Tổng quan về ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử trường ĐH Lương Thế Vinh

Thứ sáu, 22/04/2022 | 15:47

Thời gian, chương trình đào tạo, kỹ năng nghề nghiệp, cơ hội việc làm là những điều thí sinh quan tâm khi học ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử.

Với sự phát triển mẽ của nền công nghiệp thế giới, ứng dụng khoa học công nghệ được đẩy mạnh phát triển, cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 bùng nổ thì Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử vẫn luôn là những ngành được đầu tư mũi nhọn và có tiềm năng phát triển rất lớn. Nằm trong khối ngành kỹ thuật, tuy được đánh giá là khá khó, thế nhưng hàng năm ngành Kỹ thuật điện, điện tử vẫn đào tạo ra những kỹ sư có tay nghề cao, có thể thiết kế các giải pháp cho những vấn đề thuộc lĩnh vực kỹ thuật điện trong công nghiệp, thương mại…

k1
Tổng quan về ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử trường ĐH Lương Thế Vinh

Chương trình Đào tạo

Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Kỹ thuật điện để cung cấp cho xã hội những kỹ sư phục vụ công tác thiết kế, chế tạo, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy điện, trang thiết bị điện nhằm đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực cho sự phát triển của lĩnh vực năng lượng điện nói riêng và phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế nói chung. 

Tại Đại học Lương Thế Vinh, nội dung chương trình ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử được biên soạn, trên cơ sở tham khảo: Chương trình đào tạo của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Không tính Giáo dục thể chất, Giáo dục Quốc phòng - An Ninh thì khối lượng chương trình đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử của trường ĐH Lương Thế Vinh bao gồm 151 tín chỉ. Với 67 tín chỉ khối kiến thức đại cương và 34 tín chỉ khối kiến thức đại cương ngành và 46 tín chỉ cho thực tập và đồ án tốt nghiệp (trong đó có 4 tín chỉ cho đồ án tốt nghiệp).

Thời gian Đào tạo

Chương trình đại học chính quy ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử của trường ĐH Lương Thế Vinh là 4,5 năm.

IMG_3587
ĐH Lương Thế Vinh tuyển sinh đại học ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử

Kỹ năng Nghề nghiệp

 Với chương trình đào tạo 4 năm rưỡi chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử, trường ĐH Lương Thế Vính sẽ giúp sinh viên nắm vững các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao và được thực hành trên các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại.

Có năng lực vận hành nhà máy và hệ thống điện; hệ thống cung cấp điện, nhà máy điện và trạm biến áp, các cách thức vận hành và lắp đặt cho các hệ truyền động, kỹ thuật thiết kế chiếu sáng. Biết phân tích, thiết kế và thi công các hệ thống nhúng và vi mạch, các hệ thống Điện. Ngoài ra các kỹ sư điện còn biết xây dựng kế hoạch và thực hiện kế hoạch về việc thiết kế và vận hành hệ thống điện trong nhà máy; dự toán kinh phí, nhân lực, thời gian thực hiện,… Đồng thời biết tổ chức và triển khai bảo trì, sửa chữa, cải tiến, nâng cấp và giám sát các hệ thống Điện

Cơ hội Việc làm

Tốt nghiệp ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử của trường ĐH Lương Thế Vinh các tân Kỹ sư có cơ hội việc làm rộng lớn, có thể làm việc trong tất cả các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, điện gió, điện mặt trời, trung tâm điều độ, vận hành hệ thống điện của nhà máy, khu công nghiệp, tòa nhà cao tầng,… Một số vị trí các bạn có thể đảm nhận như: Kỹ sư thiết kế bộ phận, Kỹ sư quản lý, Kỹ sư thiết kế, Kỹ sư nghiên cứu và cán bộ nghiên cứu, giảng dạy ngành Kỹ thuật điện tại các viện nghiên cứu, các cơ sở giáo dục đào tạo. Ngoài ra nhà trường còn có những chiến lược liên kết với các doanh nghiệp, hỗ trợ giới thiệu việc làm cho nhiều em sinh viên tốt nghiệp.

Từ khóa: Kỹ thuật điện
Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử

Hiện nay nhóm ngành Cơ khí - Điện - Điện tử nói chung và ngành Công nghệ kĩ thuật điện – điện tử nói riêng là một trong những ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực và dần khẳng định vị thế số 1 của mình trong đời sống kinh tế xã hội.
Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật điện - điện tử sẽ được học những gì?

Bạn đang quan tâm đến ngành học kỹ thuật điện - điện tử và muốn biết chương trình đào tạo của ngành này tại các trường Đại học hiện nay? Hãy cùng Trường Đại học Lương Thế Vinh giải đáp những vấn đề trên nhé.
Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề 100% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm ngay

Nhiều ngành nghề khi học sinh, sinh viên ra trường được nhà tuyển dụng 100% như, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ ô tô, Tự động hóa…
Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là gì? Có ổn định trong tương lai không?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử thuộc khối ngành kỹ thuật. Ngành nghề này được đánh giá là khá khó tuy nhiên lại được đánh giá sẽ rất phát triển.
Đăng ký trực tuyến