Cẩm nang tìm việc cho sinh viên Kỹ thuật xây dựng mới ra trường

Thứ ba, 13/12/2022 | 15:44

Ngành Kỹ thuật xây dựng hiện nay đang có mật độ cạnh tranh khá cao do nhu cầu cải thiện cuộc sống ở nước ta ngày một phát triển. Cùng trường ĐH Lương Thế Vinh tìm hiểu về ngành học và cẩm nang tìm việc cho sinh viên mới ra trường nhé.

ky thuat xay dung

Điều kiện tiên quyết: Nắm vững được kĩ năng chuyên môn

Đọc được bản vẽ thiết kế

Bản vẽ thiết kế là ngôn ngữ giao tiếp chính giữa người thiết kế, thi công và chủ đầu tư trong ngành xây dựng. Bạn sẽ không thể trở thành một kỹ sư xây dựng thực sự nếu không đọc được bản vẽ. Một kỹ sư mới ra trường sẽ bị coi là ‘mù chữ’ nếu không thể đọc bản vẽ.

Áp dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tiễn

Một kỹ sư xây dựng giỏi phải đảm bảo đầy đủ 2 yếu tố: thuộc lý thuyết và giỏi thực hành. Hai yếu tố quan trọng này không chỉ trở thành công cụ làm việc chính mà còn giúp bắt kịp những kĩ thuật công nghệ hiện đại, tiên tiến. Nếu không nắm chắc kiến thức, người kỹ sư xây dựng rất dễ mắc phải một số sai lầm khó mà sửa chữa được.

Sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên môn và tin học văn phòng

Các phần mềm chuyên môn sẽ giúp kỹ sư xây dựng tiết kiệm được thời gian và công sức, lại còn làm tăng độ chính xác và hiệu quả công việc nữa. Nếu bạn là kỹ sư xây dựng mới ra trường mà lại chưa thông thạo phần mềm CAD cơ bản, không biết khi nào đặt thép lớp trên hay lớp dưới thì quả thật khó mà xin được việc. Đây là yêu cầu tối thiểu với dân xây dựng cho nên ngay từ khi còn là sinh viên, hãy cố gắng nắm chắc công cụ này, nếu không bạn sẽ chẳng biết phải xoay xở thế nào khi được giao cho một bộ thiết kế cơ bản.

ky thuat xay dung 1

Các kỹ năng mềm cần thiết cho kỹ sư xây dựng mới ra trường

Những kỹ năng mềm như lắng nghe ý kiến, trình bày cảm nghĩ, chia sẻ thông tin luôn rất quan trọng trong mọi ngành nghề, không chỉ ngành xây dựng.

Không chỉ trong ngành xây dựng mà trong tất cả các ngành nghề khác trong xã hội này đều cần có những kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu, thông cảm, trình bày, chia sẻ… nói tóm lại là những kỹ năng mềm.

Tích lũy kinh nghiệm từ thực tế

Một tấm bằng loại khá giỏi là hoàn toàn chưa đủ để giúp bạn hoàn thiện hồ sơ xin việc của mình. Nếu bạn không có chút kinh nghiệm làm việc thực tế nào trong ngành xây dựng thì nhà tuyển dụng sẽ khó mà để mắt đến bạn. Hãy tận dụng khoảng thời gian đi thực tập để áp dụng kiến thức của mình vào việc thực hành. Đừng ngại lăn lộn trên công trường, hãy tham gia vào các phần việc hữu ích, mang lại kinh nghiệm thực chiến.

Tìm tòi, cập nhật xu hướng mới

Xu thế xã hội thay đổi theo từng ngày. Một ngày bạn dừng học hỏi là một ngày bạn đi lùi so với xã hội. Bạn nên học tập, cập nhật các xu hướng, công nghệ mới, ứng dụng phần mềm tiên tiến cũng như các vấn đề liên quan đến luật pháp như các thông tư, quy định đổi mới trong ngành xây dựng của nhà nước hàng ngày để không trở nên lạc hậu.

Kiên trì giữ vững nhiệt huyết với nghề kỹ sư

Làm việc gì cũng vậy, nếu bạn không thực sự yêu thích công việc của mình thì sẽ rất khó để tồn tại trong nghề. Nghề kỹ sư xây dựng vốn dĩ rất khô khan, với những người không đủ nhiệt huyết, đam mê thì sẽ rất dễ bị đào thải hoặc tự đào thải.

dai-hoc-ky-thuat-xay-dung-102112-164712

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh ngành Kỹ thuật xây dựng

Với kinh nghiệm và chất lượng đào tạo đã được khẳng định trong nhiều năm, Trường Đại học Lương Thế Vinh luôn là địa chỉ mà nhiều phụ huynh, học sinh tin tưởng lựa chọn. Hiện trường đang liên tục tuyển sinh ngành Kỹ thuật xây dựng theo 02 phương thức xét tuyển học bạ THPT hoặc Điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

Với đội ngũ giảng viên giỏi, tâm huyết cùng chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng ứng dụng thực tế trường Đại học Lương Thế Vinh cam kết sinh viên khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm công việc một cách thuận lợi, nhanh chóng. Bên cạnh đó năm 2022, Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện miễn 100% học phí đối với các sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng và miễn toàn bộ tiền ở KTX toàn khóa nhằm tạo điều kiện tối đa giúp sinh viên học tập và nghiên cứu tại trường.

Quý phụ huynh, học sinh, sinh viên đang quan tâm tới ngành Kỹ thuật xây dựng cần tư vấn thông tin vui lòng liên hệ TRƯỜNG ĐẠI HỌC LƯƠNG THẾ VINH

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Hotline: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến