Ngành Quản trị kinh doanh và 8 lời khuyên đối với sinh viên.

Thứ hai, 21/02/2022 | 16:49

Bất cứ một ngành học nào cũng có những đặc thù riêng của nó, Để học tốt ngành Quản trị kinh doanh, các bạn tham khảo 8 lời khuyên dưới đây.

Ngành học Quản trị kinh doanh là gì (ảnh minh họa)
Ngành học Quản trị kinh doanh là gì (ảnh minh họa)

1. Ngành học Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là một ngành tổng hợp gồm nhiều bộ môn căn bản về “quản trị” và “kinh doanh”. Nói khác đi, khi học ngành này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức căn bản của khối ngành kinh tế như nhân sự, tài chính, kế toán, cho tới các chiến lược kinh doanh, marketing. Cùng với các kiến thức trên, hệ thống tư duy, kỹ năng lãnh đạo cùng nhưng các mô hình quản trị sao cho tối đa hóa quả công việc cũng là những môn học không thể thiếu của chuyên ngành đặc biệt này.

2. 8 lời khuyên dành cho tân sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Sống có mục tiêu và cần có nguyên tắc sống

Đây là lời khuyên đầu tiên dành cho các bạn tân sinh viên là: Dù là bất kỳ lý do nào khi bạn chọn học ngành QTKD thì hãy sống có mục tiêu, hãy học tập một cách nghiêm túc bởi học là cho bạn và học là vì chính bản thân bạn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân chính là hình ảnh của bạn trong mắt mọi người, mọi người sẽ nhìn banh như thế nào. Để có thể xây dựng được thương hiệu cá nhân tốt thì bạn cần rất nhiều thời gian và công sức. Học, làm việc và không ngừng tương tác một cách có thiện chí với thế giới xung quanh khiến bản thân ngày một hoàn thiện hơn. Hãy để mọi người “nhìn nhận” bạn theo cách bạn muốn.

Rèn nhân cách trước khi bước vào ngành QTKD

Bác Hồ có câu: “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Hiện nay trong lĩnh vực kinh doanh thì thuật ngữ “đạo đức kinh doanh” rất là phổ biến. Đạo đức kinh doanh tức là không gian dối, không làm hàng giả, không trốn thuế...

Hãy học tập suốt đời bằng cả tâm huyết của bản thân

Bạn không thể ngồi yên một chỗ chờ đợi tri thức tự đến với mình, hãy học từng ngày, từng giờ, học liên tục. Học không chỉ từ sách, kinh nghiệm của những người đi trước; học từ cấp trên, đồng nghiệp và thực tế ngoài xã hội. Và đừng quên việc học chỉ mang lại hiệu quả khi đi đôi với thực hành, thực hành nhiều sẽ giúp bạn thành công hơn.

Cần trau dồi ngoại ngữ.

Thời đại hội nhập kinh tế quốc tế đòi hỏi mỗi người không thể chỉ biết 1 thứ tiếng. Tiếng Anh là thứ ngoại ngữ vô cùng cần thiết để sinh viên QTKD có thể đứng vững trong môi trường làm việc đầy cạnh tranh.

Kinh nghiệm thực tế là rất cần thiết với sinh viên ngành QTKD (ảnh minh họa)
Kinh nghiệm thực tế là rất cần thiết với sinh viên ngành QTKD (ảnh minh họa)

Tranh thủ đi làm thêm khi còn là sinh viên

Bạn phải tìm công việc làm thêm để rèn mình trong môi trường làm việc quy củ, phép tắc. Ở những năm đầu bạn có thể làm phục vụ bàn, dạy kèm… để vừa cọ sát với thực tế lại vừa hiểu được giá trị của đồng tiền. Tới năm thứ 3 trở đi, hãy xin vào công ty để làm. Một sinh viên QTKD sau khi ra trường dày dặn kinh nghiệm thì chắc chắn bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho công việc.

Tích cực tham gia các câu lạc bộ chuyên ngành

Trong trường ĐH luôn có những CLB, hội, nhóm chuyên ngành giúp sinh viên trau dồi kỹ năng rất nhiều. Thậm chí, bạn mạnh dạn tham gia hoạt động thiện nguyện, không lợi ích để có thể thêm kinh nghiệm hơn trong quá trình làm nghề trong tương lai.

Có kế hoạch dài hạn cho tương lai

Khi bạn đã tích lũy được kinh nghiệm từ thực tế công việc, cùng với năng lực của bản thân bạn cũng nên nghĩ đến việc chuẩn bị tốt nhất cho khởi nghiệp. Việc làm công ăn lương bao nhiêu năm là tùy thuộc vào bản thân, ngành nghề và các điều kiện khác.

3. Học QTKD ở đâu?

Khi đã chọn được ngành học yêu thích cho mình mà bạn đang băn khoăn nơi đào tạo ngành QTKD thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn trường ĐH Lương Thế Vinh, cùng với bề dày gần 20 năm đào tạo và phát triển, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên có trình độ cao… hứa hẹn sẽ trang bị cho bạn đầy đủ nhất các kiến thức cần thiết để các bạn có thể lập thân, lập nghiệp trong tương lai. Chi tiết về thông tin tuyển sinh các bạn xem tại website https://ultv.edu.vn/

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến