Hành trình giành học bổng 8 tỷ đồng từ đại học Mỹ của chàng trai dân tộc Tày

Thứ năm, 07/04/2022 | 14:49

Hà Kiên Trung chàng trai dân tộc Tày vừa nhận được học bổng toàn phần trị giá 350.000 USD vào ĐH Wesleyan University, top 17 tại Mỹ.

Xuất thân là người dân tộc Tày, Kiên Trung cho biết, con đường chinh phục học bổng du học Mỹ của em không đơn giản là quá trình nỗ lực mà còn có cả mong muốn khẳng định bản thân và quyết tâm biến những điều không thể thành có thể.

Hành trình giành học bổng 8 tỷ đồng từ đại học Mỹ của chàng trai dân tộc Tày
Hành trình giành học bổng 8 tỷ đồng từ đại học Mỹ của chàng trai dân tộc Tày

Hoàn cảnh không làm khó ý chí:

Theo ghi nhận của ban tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh, Hà Kiên Trung là người dân tộc Tày, sinh ra trên mảnh đất Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, đây là khu vực còn nhiều khó khăn, được biết đến với tên gọi Thủ đô Kháng chiến – thủ đô Khu giải phóng. Hoàn cảnh khó khăn không làm khó ý chí của cậu bé ham học. Ngay từ nhỏ Trung đã bộc lộ năng khiếu với các môn Khoa học tự nhiên và liên tiếp giành nhiều giải thưởng cao quý tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện.

Trung thi đỗ cùng lúc 3 trường chuyên tại Hà Nội và Tuyên Quang (Trường THPT Chuyên Tuyên Quang, trường THPT Chuyên – ĐH Sư phạm 1 Hà Nội và trường THPT Chuyên Khoa học Tự Nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội) với điểm số rất cao. Em quyết định theo học tại lớp chuyên Tin trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội, ngôi trường danh giá, cái nôi đào tạo ra rất nhiều nhân tài.

Là người dân tộc, nhưng không vì thế mà em tự ti, thay vào đó Trung vô cùng tự tin với bản sắc cá nhân, thành tích học của em còn khiến mọi người vô cùng khâm phục khi mới đây trở thành học sinh Việt Nam duy nhất giành được học bổng vào ĐH Wesleyan University, top 17 tại Mỹ.

Giấc mơ du học và hành trình chinh phục học bổng du học Mỹ

Chàng trai dân tộc Tày khiến cho bạn bè phải ngưỡng mộ, là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ học sinh quê hương Tuyên Quang. Thành thích học tập của em tại Phổ thông luôn ở tốp cao. Bên cạnh đó em còn xuất sắc sở hữu số điểm học thuật ấn tượng 1510 SAT, IELTS 7.5 và GPA 9.5.

Nung nấu ước mơ được du học trời tây từ rất sớm, Hà Kiên Trung đã chinh phục các nhà tuyển sinh bởi bài luận xuất sắc với màu sắc riêng chia sẻ về những trải nghiệm cá nhân cùng hành trình đi tìm kiếm bản thân và khẳng định chính mình của cậu học sinh người Tày. Ngoài điểm IELTS và SAT thì bài luận là tiêu chí quan trọng để ghi dấu ấn với hội đồng tuyển sinh và để viết nên một bài luận hay và đặc biệt không phải chuyện đơn giản. Trung cũng chia sẻ bản thân em trong quá trình viết luận đã gặp nhiều khó khăn vì phải sửa đi sửa lại từ các lỗi sai nhỏ như câu chữ, bố cục, văn phong cho đến những lỗi lớn hơn như tính liên kết nội dung và mạch văn bản...

Hành trình giành học bổng 8 tỷ đồng từ đại học Mỹ của chàng trai dân tộc Tày
Hành trình giành học bổng 8 tỷ đồng từ đại học Mỹ của chàng trai dân tộc Tày

Hà Kiên Trung nộp đơn vào Wesleyan University, đây là một trường đại học khai phóng tư thục, thuộc bang Connecticut, Mỹ, đồng thời cũng là một trong số những trường có yêu cầu tuyển sinh gắt gao với tỷ lệ trúng tuyển chỉ khoảng 5% sinh viên quốc tế. Trúng tuyển vào trường đã khó, để giành được suất học bổng toàn phần tại khó hơn bởi Wesleyan University đang cắt giảm số lượng học bổng đi Mỹ. Wesleyan University trước kia đều dành hai suất học bổng cho sinh viên Việt Nam, hiện tại chỉ còn một suất. 

Hà Kiên Trung đã rất vui khi nhận được mail trúng tuyển vào trường cùng mức học bổng toàn phần trị giá 350.000 USD (khoảng 8 tỷ VND) trong 4 năm học. Được biết trường có khuôn viên trường nằm ngay bên sông Trinity và là một trong những điểm cao nhất tại thành phố Fort Worth, Trung thật sự rất yêu thích và kỳ vọng vào ngôi trường này, em quyết tâm đến mức có những hôm phải chuẩn bị túi ngủ tại trung tâm tư vấn du học cùng các anh chị cán bộ để hoàn thiện nốt hồ sơ du học.

Ngoài suất học bổng toàn phần từ Wesleyan University, Trung cũng nhận được thông báo trúng tuyển từ gần 10 trường đại học hàng đầu khác tại Mỹ với tổng giá trị học bổng lên tới 30 tỷ đồng trong đó có thể kể đến các đại học danh tiếng như Case Western Reserve University; University of North Carolina at Chapel Hill.

Từ khóa: dân tộc Tày
Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về du học 2023 bạn không nên bỏ lỡ

Những thông tin mới nhất về chính sách tuyển sinh, hình thức học tập và cơ hội học bổng từ những nước lớn cho thấy một mùa du học 2023 vẫn còn biến động hậu Covid-19.
Các trường đại học Mỹ cần gì trong hồ sơ du học?

Các trường đại học Mỹ cần gì trong hồ sơ du học?

Bảng điểm, thư giới thiệu, chứng chỉ tiếng Anh hay bài luận, cam kết tài chính... là những thành phần quan trọng cho bộ hồ sơ du học Mỹ.
Tại sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Tại sao ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn đi du học?

Không khó để nhận ra càng ngày càng nhiều học sinh Việt Nam lựa chọn con đường du học. Nếu không dư dả về tài chính, nhiều bạn vẫn có thể đi du học bằng các gói học bổng từ các tổ chức, trường cao đẳng, đại học.
Nữ sinh Việt tiết lộ bí kíp nhận học bổng tại ngôi trường nức tiếng ở châu Á

Nữ sinh Việt tiết lộ bí kíp nhận học bổng tại ngôi trường nức tiếng ở châu Á

“Đời người chỉ sống một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí” là câu nói truyền động lực cho Ngọc Diễm trong hành trình chinh phục học thuật.
Đăng ký trực tuyến