Xét học bạ vào Trường Đại học công nghệ thông tin

Thứ bảy, 13/07/2024 | 15:53
Theo dõi ULTV trên

Ngành Công nghệ thông tin ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thời đại kỷ nguyên số. Đây là ngành học HOT nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh và được nhiều trường đại học đào tạo.

truong dai hoc cong nghe thong tin

Trong thời đại xã hội phát triển và công nghệ 4.0, nhân lực ngành Công nghệ thông tin đã và đang là vị trí không thể thiếu trong bất cứ doanh nghiệp, cơ quan, xí nghiệp, tổ chức nào. Vì vậy, nhu cầu nhân lực cho ngành này là rất lớn hiện nay. Với nền tảng kiến thức được đào tạo thực hành thực tiễn, các bạn sinh viên sẽ dễ dàng đáp ứng việc công việc cho các đơn vị chuyên về công nghệ thông tin và kể cả không chuyên một cách nhanh chóng".

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin sau khi ra trường có thể đảm nhận công việc ở các công ty lắp ráp, phân phối máy tính và thiết bị tin học; các công ty phát triển phần mềm, thiết kế website, gia công phần mềm; các công ty tư vấn - thiết kế giải pháp mạng, giải pháp công nghệ thông tin cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, sinh viên ngành Công nghệ thoogn tin cũng có thể làm việc tại trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, các trung tâm thông tin - truyền thông hoặc làm chuyên viên, kỹ thuật viên, nghiên cứu viên ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, viện nghiên cứu liên quan đến công nghệ thông tin.

Nói về cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Bằng – Trưởng Cơ bản – CNTT và Chuyển đổi số Trường Đại học Lương Thế Vinh chia sẻ: "Sinh viên ngành Công nghệ thông tin ra trường đa số có ngay việc làm. Kể cả các bạn chưa tốt nghiệp hoặc thấm chí các bạn sinh viên chỉ cần từ năm thứ 3 trở đi cũng đã có thể kiếm được công việc với mức lương từ 8 đến 10 triệu đồng và đều làm đúng ngành. Tùy thuộc vào năng lực mà các bạn sinh viên có thể đảm trách công việc từ các cửa hàng máy tính nhỏ lẻ đến cơ quan, doanh nghiệp chuyên về Công nghệ thông tin".

xet hoc ba cong nghe thong tin

Xét học bạ THPT tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin

Xét tuyển học bạ THPT là một phương thức tuyển sinh đang được nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp áp dụng đối với nhiều ngành học, trong đó bao gồm cả ngành Công nghệ thông tin. Bởi đây là cơ hội giúp các thí sinh có đam mê với máy tính, Công nghệ thông tin có thêm cơ hội để theo học.

Phương thức xét học bạ ngành Công nghệ thông tin cũng như các ngành học khác. Tổ hợp xét tuyển thông thường là Toán, Vật lí, Hoá học (điểm trung bình học tập bậc THPT của 3 môn này).

Tuy nhiên, mỗi trường sẽ có cách tính, quy định riêng, dưới đấy là một số trường tiêu biểu xét học bạ Ngành Công nghệ thông tin bằng phương thức xét học bạ THPT và điểm xét tuyển.

Trường Đại học Khoa học và công nghệ Hà Nội năm 2024 dành chỉ tiêu tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập cấp THPT kết hợp phỏng vấn.

Điều kiện là thí sinh cần có điểm trung bình cộng các môn Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học của năm học lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (dự tuyển đợt 1, 2) hoặc lớp 11 và lớp 12 (dự tuyển đợt 3) từ 8,80/10 đến dưới 9,20/10 điểm.

Trường Đại học Giao thông Vận tải sử dụng kết quả học tập THPT (theo học bạ THPT) để xét tuyển với hầu hết các ngành tuyển sinh.

Thí sinh tốt nghiệp THPT có tổng điểm ba môn học trong tổ hợp xét tuyển (điểm trung bình lớp 10 cộng điểm trung bình lớp 11 cộng điểm trung bình lớp 12) cộng điểm ưu tiên (nếu có) từ ngưỡng điểm được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trở lên (ngưỡng điểm được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào từng ngành sẽ thông báo chi tiết sau), trong đó điểm của ba môn trong tổ hợp xét tuyển không có điểm trung bình môn nào dưới 5.50 điểm.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội dự kiến tuyển sinh chỉ tiêu 7.650 chỉ tiêu năm 2024. Trong đó, trường dành 15% chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc học THPT. Như vậy, thí sinh có cơ hội trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin của trường này bằng phương thức xét học bạ.

Trường Đại học Lương Thế Vinh sử dụng 70% chỉ tiêu để xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả học tập THPT (theo học bạ THPT) lớp 12 để xét tuyển với hầu hết các ngành tuyển sinh.

Thí tính tốt nghiệp THPT có tổng điểm ba môn học trong tổ hợp xét tuyển (điểm trung bình 3 môn lớp 12) cộng điểm ưu tiên (nếu có ) từ 15 điểm trở lên đủ có cơ hội trúng tuyển. Như vậy, thí sinh có cơ hội rất lớn trúng tuyển ngành Công nghệ thôn tin của Nhà trường bằng phức thức xét học bạ THPT lớp 12.

mien 100 hoc phi nam 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh miễn 100% học phí năm 2024

a) Nhà trường miễn 100% học phí học kỳ I năm thứ nhất cho những tân sinh viên đạt mức điểm trúng tuyển 3 môn theo tổ hợp xét tuyển từ 16 điểm trở lên.

b) Từ học kỳ II năm thứ nhất trở đi, Nhà trường xét, cấp học bổng khuyến khích học tập cho những sinh viên có học lực từ khá trở lên và  thực hiện chế độ miễn, giảm học phí theo qui định của Nhà nước và của Nhà trường.

c) Nhà trường miễn 100% phí tiền ở ký túc xá toàn khóa

d) Thí sinh được cộng điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực theo Quy chế tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Mọi chi tiết liên hệ Phòng tuyển sinh Trường Đại học Lương Thế Vinh 

- Zalo: 03.8259.8259 - 03.5982.5982.

- Fanpage Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Trường Đại học Lương Thế Vinh, Đường Cầu Đông, Phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Liên hệ Hotline tư vấn: ☎ Điện thoại: 03.5982.5982;    ☎ 03.8259.8259;

Xét học bạ vào Trường Đại học công nghệ thông tin

Xét học bạ vào Trường Đại học công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thời đại kỷ nguyên số. Đây là ngành học HOT nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh và được nhiều trường đại học đào tạo.
Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Đăng ký trực tuyến