Tổng quan ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu

Thứ sáu, 27/05/2022 | 13:19

Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu là ngành học đào tạo những gì? Phù hợp với những đối tượng nào? Cơ hội công việc phát triển trong tương lai ra sao?

Đó là những câu hỏi của hầu hết các thí sinh đang có hứng thú với lĩnh vực công nghệ thông tin, cụ thể là ngành học Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu. Để giải đáp những thắc mắc của các em, các thầy cô giáo giảng viên khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Lương Thế Vinh có những chia sẻ sau:

mang-may-tinh-va-truyen-thong-du-lieu
Tổng quan ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu

Sinh viên học được gì từ ngành học Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu?

Ngành Công nghệ thông tin đang vươn lên trở thành ngành nghề được đông đảo giới trẻ chú ý và theo đuổi. Nhiều bạn trẻ yêu thích ngành học này vì tiềm năng phát triển mạnh mẽ của nó trong thời đại công nghệ số bùng nổ. Một số lại yêu thích bởi đây là một ngành học cực kỳ lý thú, một thế giới tri thức hoàn toàn mới lạ đối với các em. Dù với lý do, mục đích nào, các em lựa chọn ngành Công nghệ thông tin cũng nên chọn cho mình một hướng đi riêng trong con đường chung đó.

Nói dễ hiểu hơn, ngành Công nghệ thông tin bao la rộng lớn, với thời gian học 4 năm đại học các em sẽ được cung cấp những kiến thức nền tảng về ngành Công nghệ thông tin. Tuy nhiên để sau này ra làm việc, các em cần phải lựa chọn cho mình một hướng đi riêng biệt, một chuyên ngành cụ thể để theo đuổi. Ví như hiện nay rất nhiều bạn trẻ yêu thích ngành Khoa học máy tính chẳng hạn.

Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu cũng không kém phần hấp dẫn so với các chuyên ngành khác của ngành Công nghệ thông tin. Đây là ngành nghiên cứu những nguyên lý của mạng, cách thiết kế, xây dựng một hệ thống mạng từ mạng nội bộ cho đến mạng diện rộng có kết nối toàn cầu. Đồng thời cung cấp cho người học những kỹ năng tiên tiến trong việc phát triển ứng dụng trên các hệ thống máy tính nối mạng từ trung đến cao cấp.

Đến với ngành học này sinh viên sẽ hiểu và làm chủ được những công nghệ mạng phổ biến như: thư tín điện tử, truyền thông thông tin, truyền tải tập tin hay những công nghệ tiên tiến như điện toán đám mây, tính toán di động, tính toán lưới, xây dựng và vận hành data center, an toàn và bảo mật thông tin…

Với những gì mà ngành Mạng máy tính & Truyền thông dữ liệu cung cấp, thì đây chắc chắn sẽ là ngành phù hợp cho những bạn ham thích khám phá công nghệ, thích giao tiếp với nhiều người trên khắp hành tinh mà chỉ cần thông qua chiếc máy tính có kết nối mạng, thích xây dựng cho mình một không gian chuyên môn của mình trên Internet.

Cơ hội công việc trong tương lai của sinh viên ngành Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng máy tính, bất cứ một máy tính nào cũng có nhu cầu kết nối mạng. Do đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này rất cao.

Kỹ sư tốt nghiệp ngành Mạng máy tính & Truyền thông dữ liệu hiện nay có thể làm việc ở hầu hết các đơn vị trong và ngoài nước có sử dụng máy tính kết nối mạng với mức lương hấp dẫn ở các vị trí như: Chuyên viên (CV) quản trị mạng và hệ thống tại các ngân hàng, các trung tâm dữ liệu, các nhà cung cấp dịch vụ Internet; CV phát triển phần mềm mạng; CV phát triển ứng dụng trên di động và mạng không dây; CV xây dựng và phát triển các ứng dụng truyền thông: VoIP, hội nghị truyền hình; CV thiết kế mạng chuyên nghiệp: xây dựng các mạng máy tính an toàn, hiệu quả cho các đơn vị có yêu cầu.

IMG_3973
Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh Đại học ngành Công nghệ thông tin hệ chính qui năm 2022

Là một trường đại học có thế mạnh đào tạo kỹ sư khối ngành kỹ thuật, công nghệ. Trong đó, Công nghệ thông tin là ngành học mũi nhọn của nhà trường Đại học Lương Thế Vinh. Vậy nên chương trình đào tạo của trường được xây dựng từ các chương trình đại học chuẩn của thế giới. Nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống đào tạo mang tính chuyên nghiệp, bài bản, chuyên sâu. Giúp sinh viên có cơ hội được học tập thực chất, chất lượng thật sự. Nhà trường có đội ngũ giảng viên, chuyên gia đầu ngành, năng động, trẻ trung và thân thiện. Nhà trường có định hướng liên kết với các tập đoàn công nghệ, các CEO hàng đầu về công nghệ trong đào tạo sinh viên, giúp sinh viên tiếp cận với nguồn kiến thức thực tế, hữu ích. Môi trường đào tạo nghiêm túc, chuyên nghiệp, năng động và đổi mới không ngừng, lấy người học làm trung tâm.

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia trên cả nước

Mã Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV

Mã ngành Công nghệ thông tin: 7480201

Chỉ tiêu tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin: 55

Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh); C01 (Toán, Vật lý, Ngữ Văn).

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, Xét tuyển theo kết quả học tập ở bậc THPT

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trường Đại học Lương Thế Vinh.

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259   Zalo: 038.259.8259

Từ khóa: Mạng máy tính
Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến