Tuyển sinh ĐH 2022, Cơ hội dành tấm vé sớm vào ĐH.

Thứ năm, 10/03/2022 | 10:04

Tại thời điểm nay, nhiều trường đã lần lượt chốt phương án tuyển sinh ĐH 2022 và bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với phương thức xét kết quả học bạ.

Tuyển sinh ĐH 2022, Cơ hội dành tấm vé sớm vào ĐH (ảnh minh họa)
Tuyển sinh ĐH 2022, Cơ hội dành tấm vé sớm vào ĐH (ảnh minh họa)

Những phân vân, lo lắng của thí sinh

Em Nguyễn Văn Tùng, học sinh lớp 12 trường Trung học phổ thông Tống Văn Trân (Nam Định) đang loay hoay lựa chọn trường để xét tuyển ngành Công nghệ thông tin. Tùng biết mình không có học lực khá giỏi trong lớp nhưng rất đam mê theo đuổi ngành học này. Vì vậy, nếu xét điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, cơ hội trúng tuyển rất thấp so với điểm chuẩn năm 2021. Trong hai tuần qua, Tùng đã tìm hiểu đề án tuyển sinh của các trường ĐH. “Một số ít trường ở khu vực phía Bắc có ngành Công nghệ thông tin nhưng đang phân vân chưa biết lựa chọn trường nào nên em chưa làm hồ sơ”, Tùng nói.

Còn em Ninh Đức Hùng, học sinh lớp 12 chuyên Toán trường Trung học phổ thông Chu Văn An (HN) có điểm học bạ đều trên 9.0 đối với tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), nguyện vọng của em là vào trường đại học Bách khoa Hà Nội nhưng vẫn thấy lo lắng. Nếu xét bằng phương thức tài năng, Hùng không lợi thế vì không có các giải thưởng hay chứng chỉ ngoại ngữ để “chiến đấu” với các thí sinh khác. Nếu phải “đấu” bằng điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Hùng có rất ít cơ hội để trúng tuyển vào nhóm ngành “hot” của trường này vì không có điểm ưu tiên đối tượng hay khu vực. Bởi vậy, Hùng lựa chọn sẽ tham gia kỳ thi đánh giá tư duy do đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức. Dẫu vậy, với tình hình dịch bệnh, Hùng lo lắng hơn khi kỳ thi này không tổ chức được như năm 2021, nguyện vọng vào đại học Bách khoa Hà Nội của em sẽ càng khó thành hơn.

Giảng đường A - Trường ĐH Lương Thế Vinh
Giảng đường A - Trường ĐH Lương Thế Vinh

Cơ hội giành tấm vé vào ĐH sớm đối với các thí sinh.

Hiện tại, một số trường đại học ở khu vực phía Bắc đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển kết quả học bạ. Đề án tuyển sinh ĐH 2022, Học viện Nông nghiệp VN tuyển sinh bằng 3 phương thức, gồm xét tuyển thẳng, dựa vào kết quả học bạ và dựa vào kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Với phương thức xét học bạ, trường nhận hồ sơ đợt 1 từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 29 tháng 4. Theo đó, thí sinh cần có tổng điểm trung bình cả năm lớp 11 của 3 môn theo tổ hợp xét tuyển đạt từ 20 trở lên (đã cộng điểm ưu tiên). Ngoài đợt 1, trường còn đợt xét tuyển học bạ khác, từ ngày 5 tháng 5 đến 15 tháng 6. Đợt này, thí sinh có thể sử dụng kết quả học tập lớp 12.

Trường đại học Điện lực cũng đang thực hiện thu hồ sơ xét tuyển bằng học bạ. Thí sinh có thể nộp ngay từ bây giờ cho đến ngày 20 tháng 6. Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình 3 năm học trung học phổ thông của 3 môn trong tổ hợp, cộng điểm ưu tiên. Thí sinh có tổng điểm theo tổ hợp xét tuyển từ 18 trở lên đủ điều kiện nộp hồ sơ. Kết quả sơ tuyển được thông báo trên trang web tuyển sinh của trường, trước ngày 5 tháng 7. Những thí sinh qua sơ tuyển sẽ chính thức công nhận trúng tuyển khi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Những em tốt nghiệp các năm trước có thể làm thủ tục nhập học ngay khi qua sơ tuyển.

Đề án tuyển sinh ĐH 2022 hệ chính quy của trường Đại học Lương Thế Vinh cơ bản với 3 phương thức bao gồm: Xét tuyển sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT; Xét tuyển dựa vào kết quả đánh giá năng lực. Đối tượng tuyển sinh, thí sinh đã tốt nghiệp chương trình Trung học phổ thông hoặc tương đương.

Với 7 ngành nghề đào tạo hệ đại học bao gồm: Kỹ thuật xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Công nghệ thông tin, Tiếng Anh, QTKD, Kế toán, Thú y. Cùng với môi trường đào tạo chuyên nghiệp, năng động; đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết với nghề; cơ sở vật chất hiện đại; tối ưu chi phí học tập toàn khóa học… Đây là sẽ là một lựa chọn tốt cho các bạn thí sinh trong mùa tuyển sinh ĐH 2022. Ngay lúc này thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây.

Từ khóa: Tuyển sinh ĐH 2022
Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ ngày 2/5, sĩ tử bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Học sinh lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5 theo hình thức trực tuyến. Tài khoản đăng ký là số căn cước công dân, hoặc chứng minh nhân dân, hoặc mã số định danh cá nhân do cơ quan Công an cấp.
Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Đăng ký trực tuyến