Những ngành nghề “HOT” nhất trong kỷ nguyên 4.0

Thứ ba, 15/02/2022 | 16:58

Định hướng nghề nghiệp luôn là bài toán khó cho các em học sinh THPT chuẩn bị bước chân vào ngưỡng cửa đại học. Hãy cùng Đại học Lương Thế Vinh điểm qua những ngành nghề "hot" nhất trong kỷ nguyên 4.0

Kỹ thật xây dựng
Ngành Kỹ thật xây dựng

Ngành Kỹ thuật xây dựng – khan hiếm nguồn nhân lực

Trong bối cảnh bùng nổ về nhu cầu xây dựng, phát triển hạ tầng ở nước ta hiện nay và trong tương lai, sinh viên tốt nghiệp ngành xây dựng ra trường không bao giờ lo thất nghiệp. Các kỹ sư xây dựng còn có rất nhiều cơ hội việc làm tốt với các điều kiện phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Số liệu cho thấy trung bình mỗi năm Việt Nam dành từ 30-40% GDP cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, phát triển các khu công nghiệp… Hoạt động xây dựng phát triển với tốc độ chóng mặt đòi hỏi nguồn nhân lực rất lớn, đặc biệt là nhu cầu tìm kỹ sư xây dựng, kỹ sư giám sát thi công luôn ở trong tình trạng thiếu nhân lực có trình độ cao. 

Các nghiên cứu, khảo sát cũng chỉ ra rằng, xây dựng - kiến trúc là một trong những ngành nghề HOT trong 5-10 năm tới. Số lượng công trình ngày một tăng, nhu cầu nhân lực cũng tăng theo, tạo ra vô số việc làm cho ngành xây dựng - kiến trúc.

Quản trị kinh doanh – ngành chưa bao giờ hết hấp dẫn

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động và hướng ngoại. Đặc biệt trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thị trường, hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp phải không ngừng phát triển.

Chưa bao giờ khởi nghiệp, kinh doanh, doanh nghiệp lại phát triển như ngày nay. Chỉ tính riêng khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ, Việt Nam đã có khoảng 20 vạn doanh nghiệp. Các doanh nghiệp lớn, FDI, doanh nghiệp hoạt động ngoài nước cũng rất phát triển. Đây là cơ hội về số lượng việc làm trong ngành QTKD nhưng cũng đặt ra thách thức rất lớn về chất lượng nguồn nhân lực.

Công nghệ thông tin – Top những ngành có mức lương tốt nhất nhất

Công nghệ thông tin
Ngành Công nghệ thông tin

Theo Vietnamwork - website tuyển dụng lớn nhất của Việt Nam, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, Công nghệ thông tin là bộ phận không thể thiếu trong bất cứ công ty, doanh nghiệp nào. Công nghệ thông tin đứng thứ 3 trong nhóm 10 ngành nghề có mức lương cao nhất tại Việt Nam hiện nay. Đặc biệt, sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 càng khiến ngành này thêm “HOT” và hấp dẫn các bạn trẻ

Theo thống kê mỗi năm, ngành Công nghệ thông tin cần khoảng 80.000 - 100.000 nhân lực. Trong khi đó, số sinh viên Công nghệ thông tin tốt nghiệp chỉ ở mức 30.000 người/năm. Hiện có gần 15.000 công việc thuộc lĩnh vực này được tuyển dụng và con số này sẽ không ngừng tăng lên. Không chỉ có tiềm năng phát triển trong nước, cơ hội việc làm ở nước ngoài với dân Công nghệ thông tin cũng rất lớn. Rất nhiều công ty mạng sẵn sàng chi mức lương khủng để tuyển dụng: lập trình viên, kỹ sư hệ thống mạng, kỹ sư phần cứng, thiết kế lập trình game, an ninh mạng…

Ngành ngôn ngữ Anh – cơ hội rộng mở

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu như hiện nay thì ngôn ngữ Anh là ngôn ngữ quốc tế, chiếm vị trí rất quan trọng và là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc cũng như ứng dụng trong đời sống. Ngôn ngữ Anh xuất hiện trong rất nhiều lĩnh vực: Kinh tế đối ngoại, sư phạm ngoại ngữ, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng,... Ngôn ngữ Anh hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội, nhất là trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 ngày nay. Hiện nay số lượng văn phòng đại diện nước ngoài đặt ở Việt Nam đã lên tới hơn 1000. Vì thế, đây là cơ hội được làm việc, tiếp xúc nhưng cũng đặt ra yêu cầu cạnh tranh giữa các công ty. Đây là một ngành học thực sự rất triển vọng và nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Bạn là người năng động, thích khám phá và thích tìm hiểu những nên văn hóa khác nhau hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Ngôn ngữ Anh nhé.

Ngành Thú y – công việc thú vị, thu nhập hấp dẫn

Ngành thú y hiện nay đang trong tình trạng “khát” nguồn nhân lực trên khắp cả nước. Điều đó tác động to lớn đến cơ hội việc làm rộng mở sau khi ra trường. Với tấm bằng chuyên ngành thú y, bạn có rất nhiều cơ hội làm tại các vị trí khác nhau. Như các cơ quan nhà nước: Sở, Phòng nông nghiệp, trạm thú y tại địa phương, viện nghiên cứu thú y... hay tại các phòng khám/bệnh viện thú y, trung tâm kiểm soát dịch bệnh hay cáctrại chăn nuôi, tại khu bảo tồn, safari, cơ sở nghiên cứu thuốc, kinh doanh thuốc và sản phẩm thú y...

Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong những trường đại học đa ngành đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Năm 2022 nhà trường tuyển sinh và đào tạo 7 ngành trình độ đại học: Kỹ thuật xây dựng, Bác sĩ thú y, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử; Công nghệ thông tin; Kế toán; Quản trị kinh doanh; Ngôn ngữ Anh.

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến