Tuyển sinh 2022 Nhiều ngành mới được mở ra

Thứ năm, 20/01/2022 | 14:16

Theo quy định của Bộ GD - ĐT, các trường đại học được tự chủ trong việc mở ngành đào tạo nếu đảm bảo điều kiện theo quy định.

Do đó, việc các trường đại học mở ngành mới trong mùa tuyển sinh năm 2022, là điều có thể dự đoán trong cuộc đua tuyển sinh.

cntt5
cntt5

Mở ngành mới nhằm đáp ưng nhu cầu của doanh nghiệp

Trước sức ép cạnh tranh, năm nay, trường khối kỹ thuật cũng tuyển sinh ngành kinh tế. Như trường ĐH Thủy lợi mở thêm 6 ngành đào tạo về kinh tế - tài chính và công nghệ thông tin gồm: An ninh mạng, Tài chính - Ngân hàng, Kiểm toán, Kinh tế số, Luật, Kỹ thuật Robot và Điều khiển thông minh. Chỉ tiêu cũng tăng lên đáng kể so với năm 2021.

Trong khi đó, các trường có thế mạnh trong khối Kinh tế  đào tạo các ngành quản trị kinh doanh, Kế Toán ... lại phân bổ chỉ tiêu cho các chương trình mới đào tạo chất lượng cao, tuyển giảng viên, đầu tư cơ sở vật chất để đảm bảo chất lượng dạy và học.

Cùng với đó, nhiều trường cũng phát triển thêm các ngành học Thương mại điện tử, Marketing số, Truyền thông đa phương tiện… thích ứng với bối cảnh nền kinh tế số.

Khó khăn trong khâu kiểm định chất lượng đào tạo ngành nghề

Tuy nhiên, về lâu dài, cần có những dự báo nguồn nhân lực uy tín, để giúp hoạch định các chính sách sát với tình hình cung cầu nguồn lao động và giúp các trường đại học có hướng đi thích hợp.

Việc các trường đại học mở thêm nhiều ngành mới không phải là vấn đề đáng lo ngại. Bởi theo chuyên gia nhận định, đây là xu hướng tất yếu khi cơ cấu kinh tế đã có sự dịch chuyển mạnh mẽ. Điều đáng quan tâm nhất chính là khâu quản lý, kiểm định chất lượng khi các ngành nghề mới được mở ra.

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến