Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Thứ hai, 04/03/2024 | 10:54

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.

Skype_Picture_2024_03_04T03_54_41_810Z

Ngành Thú y (tiếng Anh là Veterinary Medicine) là ngành đào tạo, nghiên cứu chuyên môn về thú y, khả năng thực hiện các thao tác chẩn đoán, phòng và chữa trị bệnh cho trong ngành chăn nuôi. Khoa học thú y phối hợp với các ngành y tế, sinh học để sản xuất và kiểm định vacxin, kiểm định dược phẩm hay nghiên cứu bảo tồn quỹ gene...thú quý hiếm.

- Chương trình đào tạo Đại học ngành Thú y được thiết kế nhằm đào tạo Bác sĩ Thú y có đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng tay nghề thành thạo về chuyên môn lĩnh vực y tế dành cho Thú y. 

Chương trình đào tạo Đại học ngành Bác sĩ Thú y trang bị cho sinh viên Trường Đại học Lương Thế Vinh các kiến thức cơ sở và chuyên sâu về bệnh học như phân loại bệnh, dịch tễ học, biểu hiện lâm sàng, kỹ thuật chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh chuyên biệt… để có thể đáp ứng yêu cầu khám chẩn đoán bệnh cho vật nuôi.

Bên cạnh đó là khối kiến thức chuyên sâu về bệnh học (căn bệnh, dịch tễ học, biểu hiện lâm sàng, kỹ thuật chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh chuyên biệt), về ngoại khoa và giải phẫu bệnh và pháp luật liên quan đến phòng chống dịch bệnh ở vật nuôi.

Trong quá trình học, sinh viên ngành Bác sĩ Thú y được Trường Đại học Lương Thế Vinh trang bị kiến thức: Vi sinh vật học, ký sinh trùng học, miễn dịch học, dịch tễ học, giải phẩu bệnh học, bệnh truyền nhiễm, bệnh nội, ngoai khoa trên gia súc - gia cầm, dược lý học, bệnh chó mèo, sản khoa và thụ tinh nhân tạo, độc chất học, vệ sinh thú y, quản lý dịch bệnh và kỹ năng dành cho Bác sĩ Thú y như chẩn đoán điều trị bệnh trên động vật nuôi, điều trị bệnh gia súc, gia cầm do vi khuẩn, virus, ký sinh trùng và nấm; đồng thời sinh viên được trang bị thêm những kỹ năng quản lý trang trại và những kỹ năng mềm khác như kỹ năng tư duy, làm việc nhóm, lập kế hoạch, viết báo cáo và thuyết trình trước đám đông.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Đại học ngành Bác sĩ Thú y

Sau khi hoàn thành chương trình Đại học đào tạo ngành Bác sĩ Thú y, sinh viên có đầy đủ kiến thức và năng lực chuyên môn để đảm nhận các công việc tại các phòng khám hoặc bệnh viện thú y;

- Tham gia hoạt động sản xuất và kinh doanh thuốc thú y;

- Cơ quan nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật thú y;

- Cơ sở chăn nuôi, cơ sở chế biến thực phẩm, chế biến thủy hải sản;

- Các cơ quan quản lý nhà nước về thú y, như Phòng, Sở Nông nghiệp, Cục, Viện nghiên cứu, Chi cục thú y Tỉnh, Trạm thú y quận huyện, cơ quan nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật thú y, cơ sở chăn nuôi, cơ sở chế biến thực phẩm, chế biến thủy hải sản, các cơ sở bảo vệ môi trường sinh thái...

- Mở công ty thuốc thú y, phòng khám thú y, bệnh viện thú y hoặc trang trại chăn nuôi.

IMG_6240

Xét tuyển Đại học ngành Bác sĩ Y Thú Y và miễn tới 100% học phí năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Y Thú Y và miễn 100% học phí năm 2024 và Miễn 100% tiền ở ký túc xá năm 2024.

Phạm vi tuyển sinh tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia trên cả nước.

Mã Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV

Mã ngành Bác sĩ Thú Y: 7640101; Chỉ tiêu tuyển sinh Bs Thú Y: 240

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển bằng 1 trong 2 phương thức dưới đây.

Tổ hợp xét tuyển: B00 (Toán, Sinh, Hóa học); B02(Toán, Sinh Địa lý); A02 (Toán, Vật lý, Sinh).

a) Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT: 30% chỉ tiêu.

- Thí sinh có tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bộ GDĐT) đạt từ 13,00 điểm trở lên.

b) Xét tuyển theo kết quả học tập ở bậc THPT: 70% chỉ tiêu.

- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (theo qui chế tuyển sinh của Bô GDĐT) đạt từ 15,0 điểm trở lên.

Tổ chức tuyển sinh bổ sung: Xét tuyển bổ sung cho đến khi kết thúc kỳ tuyền sinh và đã nhập học đủ chỉ tiêu tuyển sinh.

Hình thức nhận đăng ký xét tuyển ngành Bác sĩ Thú y năm 2024

- Đăng ký trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Đăng ký trực tiếp tại Fanpage Trường Đại học Lương Thế Vinh

- Đăng ký: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Hình thức nhận hồ sơ: Nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi chuyển phát nhanh có đảm bảo.

Địa điểm nhận hồ sơ: Trường Đại học Lương Thế Vinh, đường Cầu Đông, Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Điện thoại: 03.5982.5982;  03.8259.8259.

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Phát triển dịch vụ thú cưng giúp ngành Thú y giảm bớt gánh nặng

Dịch vụ thú cưng ngày càng phát triển đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm gánh nặng cho ngành thú y. Theo các chuyên gia, việc phát triển hệ thống thú y không chỉ giúp cho thú cưng được chăm sóc tốt mà còn giúp việc kiểm soát dịch bệnh trên đàn vật nuôi được hiệu quả hơn.
Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Tương lai ngành Bác sĩ thú y sẽ có thu nhập “khủng”

Dự báo về tương lai của ngành Bác sĩ thú y phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự phát triển của ngành này, nhu cầu của thị trường, và xu hướng kinh tế chung. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, ngành bác sĩ thú y được xếp vào top 10 nhóm ngành nghề “siêu hot” vào năm 2025.
Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Đại học ngành Bác sĩ Thú Y và được Miễn 100% học phí năm 2024

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi thú cưng tại Việt Nam đang ngày một tăng cao, các phòng khám thú y, bệnh viện thú y được mở nhiều ra mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học ngành Bác sĩ Thú Y.
Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Ngành Bác sỹ thú y đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một hướng đi mới cho bản thân. Vậy thí sinh muốn theo học ngành Bác sỹ thú y cần đăng ký xét tuyển những tổ hợp môn nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Đăng ký trực tuyến