Tuyển sinh đại học 2023: Không cấm các trường tổ chức xét tuyển sớm

Thứ hai, 09/01/2023 | 08:21

Theo đó, các trường đại học có quyền tổ chức xét tuyển sớm và kết quả xét tuyển chỉ là tạm thời, có điều kiện.

danh gia nang luc 1

Các trường được tổ chức xét tuyển sớm

Theo cán bộ tuyển sinh Công nghệ thông tin – Trường Đại học Lương Thế Vinh thông tin, vừa qua, ngày 8/1, tại Chương trình “Cùng bạn quyết định tương lai” tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. HCM, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, các trường đại học vẫn được tổ chức xét tuyển sớm nếu có nhu cầu.

Theo đó, các trường được quyền hoàn toàn có thể tổ chức xét tuyển sớm. Bộ GD&ĐT khuyến cáo các trường nếu không cần thiết thì không cần xét tuyển sớm. Tuy nhiên, các trường vẫn có thể tổ chức xét tuyển sớm bình thường nếu như các trường có nhu cầu. đặc biệt với những phương thức xét tuyển kết hợp, tức là sử dụng thêm những thông tin ngoài điểm thi tốt nghiệp THPT, ngoài học bạ mà các trường kết hợp thêm các tiêu chí khác ví dụ như chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, chứng chỉ chuẩn hóa quốc tế, điểm thi đánh giá năng lực, các kỳ thi riêng…

Việc cung cấp thông tin cho thí sinh khi xét tuyển xong chỉ là tạm thời hoặc trúng tuyển có điều kiện.

Bà Thủy cũng lưu ý tới các thí sinh dù có hoàn thành kỳ tuyển sớm thì cũng không có nghĩa là các em đã được nhận chính thức vào trường đại học đã công bố mà vẫn cần hoàn tất các thủ tục theo quy định.

Điều chỉnh về mặt kỹ thuật

Cụ thể, theo PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT), mùa tuyển sinh đại học 2023, Bộ GD&ĐT sẽ không ban hành quy chế tuyển sinh mới; có nghĩa là vẫn áp dụng quy chế và quy trình giống năm 2022. Điều này thể hiện sự ổn định giúp thí sinh yên tâm chuẩn bị tốt cho kỳ thi và tuyển sinh.

Trong Quy chế tuyển sinh 2022, các trường đại học sẽ cung cấp thông tin đầy đủ nhất thông qua đề án tuyển sinh. Một lợi thế là thí sinh có thể được tham gia xét tuyển rất nhiều ngành khác nhau, tuy nhiên, cần lưu ý tất cả nguyện vọng đều phải đăng ký lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT. Thí sinh cần biết cách sử dụng tài khoản được cấp để đăng ký thi và xét tuyển đại học.

"Với hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung, thí sinh có thể yên tâm về sự công bằng, minh bạch trong công tác tuyển sinh và tạo cơ hội tối đa cho các em thí sinh", PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy khẳng định.

xet-tuyen-dai-hoc-nam-2023

Kế hoạch tuyển sinh sẽ được công bố vào tháng 2/2023

Thông tin từ ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh, về lịch trình tuyển sinh năm 2022, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết trong 3 năm qua do dịch COVID-19 nên lịch trình tuyển sinh bị muộn hơn, đặc biệt có năm chúng ta phải tổ chức tới 2 đợt thi tốt nghiệp THPT. Năm nay, với tình hình đã ổn định nên hoàn toàn có thể công bố một kế hoạch tuyển sinh sớm hơn so với các năm vừa qua để các em có thể bắt đầu năm học vào tháng 9/2023.

Do vậy, sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ ngay lập tức tổ chức chạy kết quả lọc ảo và cho kết quả tuyển sinh sớm.

Trong tháng 2, khi tổ chức hội nghị tuyển sinh, Bộ GD&ĐT sẽ công bố kế hoạch tuyển sinh cụ thể và chắc chắn sớm hơn năm vừa qua.

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Ngay từ thời điểm này, thí sinh cần nghiên cứu kỹ quy chế để tránh xảy ra sai sót và trượt đại học một cách đáng tiếc.
Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, mặc dù việc đào tạo y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng đáp ứng nhu cầu to lớn của xã hội nhưng đến nay vẫn chưa có mã ngạch lương, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp khiến người học băn khoăn, lo lắng.
Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Lương Thế Vinh, hiện đang theo học lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược, muốn biết về các điều kiện để người học được hưởng chính sách miễn giảm 70% học phí Cao đẳng ngành Dược theo quy định tại Nghị định 81/2021?
Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Lựa chọn phương thức xét tuyển đại học là điều mà nhiều thì sinh băn khoăn lo lắng bởi để đảm bảo tỷ lệ trúng tuyển cao nhất các bạn học sinh cần lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp với năng lực bản thân.
Đăng ký trực tuyến