Chi phí chơi Pickleball và Khóa học pickleball với huấn luyện viên là bao nhiêu tiền?

Thứ sáu, 30/08/2024 | 13:54
Theo dõi ULTV trên

Chi phí đối với người chơi pickleball tuỳ vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể cân nhắc mức chi phí phù hợp từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng mỗi tháng. Chi phí chơi pickleball bao gồm quần áo thể thao, giày, vợt, bóng và tiền thuê sân pickleball.

san choi pickleball-1
Chi phí chơi Pickleball và Khóa học pickleball với huấn luyện viên

Vợt pickleball cho người mới bắt đầu: Với những người mới chơi bạn có thể cân nhắc lựa chọn những cây vợt tiêu chuẩn, có chất lượng đủ tốt trong tầm giá vừa phải. Chi phí mua vợt pickleball cho người mới chơi có thể dao động từ 500.000 – 1.000.000 đồng.

Bóng pickleball là bóng chuyên dụng, có độ bền cao hơn, có thể tái sử dụng được nhiều lần hơn nên mức chi phí này không quá lớn. Bóng pickleball đang có giá dao động từ 55.000 – 75.000 đồng/quả. Giá bóng có thể chênh lệch cao thấp tùy thuộc vào nhiều tiêu chí khác nhau bao gồm thương hiệu, loại bóng và chất lượng.

Giày pickleball đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất và bảo vệ người chơi khỏi những chấn thương. Giá giày pickleball có thể dao động từ 700.000 – 2.500.000 đồng, tùy thuộc vào chất lượng và thương hiệu sản phẩm. Khi lựa chọn giày pickleball bạn nên ưu tiên những đôi giày có đế dày êm ái, đàn hồi tối, giày thoáng khí, ôm chân giúp hạn chế trơn trượt và không gây trật cổ chân. Nếu có mức kinh phí hạn chế, bạn có thể sử dụng những đôi giày thể thao tiêu chuẩn với mức giá thành hợp lý.

Quần áo thể thao pickleball: Ông Lê Thanh Hà, Phó trưởng phòng Thể thao thành tích cao 2 (Cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), phụ trách môn pickleball, cho biết: cho rằng: “Trang phục chơi pickleball thoải mái, chưa có quy định cụ thể. Khi chơi pickleball, mọi người có thể mặc trang phục của môn cầu lông, quần vợt hoặc golf". Người chơi có quyền ăn mặc sao cho mình vừa khỏe vừa đẹp, miễn là không gây phản cảm.

Ngoài ra, mặc trang phục chuyên nghiệp sẽ giúp gia tăng sự tự tin, giúp người chơi tập trung và thi đấu tốt hơn. Chi phí mua trang phục thể thao sẽ dao động từ 150.000 – 500.000 đồng/bộ.

Phí thuê sân pickleball: Phí thuê sân là khoản chi phí chơi pickleball do đại đa số người chơi phải chi trả. Thông thường mức giá thuê sân pickleball sẽ tương đương với giá thuê sân tennis và phụ thuộc vào chất lượng sân ngoài trời hay trong nhà có mái che, máy lạnh, cơ sở vật chất khác của sân, dao động từ 120.000 – 250.000 đồng/giờ ở các thành phố lớn như ở Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh hay sân Pickleball Tp. Nam Định mà mức chi phí này có thể chênh lệch khác nhau.

vot choi pickleball
Khóa học pickleball với huấn luyện viên là bao nhiêu tiền

Khóa học pickleball với huấn luyện viên là bao nhiêu tiền?

Pickleball là bộ môn khá dễ chơi, nếu từng có kinh nghiệm chơi tennis hoặc cầu lông bạn vẫn có thể dễ dàng chuyển sang chơi bộ môn này. Tuy nhiên, với những người chưa có kinh nghiệm và mong muốn nhanh chóng nâng cao trình độ chơi có thể thuê huấn luyện viên Pickleball để dạy chơi.

Thông thường, bạn có thể lựa chọn hai hình thức học là tổ chức thành lớp khoảng 5-10 người hoặc dạy 1:1. Mức giá học pickleball sẽ dao động từ 250.000400.000 đồng/giờ. Nếu là người mới làm quen với bộ môn này, bạn có thể lựa chọn hình thức học theo nhóm để đạt hiệu quả tốt, đồng thời tối ưu chi phí chơi pickleball.

Một số cách để tối ưu chi phí chơi pickleball

Nếu muốn thử trải nghiệm cảm giác chơi pickleball xem có phù hợp với mình không bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê vợt pickleball. Nhiều đơn vị cho thuê sân cung cấp dịch vụ thuê với mức giá từ 30.000 – 50.000 đồng/buổi.

Thuê sân Pickleball theo nhóm bạn, lựa chọn khung giờ thường sẽ giảm được chi phí được khoảng 30% so với các khung giờ cao điểm.

Chơi pickleball có thể đánh đơn hai người hoặc đánh đôi 4 người. Trong trường hợp chơi đánh đôi thì chi phí chơi càng có lợi hơn. Như vậy, mức chi phí chơi pickleball sẽ dao động từ 1.500.000 – 4.000.000 đồng/tháng.

Nhiều Trường Đại học ở Việt Nam xây dựng sân chơi PickleBall

Nhiều Trường Đại học ở Việt Nam xây dựng sân chơi PickleBall

Sân chơi Pickleball đang khuấy đảo cộng đồng yêu thể thao đã có mặt tại nhiều Trường Đại học Việt Nam như Đại học Bách khoa Tp Hồ Chí Minh, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia, Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Đà Lạt, Trường Đại học Thuỷ Lợi, Trường Đại học Tiền Giang…
Chơi Pickleball đốt nhiều calo giúp giảm cân, tăng cường sức mạnh cơ bắp

Chơi Pickleball đốt nhiều calo giúp giảm cân, tăng cường sức mạnh cơ bắp

Trong thời gian gần đây, pickleball đang thu hút những người đam mê thể thao bởi pickleball không chỉ mang lại sự thú vị trong quá trình chơi mà còn có nhiều giá trị sức khỏe như đốt nhiều calo, giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, giảm cân, giữ vóc dáng.
Phát triển phong trào tập luyện Pickleball trong các trường đại học tại Việt Nam

Phát triển phong trào tập luyện Pickleball trong các trường đại học tại Việt Nam

Ngày 4/9, tại Văn phòng Cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra buổi làm việc giữa Cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Pickleball châu Á và Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM (UPES).
Tiềm năng phát triển môn thể thao Pickleball tại thành phố Nam Định

Tiềm năng phát triển môn thể thao Pickleball tại thành phố Nam Định

Pickleball là một môn thể thao mới lạ, tuy mới chỉ vừa mới du nhập vào Việt Nam nhưng pickleball đã nhanh chóng chiếm được tình cảm và thu hút nhiều người yêu thể thao thành phố Nam Định tìm hiểu luật chơi và cách luyện tập bộ môn này.
Đăng ký trực tuyến