10 cuốn sách “bí kíp” dành cho dân quản trị kinh doanh

Thứ năm, 03/03/2022 | 10:59

Có câu nói "Người viết sách là người khổng lồ" 10 cuốn sách quản trị kinh doanh được giới thiệu sau đây sẽ cho bạn những bài học kinh nghiệm thực tế sâu sắc.

Cuốn sách
Cuốn sách "Từ tốt đến vĩ đại"

Đầu tiên chúng ta tìm hiểu thế nào là quản trị kinh doanh?

Quản trị bản chất là những hành vi nhằm đạt được mục tiêu từ nguồn lực nội tại như tiến trình hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và nắm bắt hoạt động của các thành viên trong tổ chức…. Việc sử dụng nguồn lực này với đích đến cuối cùng là đem đến sự hiệu quả, thành công với mục tiêu đề ra.

Kinh doanh không chỉ được hiểu đơn thuần là quá trình mua bán trao đổi hàng hóa. Kinh doanh dưới con mắt của nhà quản trị là sự hội tụ đầy đủ của 6 yếu tố cơ bản: Cạnh tranh, Học tập và Phát triển, Nội bộ, Nhân sự, Marketing, Tài chính

Quản trị kinh doanh là hành vi nhận diện ra các nguồn lực và biết đề vạch mục tiêu nhằm duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, để có thể duy trì và phát triển mạnh mẽ mọi hoạt động thì nhà quản trị phải nắm bắt và quản trị thật tốt 6 yếu tố đề ra trong kinh doanh được liệt nêu trên.

10 cuốn sách được coi là bí kíp cho những người làm quản trị kinh doanh

Sau đây là 10 cuốn sách mà những người trong lĩnh vực quản trị kinh doanh nhất định phải đọc:

Cuốn 1 “Những nguyên lý quản trị bất biến mọi thời đại”

Đây là một cuốn sách của Peter Drucker đem đến cho người học sự hiểu biết sâu sắc và phương pháp áp dụng thực tiễn cho những nhà quản trị đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức cam go nhất.

Cuốn 2 “Năm câu hỏi quan trọng nhất đối với mọi tổ chức”

Nội dung cuốn sách này nhà quản trị học Peter F.Drucker sẽ giúp các nhà quản trị tìm được câu trả lời mang tính định hướng đối với 5 vấn đề vô cùng quan trọng trong tổ chức hay công ty của họ. Các bạn hãy tìm đọc để biết rõ hơn về 5 sứ mệnh nhé!

Cuốn 3 “Từ tốt đến vĩ đại”

Theo bình chọn của Tạp chí Forbes, đây là 1 trong số 20 tác phẩm có ảnh hưởng nhất thế giới về quản trị trong vòng 20 năm qua. Nội dung cuốn sách đem đến một mô hình để chuyển một công ty chỉ ở mức bình thường, hay ở mức tốt, thành một công ty vĩ đại. Bằng việc áp dụng con người kỷ luật, suy nghĩ kỷ luật và hành động kỷ luật một công ty có thể hình thành và tạo sự đột phá và phá vỡ những chở ngại ngăn mình đến sự vĩ đại

Cuốn 4 “Tôi là Jack Ma”

Tác giả cuốn sách này là doanh nhân thành công nổi tiếng người Trung Quốc. Nội dung của nó không chỉ chứa đựng những gợi ý phong phú và tinh tế về kinh doanh, quản lý,....cuốn sách còn nói về biện pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp, sức hút nhân cách và trách nhiệm xã hội.

Cuốn 5 “Quản trị chiến lược và Chính sách kinh doanh”

Đây là một giáo trình chuyên nghiên cứu về các chiến lược và chính sách trong ngành quản trị kinh doanh, nó được thể hiện toàn cầu hóa trong nền kinh tế hội nhập sâu rộng.

Cuốn “Quản trị chiến lược và Chính sách kinh doanh”
Cuốn “Quản trị chiến lược và Chính sách kinh doanh”

Cuốn 6 “Quản lý 80/20”

Nội dung cuốn sách này giúp bạn trả lời câu hỏi “bạn muốn đơn giản hóa công việc và cuộc sống của mình?”

Cuốn 7 “Quyền lực - Vì sao kẻ có người không?”

Cuốn sách này là một trong số những cuốn sách hiếm hoi chỉ cho bạn những cách thức để vươn tới quyền lực. Những điều được viết trong cuốn sách này được tác giả viết rất chân thực, nó sẽ giúp bạn nhìn nhận được nhiều điều.

Cuốn 8 “Cẩm nang kinh doanh - Các kỹ năng quản lý hiệu quả”

Đây là sản phẩm của ĐH Harvard - Ngôi trường hơn 370 năm thành lập, nó là bộ sách đúc kết những giải pháp kinh doanh hiệu quả và thực tiễn nhất của ĐH. Với những kinh nghiệm vô cùng quý báu, thiết thực cập nhật về mọi mặt trong quản lý, kinh doanh sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Cuốn 9 “Quản lý dự án trên một trang giấy”

Nội dung của nó chỉ dẫn đặc biệt và mang tính thực tế sẽ giúp bạn học được cách quản lý bất kỳ dự án nào cũng đều trở nên đơn giản.

Cuốn 10 “Kẻ làm thay đổi cuộc chơi”

Tốc độ phát triển như ngày nay chưa từng có tiền lệ. Nó tạo ra những cơ hội cũng như mối đe dọa của việc tụt hậu. Vậy ai sẽ là người thay đổi cuộc chơi kinh doanh trong nền kinh tế này? Các bạn hãy đọc và trả lời nhé!

Hy vọng với những cuốn sách được giới thiệu bởi phòng tuyển sinh trường Đại học Lương Thế Vinh nêu trên, sẽ giúp ích cho các bạn sinh viên, nhà quản trị kinh doanh thực hiện công việc chuyên môn của mình ngày càng hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Vừa qua, trong dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe của Bộ Y tế đang có những nội dung quan trọng về chương trình đào tạo, học phí, văn bằng và nhiều khía cạnh khác
Học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm ở đâu đào tạo chất lượng tốt?

Học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm ở đâu đào tạo chất lượng tốt?

Đến năm 2030, Việt Nam cần bổ sung thêm khoảng 65.000 kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học làm trong lĩnh vực này.
Đăng ký trực tuyến