Các trường Đại học Y Dược xét tuyển IELTS năm 2024 như thế nào?

Thứ sáu, 24/05/2024 | 09:46
Theo dõi ULTV trên

Mùa tuyển sinh đại học năm 2024, nhiều trường Đại học Y Dược thực hiện chính sách cộng điểm ưu tiên hoặc ưu tiên xét tuyển với thí sinh có bằng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS.

Bác sĩ YHCT
Các Trường Đại học Y Dược xét tuyển IELTS

Cách xét tuyển IELTS của các trường đại học Y, Dược

Chứng chỉ SAT và IELTS là hai trong những chứng chỉ quốc tế quan trọng, trong những năm gần đây cũng vô cùng phổ biến trong giới học sinh, sinh viên Việt Nam. Việc có trong tay các chứng chỉ này là một lợi thế, mà gần nhất là việc các học sinh có thể dùng SAT/ IELTS để giúp thí sinh tăng cơ hội đỗ vào các trường Đại học Y, Dược.

Hiện nay, trong đề án tuyển sinh đại học của nhiều trường Y, Dược xét tuyển bằng IELTS kết hợp điểm thi và học bạ, còn lại quy đổi ra điểm ưu tiên hoặc coi là tiêu chí để áp mức điểm chuẩn thấp hơn. 

Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội - dành 6% chỉ tiêu xét tuyển thí sinh có chứng chỉ IELTS hoặc chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương. 

Đại diện nhà trường cho biết, thí sinh phải có chứng chỉ tối thiểu 6.5 nếu ứng tuyển ngành Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt, tổng điểm hai môn trong tổ hợp (bắt buộc có Toán) từ 16 trở lên. Với các ngành còn lại, điều kiện lần lượt là 5.5 IELTS và 14 điểm.

Nhà trường lưu ý chứng chỉ phải còn hạn sử dụng trong thời gian 02 năm kể từ ngày dự thi đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển.

Bên cạnh đó, thí sinh cần đạt kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt ngưỡng đầu vào đối với ngành xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tổng điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT trong tổ hợp xét tuyển tương ứng với ngành học (bắt buộc phải có môn Toán) tối thiểu 16 điểm (đối với ngành Y khoa, Dược học và Răng hàm mặt) hoặc tối thiểu 14 điểm (đối với các ngành KT xét nghiệm y học, KT hình ảnh y học và Điều dưỡng).

Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sử dụng 5 phương thức tuyển sinh. Trong đó, phương thức 4 xét tuyển bằng chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.0 và TOEFL iBT từ 60 trở lên. Cách tính điểm như sau:

                                                         Điểm xét tuyển = Điểm IELTS * 30/9 + Điểm ưu tiên.

Theo đó, thí sinh để được xét theo cách này cần phải đáp ứng điều kiện về học bạ gồm: đạt loại giỏi ba năm THPT, điểm trung bình mỗi kỳ của từng môn trong tổ hợp từ 8 trở lên đối với ngành Y khoa. Yêu cầu học bạ với các ngành khác là xếp loại khá và điểm từng môn từ 6,5.

Đại học Dược Hà Nội cộng 0,25-2 điểm khuyến khích cho thí sinh có IELTS từ 5.5 trở lên, áp dụng với xét bằng điểm thi tốt nghiệp, điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội và xét học bạ.

Năm 2024, Trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên áp dụng chính sách cộng điểm ưu tiên cho chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đối với thí sinh xét tuyển bằng học bạ THPT. 

Mức điểm cộng tối thiểu là 0,25, tối đa là 1,0 tương ứng với các trình độ từ B1 đến C2.

Đại học Y Dược Hải Phòng cộng 1-3 điểm ở phương thức xét học bạ, với mức điểm chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên.

Xet tuyen YHCT
Trường Đại học Lương Thế Vinh xét tuyển Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trường Đại học Lương Thế Vinh xét tuyển Đại học ngành Bác sĩ Y học cổ truyền

Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trong ít Trường Đại học có cổ đông đầu tư xây dựng Bệnh viện Sài Gòn – Nam Định với quy mô 250 giường bệnh để khám điều trị chăm sóc sức khỏe nhân dân và cũng là nơi thực hành thực tập, thực tế cho sinh viên ngành sức khỏe đáp ứng tốt yêu cầu Nghị định số 111/2017/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định về tổ chức đào tạo thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe.

Sinh viên Y học cổ truyền Trường Đại học Lương Thế Vinh không chỉ được đào tạo sâu y lý và chắc về y thuật mà còn vững về kỹ năng giao tiếp với người bệnh, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ngoại ngữ tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc để trở thành một Bác sĩ Đông Y giỏi toàn diện trong tương lai.

Năm 2024, Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đào tạo Bác sĩ Y học cổ truyền năm 2024 - ngành Y học cổ truyền (mã ngành 7720115).

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh trong cả nước theo 3 phương thức:

- Phương thức xét tuyển 100: Kết quả thi tốt nghiệp THPT; 

- Phương thức xét tuyển 200: Kết quả học tập cấp THPT (học bạ); 

- Phương thức xét tuyển 500: Sử dụng phương thức khác ( Kết quả Trung cấp trở lên nhóm ngành sức khoẻ).

Chính sách ưu đãi học phí đối với sinh viên như sau:

- Miễn 100% học phí năm 2024 đối với thí sinh nhập học ngành Y học cổ truyền năm 2024 trúng tuyển theo phương thức 100 và phương thức 200;

- Miễn 50% học phí năm 2024 đối với tất cả thí sinh nhập học ngành Y học cổ truyền năm 2024 trúng tuyển theo phương thức 500;

- Miễn 100% tiền ở ký túc xá năm 2024.

Hình thức nhận đăng ký xét tuyển:

- Đăng ký trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Đăng ký trực tiếp tại Fanpage Trường Đại học Lương Thế Vinh

- Đăng ký: https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Hình thức nhận hồ sơ: Nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi chuyển phát nhanh có đảm bảo.

Địa điểm nhận hồ sơ: Trường Đại học Lương Thế Vinh, đường Cầu Đông, Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Điện thoại: 03.5982.5982;  03.8259.8259.

Tuyển sinh đại học 2024: Bí quyết để không “sập bẫy” điểm sàn khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học 2024: Bí quyết để không “sập bẫy” điểm sàn khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Đến thời điểm này, hầu hết các trường đại học trên toàn quốc đã công bố điểm “sàn” nhận hồ sơ xét tuyển cho phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh cũng chỉ còn 4 ngày nữa để đăng ký nguyện vọng xét tuyển lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Chuyên gia tuyển sinh “bật mí” chiến lược đăng ký nguyện vọng đại học 2024

Chuyên gia tuyển sinh “bật mí” chiến lược đăng ký nguyện vọng đại học 2024

Từ ngày 18/7 đến trước 17h ngày 30/7 là thời gian thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2024. Các chuyên gia tuyển sinh đã đưa ra lời khuyên về cách đăng ký nguyện vọng thông minh, giúp thí sinh tăng khả năng đỗ đại học.
Tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Y học cổ truyền tại Thành phố Nam Định

Tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Y học cổ truyền tại Thành phố Nam Định

Hiện nay nhu cầu nhân lực ngành Y học cổ truyền đang thiếu rất trầm trọng. Được sự cho phép của Bộ y tế, nhiều trường đang tiến hành mở ngành Y học cổ truyền trình độ cao đẳng, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền.
Xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược có cần đăng ký trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo không?

Xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược có cần đăng ký trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo không?

Thời gian này, thí sinh đang thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược có cần đăng ký trên đây không?
Đăng ký trực tuyến