Tuyển sinh ĐH năm 2022 nhiều trường xét tuyển học bạ

Thứ tư, 02/03/2022 | 16:23

Tuyển sinh ĐH năm 2022, nhiều trường áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đã mở ra cơ hội cho các bạn thí sinh có thể dễ dàng chọn trường, chọn ngành học.

Xét tuyển học bạ THPT giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh (ảnh minh họa)
Xét tuyển học bạ THPT giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh (ảnh minh họa)

Ưu điểm của phương thức xét học bạ trong tuyển sinh ĐH

Giảm áp lực trong thi cử: Tiêu chí để xét học bạ chính là kết quả học tập bậc Trung học phổ thông, có thể là từ lớp 10 đến lớp 12 hoặc chỉ xét riêng lớp 12. Khi tham gia kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, nhiều bạn sẽ cảm thấy áp lực và có thể kém may mắn trong thi cử nên điểm thi không như ý muốn. Lúc này, cứ cánh cho bạn là phương thức xét học bạ. Với phương thức xét học bạ, các bạn có nhiều lựa chọn đăng ký xét vào ĐH bằng những tổ hợp môn thế mạnh của mình.

Tăng cơ hội trúng tuyển đại học: Hiện nay, hầu hết các trường đại học sử dụng nhiều phương thức xét tuyển, không chỉ đơn thuần là điểm thi Trung học phổ thông quốc gia. Vì vậy, bạn cũng có quyền sử dụng thêm các phương thức khác nhau để tăng cơ hội vào đại học. Xét học bạ và xét điểm thi Trung học phổ thông quốc gia là 2 phương thức hoàn toàn độc lập, không ảnh hưởng lẫn nhau. Thí sinh có thể trượt phương thức xét điểm thi Trung học phổ thông quốc gia nhưng lại có thể đỗ bằng phương thức xét học bạ. Khi trúng tuyển sinh viên dù là xét học bạ hay điểm thi Trung học phổ thông quốc gia, hay tuyển thẳng… đều được thụ hưởng chương trình học và quyền lợi học tập giống nhau.

Có cơ hội nhận được học bổng nếu có thành tích tốt ở THPT: Nhiều trường đại học hiện nay có chính sách trao nhiều suất học bổng giá trị cho các bạn thí sinh có điểm học bạ “đẹp” điều này sẽ giảm phần nào gánh nặng kinh tế khi nhập học.

Thủ tục, hồ sơ xét tuyển đơn giản với thời gian xét tuyển linh động, kéo dài theo các đợt tuyển sinh do các trường quy định

Giảng đường A - ĐH Lương Thế Vinh
Giảng đường A - ĐH Lương Thế Vinh

Thời gian xét học bạ tuyển sinh ĐH của một số trường đại học

Theo đó, từ ngày 1/3 đến 6/6, đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sẽ nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến của phương thức xét tuyển học bạ THPT. Ở phương thức này, thí sinh sẽ xét tuyển dựa trên điểm trung bình học bạ 5 học kỳ (trừ học kỳ II lớp 12) của từng môn theo tổ hợp từ 7 điểm trở lên vào học hệ chất lượng cao hoặc đại trà.

Đại học Văn Lang thông báo bắt đầu mở cổng nhận hồ sơ đăng ký tuyển sinh theo phương thức xét kết quả học tập THPT đợt một từ ngày 1/3 đến 30/4. Dựa trên phương thức này, thí sinh có thể xét tuyển vào 59 ngành đào tạo bậc đại học hệ chính quy (chương trình tiêu chuẩn) và 14 chương trình đào tạo đặc biệt.

Đại học Ngân hàng TP.HCM cũng thông báo nhận hồ sơ xét tuyển tổng hợp (kết hợp học bạ và thành tích THPT) từ ngày 1/3 đến 15/4. Phương thức tuyển sinh này chỉ áp dụng cho chương trình đại học chính quy chất lượng cao và quốc tế song bằng.

Tuyển sinh ĐH năm 2022, Đại học Lương Thế Vinh cũng đang nhận đăng ký xét tuyển học bạ qua hình thức trực tuyến với website: https://ultv.edu.vn/dang-ky/ . Đối với một số ngành “hot” hiện nay tại trường như kỹ thuật xây dựng, CNTT, Thú y, Kế toán, QTKD, Tiếng Anh, CN kỹ thuật điện – điện tử thì đăng ký trực tuyến sớm sẽ tăng khả năng trúng tuyển cho thí sinh.

Ngày 18/2, đại học Nguyễn Tất Thành nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT. Những thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2021 trở về trước có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trong đợt một đến hết ngày 2/5.

Ngày 15/2, đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ. Năm nay, nhà trường áp dụng hai hình thức là xét tuyển học bạ 3 học kỳ (học kỳ I lớp 12, học kỳ I, học kỳ II lớp 11), và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn.

Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM tuyển sinh ĐH năm 2022 dự kiến tổ chức 8 đợt xét tuyển học bạ từ ngày 15/2 đến 31/8. Trong đó, đợt đầu tiên nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 15/2 đến 31/3.

Từ khóa: Tuyển sinh ĐH
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến