5 lý do để bạn lựa chọn ngành Kỹ thuật xây dựng

Thứ ba, 15/02/2022 | 17:07

Bạn đang nghĩ rằng học ngành xây dựng là vất vả và áp lực, chương trình học chủ yếu tính toán và khô khan, công việc vất và ngoài công trường… nhưng chắc chắn sẽ bạn phải suy nghĩ lại sau khi tìm hiểu về ngành này.

Kỹ sư xây dựng
Kỹ sư xây dựng

Theo đuổi đam mê và thỏa sức sáng tạo

Bạn có tư duy logic, giàu ý tưởng sáng tạo, thiết kế và hiện thực hóa những ý tưởng của mình? Ngành Kỹ thuật xây dựng sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Với kiến thức chuyên môn về tổ chức, thiết kế, thi công các công trình dân dụng và công nghiệp được đào tạo chuyên nghiệp trong thời gian học đại học, bạn có thể thỏa sức sáng tạo trong thiết kế, đặt dấu ấn của mình trong các công trình có yêu cầu kỹ thuật cao trong sự phát triển của đất nước. Ngành xây dựng giúp bạn có cơ hội đi đến nhiều vùng đất mới, mở rộng kiến thức chuyên môn lẫn kinh nghiệm sống.

Nghề nghiệp gắn liền với sự phát triển đất nước

Xây dựng là một nghề có truyền thống với nhu cầu tuyển dụng lao động cao và ổn định. Đời sống kinh tế ngày càng phát triển nhu cầu về xây dựng dân dụng càng lớn. Với tốc độ hiện đại hóa về cơ sở hạ tầng hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành xây dựng sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.

Ngành nghề luôn cần nguồn nhân lực

Sự ra đời của Cộng đồng Kinh tế ASEAN đã mở ra nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam với sự tăng trưởng mạnh mẽ việc làm trong các lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, giao thông… Cùng với sự chuyển dịch kinh tế từ Nông nghiệp sang Công nghiệp - Xây dựng và Dịch vụ; XH cần một lượng lớn kỹ sư xây dựng phục vụ cho các công trình, cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH trong tương lai. Có thể nói nghề xây dựng rất “hot” bởi cung luôn không đủ cầu. Do đó, các tân Kỹ sư Kỹ thuật xây dựng, luôn có cơ hội tìm được công việc ưng ý với mức lương hấp dẫn.

Nhóm ngành nghề phát triển trong kỷ nguyên công nghệ 4.0

Ngành Kỹ thuật xây dựng
Ngành Kỹ thuật xây dựng

TS. Phạm Đức Cương – Trưởng khoa Xây dựng và Công nghệ Trường Đại học Lương Thế Vinh cho biết có 5 nhóm ngành sẽ phát triển trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4: nhóm ngành công nghệ thông tin; công nghệ tự động hóa; các ngành kỹ thuật xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng; các ngành thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ chế biến, kỹ thuật y sinh.

Môi trường lao động rộng mở, đa dạng

Theo thỏa thuận trong khuôn khổ Cộng đồng Kinh tế ASEAN, 8 lĩnh vực ngành nghề được tự do di chuyển, gồm: Nha khoa, Điều dưỡng, Kỹ thuật, Xây dựng, Kế toán, Kiến trúc, Khảo sát và Du lịch. Học ngành xây dựng giúp sinh viên không những trở thành người lao động trong nước mà còn định hướng trở thành nguồn Nhân lực toàn cầu.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm ngay ở các vị trí như cán bộ kỹ thuật trong các cơ quan nhà nước chuyên ngành; kỹ sư tư vấn trong các tập đoàn, công ty về xây dựng trong và ngoài nước. Kỹ sư thi công, giám sát thi công, quản lý dự án trong các dự án xây dựng; tiếp tục học Sau đại học tại các trường đại học trong và ngoài nước. Có thể trở thành cán bộ giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng…

Với sự đa dạng trong lựa chọn công việc, nhiều cơ hội việc rộng mở, bạn sẽ không phải lo  “chạy việc” trong lĩnh vực xây dựng khi bạn khẳng định được năng lực của bản thân. Do đó đối với những bạn trẻ không có điều kiện về kinh tế, không có nhiều mối quan hệ xã hội thì ngành xây dựng rất thích hợp để các bạn lựa chọn học tập để lập nghiệp.

Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong số ít các trường đại học tại khu vực miền Bắc đào tạo trình độ đại học ngành Kỹ thuật xây dựng và cấp bằng Kỹ sư xây dựng. Trương trình đào tạo ngành Kỹ thật xây dựng của trường theo hướng thực hành gắn liền với thực tế đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng.

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến