5 Cuốn Sách gối đầu giường của nghề Kế Toán

Thứ ba, 08/03/2022 | 15:14

Ngoài những giáo trình, tài liệu học. Việc các sinh viên, kế toán viên trau dồi, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp từ các phương tiện công nghệ thông tin, từ sách vở là điều cần thiết. Dưới đây là gợi ý 5 cuốn sách gối đầu giường mà nhiều kế toán tin tưởng.

Tham khảo từ các thầy cô - giảng viên khoa Kế Toán, trường đại học Lương Thế Vinh, dưới đây là 5 cuốn sách hay nhất về nghề kế toán:

Chân Dung Kế Toán Trưởng Thực Thụ

Chân Dung Kế Toán Trưởng Thực Thụ
Chân Dung Kế Toán Trưởng Thực Thụ

Cuốn sách này là tiền đề giúp bạn nhận ra được sứ mệnh của báo cáo quản trị. "Chân dung Kế toán trưởng thực thụ" không chỉ giải thích những gì bạn cần biết về nghề kế toán, mà còn chỉ ra cách mà mỗi kế toán trẻ xác định vị trí của bản thân và hoạch định, phát triển sự nghiệp trong tương lai đồng thời đánh thức những khát vọng, đam mê và sự yêu thích nghề nghiệp cho mỗi kế toán.

Cẩm Nang Kế Toán Trưởng Thực Thụ

Cẩm Nang Kế Toán Trưởng Thực Thụ
Cẩm Nang Kế Toán Trưởng Thực Thụ

Khác với cuốn sách Chân dung kế toán trưởng thực thụ, cuốn sách Cẩm nang kế toán trưởng thực thụ không được viết để nói cho bạn cần phải làm gì hay làm như thế nào để trở thành một kế toán trưởng thực thụ. Mục tiêu của nó đơn giản là trao tặng cho bạn một lý do để trở thành kế toán trưởng thực thụ.

Những người làm kế toán đều có cùng mục tiêu hướng đến vị trí kế toán trưởng, có điều tất cả trong số chúng ta có biết tận dụng được nhiều nhất các cơ hội để trở thành kế toán trưởng sớm nhất trong cuộc hành trình hay không?

Lập và phân tích Báo cáo quản trị

Lập và phân tích Báo cáo quản trị
Lập và phân tích Báo cáo quản trị

Làm thế nào để tạo ra báo cáo kế toán quản trị và thông tin nội bộ mà Doanh nghiệp mong muốn? Đây cũng là nội dung mà cuốn Lập và phân tích Báo cáo quản trị muốn truyền tải. Cuốn sách sẽ chỉ ra cho bạn tất cả lợi ích của mẫu BCQT, bạn có thể dễ dàng nhận biết: Vị trí đứng của mặt hàng mình đang kinh doanh có thật sự hiệu quả so với mặt bằng chung của thị trường. Cuốn sách không chỉ giúp người đọc nắm bắt được kết quả trên mặt báo cáo, mà còn cung cấp cho kế toán những công cụ so sánh, phân tích để đưa ra các chiến lược kinh doanh mang lại lợi nhuận khủng.

Cuốn sách này giúp kế toán xây dựng được các kế toán tài chính từ việc nắm vững những chỉ đạo và kiểm soát các hoạt động của tổ chức. Để từ đó lập “Kế toán tài chính” cung cấp thông tin quan trọng cho các cổ đông, chủ nợ và những người ngoài DN. Để họ có thể sử dụng để đánh giá kết quả hoạt động tài chính của 1 công ty trong quá khứ.

Phân tích Báo cáo tài chính

Phân tích Báo cáo tài chính
Phân tích Báo cáo tài chính

Cuốn sách Phân tích báo cáo tài chính này không chỉ giải thích bảng cân đối kế toán và báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh là gì, mà còn chỉ cho các nhà phân tích nên tìm kiếm những gì nếu họ cũng đang đi tìm một công ty nào đó.

Thuế Chuyên Sâu

Thuế Chuyên Sâu
Thuế Chuyên Sâu

Nghiệp vụ kế toán không thể tách rời được thuế. Người làm nghề kế toán ngoài nắm chắc luật kế toán còn phải am hiểu rất sâu về Thuế. Thuế Chuyên sâu là cuốn sách tiền đề để cho các kế toán, cũng như người đọc có cái nhìn chân thực, góc cạnh và chuyên sâu về thuế. Nó đóng vai trò như một công cụ giúp người trong nghề kiểm soát phòng ban kế toán được tốt hơn, nhất là về các thông tư – nghị định xoay quanh vấn đề lương thưởng, bảo hiểm luôn được thay đổi liên tục, và khiến cho các kế toán bị rối khi làm việc.

Hơn nữa, cuốn sách này cũng sẽ giúp bạn rà soát nhanh hơn những nghiệp vụ kế toán liên quan đến tiếp nhận xử lý, kiểm kê đối chiếu kiểm soát rủi ro về hàng tồn kho, các rủi ro và gian lận ảnh hưởng đến BCTC liên quan đến TSCĐ. Đặc biệt hơn nữa, cuốn sách như một thủ thuật giúp bạn rà soát nhanh các chỉ số trên báo cáo tài chính, pháy hiện những rủi ro, gian lận tiềm ẩn, đồng thời chỉ ra cho bạn một số biện pháp phát hiện, ngăn ngừa.

Đối với kế toán hoạt động trong công ty mới thành lập thì cuốn sách là phương thuốc quý, bởi nó đã hệ thống tất cả những thủ tục cần cho doanh nghiệp bạn, hệ thống rạch ròi các hồ sơ kê khai quyết toán thuế, cũng như kỹ năng làm việc với cơ quan thuế nếu bạn đang dần tiến thân lên vị trí Kế toán trưởng.

Từ khóa: kế toán
Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Kế toán toán trưởng là chức vụ cực kỳ quan trọng trong bất cứ tổ chức cơ quan, doanh nghiệp nào, vậy kế toán trưởng cần đáp ứng yêu cầu chung gì?
Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Nhân viên ngân hàng là nghề nghiệp mơ ước của nhiều bạn trẻ. Đây là vị trí vừa có môi trường phát triển tốt vừa có mức thu nhập hấp dẫn.
Có nên học ngành Kế toán hay không?

Có nên học ngành Kế toán hay không?

Đây là nỗi boăn khoăn của các học sinh có dự định đăng ký xét tuyển ngành Kế toán. Bên cạnh đó, nhiều luồng thông tin trái chiều về cơ hội nghề nghiệp của ngành Kế toán cũng làm nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng về lĩnh vực làm việc của ngành này.
Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Hiện nay, với những ưu điểm vượt trội khi thực hiện giao dịch online, việc chuyển tiền từ tài khoản công ty sang cá nhân hoặc chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào công ty là việc thường xuyên xảy ra.
Đăng ký trực tuyến