cầu nhân lực rất lớn, thậm chí thu nhập khá cao nhưng thí sinh rất e dè khi đăng ký, có thể các em sợ ra trường làm việc vất vả hơn so với những ngành khác. Có những ngành dù đợt 1 trường gọi tối đa vẫn không đủ chỉ tiêu. Có ngành về môi trường thì mới tuyển được 55% chỉ tiêu, một số ngành cũng chỉ mới tuyển đạt 80%-90%” - ông Nhân cho hay.

Với những ngành, trường “kén” người học, đây cũng là dịp đánh giá lại chất lượng đào tạo, mức độ lan tỏa truyền thông đến thí sinh. Từ đó có những giải pháp nâng chất lượng đào tạo, đổi mới cách thức tiếp cận TS theo hướng phù hợp và đúng đối tượng hơn.

Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh đại học năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh Đại học các ngành ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Bác sĩ Thú Y, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

IMG_3604
Xét tuyển miễn phí 100%

Phạm vi và đối tượng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh là tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông trên cả nước. Nhà trường tổ chức xét tuyển nhập học cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Đăng ký trực tuyến