Sau khi mở lại Hệ thống, thêm gần 4.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Thứ tư, 24/08/2022 | 08:01

Trong thời gian Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) mở lại hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung, có thêm gần 4.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Đến 17 giờ ngày 23/8, kết thúc thời gian mở thêm để thí sinh thao tác, hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung đã khóa chức năng đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

HUFI9941

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong thời gian mở lại hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung, có thêm gần 4.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng và khoảng 75.000 em điều chỉnh nguyện vọng.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, trong thời gian mở lại Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh đăng ký nguyện vọng đã có thêm gàn 4000 thí sinh đăng ký nguyện vọng và khoảng 75.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng.

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, việc mở thêm thời gian để thí sinh bổ sung, hoàn thiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống đã tạo điều kiện và cơ hội cho các thí sinh hoàn thành việc đăng ký tốt nhất có thể.

Hệ thống đã hỗ trợ thí sinh đầy đủ trong quá trình đăng ký, thời điểm cao nhất có trên 6.000 thí sinh cùng vào Hệ thống, không có hiện tượng quá tải hay lỗi kỹ thuật.

dang-hoc-dai-hoc-co-duoc-tu-y-dang-ky-thi-lai-thpt-quoc-gia-2019

Trước đó, Hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển đã được mở từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8. Thí sinh có thể đăng ký, chỉnh sửa nguyện vọng với số lượng không giới hạn. Tuy nhiên, đến ngày 22/8, Bộ GD&ĐT cho biết thêm, để tránh việc nhầm lẫn, sai sót dẫn đến mất đi cơ hội vào đại học của thí sinh, Bộ quyết định gia hạn thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đến 17h ngày 23/8.

Kết thúc thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên cổng của Bộ GD&ĐT, số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển năm nay là 971.760 em; số thí sinh đã nhập nguyện vọng lên hệ thống là 616.044 em, với tổng số 3.094.572 nguyện vọng. Trung bình, mỗi thí sinh đăng ký 5,03 nguyện vọng.

So với số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm nay, số thí sinh không đăng ký nguyện vọng xét tuyển là trên 30%.

                                                                                                                                          Xem thêm: ultv.edu.vn

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Đăng ký trực tuyến