Tại sao nên học ngành Quản trị kinh doanh?

Thứ hai, 21/02/2022 | 15:04

Ngày nay quản lý hiệu quả rất quan trọng.Vì vậy ngành quản trị kinh doanh ngày càng có sức hút với đông đảo các bạn trẻ năng động, đam mê khởi nghiệp.

Cơ hội việc làm rộng mở với cử nhân ngành QTKD (ảnh minh họa)
Cơ hội việc làm rộng mở với cử nhân ngành QTKD (ảnh minh họa)

Ngành Quản trị kinh doanh học gì ?

Quản trị kinh doanh là một ngành học trang bị kiến thức căn bản về công tác “quản trị, quản lý” và hoạt động “kinh doanh” của một tổ chức. Do đó, học QTKD không hiểu đơn giản là để buôn bán, quản lý cửa hàng, doanh nghiệp.

Khi lựa chọn học ngành QTKD, sinh viên sẽ được tiếp cận kiến thức từ các môn đại cương, các môn khối ngành tài chính, kế toán, tiếp thị, kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô… cho tới các môn chuyên ngành mang đậm tính “quản trị” như quản trị marketing, quản trị nhân sự, quản trị tài chính, quản trị chiến lược… Ngoài ra sinh viên còn được phát triển thêm các kỹ năng khác như: Tin học, ngoại ngữ, kỹ năng lãnh đạo, quản lý và làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán, giải quyết các xung đột trong kinh doanh,...

Lý do bạn nên học ngành Quản trị kinh doanh

1. Cơ hội việc làm rộng mở

Ở nước ta hiện nay có hàng trăm nghìn các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động, và mặc dù chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19, số doanh nghiệp đăng ký mới vẫn không ngừng tăng lên. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2021, đã có khoảng 18.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và mỗi doanh nghiệp, dù to hay nhỏ cũng không thể thiếu đội ngũ quản trị viên, nhân viên kinh doanh,… tận tụy để giúp cho doanh nghiệp vận hành thuận lợi. Vì vậy nhu cầu nhân lực ngành QTKD luôn luôn ở mức cao.

Cùng với đó sự đa dạng về các lĩnh vực thuộc ngành QTKD mang lại cho hàng loạt cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Nếu không tính đến những vị trí đòi hỏi chuyên môn cao như Kế toán thì sinh viên QTKD gần như có thể đảm đương hầu hết các vị trí khác nhau trong doanh nghiệp từ nhân viên văn phòng, bán hàng, tư vấn viên, nhân sự, truyền thông,… nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn trong công việc cũng như dễ dàng chuyển đổi giữa các vị trí công việc với nhau.

2. Môi trường làm việc năng động

Các vị trí việc làm của ngành QTKD thường không rập khuôn máy móc cả về tính chất lẫn hình thức, chú trọng tính sáng tạo chắc chắn sẽ tạo cho bạn sự hứng khởi trong công việc. Chẳng vậy mà người ta thường ví quản trị là một môn nghệ thuật. Điều này cũng là một trong những động lực khá lớn dành cho các bạn có tư duy đổi mới và sáng tạo. Cùng với đó, ngành quản trị thường liên quan đến ngoại giao, hợp tác, đôi ngoại, thường có địa bàn hoạt động rộng nên bạn có cơ hội được đặt chân đến nhiều nơi, nhiều nước trên thế giới.

Sinh viên ngành QTKD (ảnh minh họa)
Sinh viên ngành QTKD (ảnh minh họa)

3. Nền tảng để khởi nghiệp

Hiện nay, khởi nghiệp chắc hẳn là thuật ngữ quen thuộc với mọi người, nhất là  với các bạn trẻ. Tự kinh doanh sẽ giúp bạn tự quyết định, tự chủ về tài chính, thoải mái về thời gian làm việc, không lo phụng sự tổ chức hoặc lo bị sa thải, luôn có những trải nghiệm mới mẻ và đảm bảo được tương lai. Chương trình đào tạo ngành QTKD có thể giúp bạn tích lũy được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý công việc kinh doanh của chính bản thân.

Ngành Quản trị kinh doanh ở đâu?

Tổng hợp tất cả các thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã tìm ra được hướng đi tương lai cho mình. Bước quan trọng tiếp theo đó chính là lựa chọn cho mình một cơ sở đào tạo uy tín, phù hợp với bản thân và gia đình. Với ngành QTKD, các bạn có thể tìm hiểu thông tin của một số trường như: Đại học Kinh tế QD, Học viện Ngân hàng, Trường ĐH Lương Thế Vinh, Trường ĐH Công Đoàn…

Năm 2022 trường ĐH Lương Thế Vinh tuyển sinh ngành QTKD dựa trên các phương thức là xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển học bạ THPT bằng các tổ hợp môn A00, A01, C01 với chỉ tiêu 240 sẽ là lựa chọn và cơ hội tốt đối với các bạn thí sinh yêu thích lĩnh vực kinh doanh sẽ có động lực và quyết tâm theo đuổi ngành học tiềm năng này. Chi tiết xem tại https://ultv.edu.vn/ hoặc trang fanpage Trường đại học Lương Thế Vinh

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến