Thủ khoa Ngoại thương dành học bổng ĐH top đầu thế giới

Thứ bảy, 23/04/2022 | 11:17

Nguyễn Minh Hoà là thủ khoa đầu ra chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, trường ĐH Ngoại thương đã nghỉ việc tại một công ty với mức lương tốt để quyết tâm dành học bổng du học thạc sĩ ở tuổi 25.

thu-khoa-ngoai-thuong-2-10214406
Thủ khoa Ngoại thương và hành trình săn học bổng đại học top đầu thế giới

Mong muốn nâng cao trình độ:

Chia sẻ với ban truyền thông trường đại học Lương Thế Vinh, Nguyễn Minh Hoà cô gái sinh năm 1998 tại Hải Phòng đã vui mừng chia sẻ về việc đã dành học bổng toàn phần bậc học thạc sĩ từ 2 trường đại học lớn trên thế giới. Đó là trường Delft University of Technology - Hà Lan, theo bảng xếp hạng đánh giá của QS đây là ngôi trường xếp hạng 57 các trường đại học tốt nhất thế giới và trường BI Norwegian Business School – một trong những ngôi trường kinh doanh số một của Na Uy, theo The Financial Times, European Business School Ranking 2021 đánh giá. Hai học bổng đều ở mức cao nhất, miễn phí 100% học phí và sinh hoạt phí trong vòng 2 năm. Hai chuyên ngành mà em ứng tuyển đó là Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.

Với thành tích học tập khủng trước đó, là thủ khoa đầu ra chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, trường Đại học Ngoại thương năm 2020 với điểm GPA đạt 4.0/4.0, điểm khóa luận tốt nghiệp thuộc top 2% chuyên ngành, Hòa dễ dàng được nhận vào làm trong một công ty đa quốc gia ở Việt Nam về lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng với mức lương “đáng mơ ước”, tuy nhiên em đã quyết định bỏ ngang công việc vào cuối tháng 10/2021 để tập trung dành học bổng toàn phần du học thạc sĩ tại châu Âu. Đây là quyết định không hề dễ dàng với Hòa.

Ngoài giấc mơ lớn nhất trong đời là được đi du học thạc sĩ trước tuổi 25, Hòa còn chia sẻ thêm, khi đi làm rồi, em cảm thấy việc học nâng cao thêm trình độ rất cần thiết cho con đường phát triển bản thân và tương lai của em sau này. Khoảng thời gian đi làm cũng giúp Hòa thêm hiểu biết thực tế về ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, từ đó xác định được đam mê của bản thân.

thu-khoa-ngoai-thuong-1-10205073
Thủ khoa Ngoại thương và hành trình săn học bổng đại học top đầu thế giới

Hành trình thực hiện giấc mơ du học với những bí kíp thông minh:

Hành trình dành học bổng của cô gái 9x không diễn ra trong ngày một ngày hai mà là cả quá trình. Sau 4 tháng nghỉ việc rồi lần lượt nhận được kết quả trúng tuyển từ 2 trường đại học lớn trên, Hòa có những lời khuyên tư vấn du học cho các bạn sinh viên có ý định du học thạc sĩ, cụ thể:

Nên có thời gian và xây dựng lộ trình chi tiết, rõ ràng cho bản thân, ngay từ năm nhất đại học Hòa đã cố gắng đạt được và duy trì điểm tối đa trong tất cả các môn học để đạt GPA 4.0, thi và lấy được các chứng chỉ ngoại ngữ cần thiết, tích lũy cho bản thân những giải thưởng như Giải Nhất toàn miền Bắc cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019, học bổng AIMS dành cho sinh viên Đông Nam Á học tập trao đổi tại Hàn Quốc 2019... Ngoài ra em còn chăm chỉ hoạt động ngoại khóa, làm thêm để có kinh nghiệm việc làm. Gần 2 năm làm việc tại công ty đa quốc gia cũng giúp Hoà thêm nhiều điểm cộng trong bộ hồ sơ.

Với Hoà, việc chọn trường rất quan trọng, em không rải hồ sơ để tăng xác suất trúng tuyển mà đầu tư, tập trung cao cho những ngôi trường mà bản thân hướng tới. Đặc biệt là việc dồn tâm huyết cho bài luận. Với mỗi trường, Hoà đều lên website để đào sâu những yêu cầu của học bổng, hiểu rõ về chương trình học và tầm nhìn của trường. Từ đó trích dẫn ra từng từ khoá để khéo léo đưa vào bài luận, ghi điểm trong mắt của hội đồng xét tuyển học bổng. Trong bài luận, em cố gắng thể hiện rõ sự khao khát và nghiêm túc của mình đối với ngành học, trường học.

Tháng 8/2022, Hoà sẽ lên đường du học bậc thạc sĩ tại Delft University of Technology - Hà Lan. Em mong muốn sau hai năm học có thể giải quyết những vấn đề Logistics còn tồn đọng tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Từ khóa: dành học bổng
Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về chính sách tuyển sinh, hình thức học tập và cơ hội học bổng từ những nước lớn cho thấy một mùa du học 2023 vẫn còn biến động hậu Covid-19.
Các trường đại học Mỹ cần gì trong hồ sơ du học?

Các trường đại học Mỹ cần gì trong hồ sơ du học?

Bảng điểm, thư giới thiệu, chứng chỉ tiếng Anh hay bài luận, cam kết tài chính... là những thành phần quan trọng cho bộ hồ sơ du học Mỹ.
Tại sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Tại sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Không khó để nhận ra càng ngày càng nhiều học sinh Việt Nam lựa chọn con đường du học. Nếu không dư dả về tài chính, nhiều bạn vẫn có thể đi du học bằng các gói học bổng từ các tổ chức, trường cao đẳng, đại học.
Nữ sinh Việt tiết lộ bí kíp nhận học bổng tại ngôi trường nức tiếng ở châu Á

Nữ sinh Việt tiết lộ bí kíp nhận học bổng tại ngôi trường nức tiếng ở châu Á

“Đời người chỉ sống một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí” là câu nói truyền động lực cho Ngọc Diễm trong hành trình chinh phục học thuật.
Đăng ký trực tuyến