Cơ hội siêu tiềm năng của sinh viên chuyên ngành Quản trị bán hàng

Thứ bảy, 19/03/2022 | 15:43

Marketing nói chung hay Quản trị bán hàng nói riêng luôn là lựa chọn thông minh của những bạn trẻ năng động, giàu nhiệt huyết và muốn thử sức khám phá, ngoài ra đây là ngành học có nhiều cơ hội vàng cho sinh viên sau khi ra trường.

Quản trị bán hàng là gì?

Quản trị bán hàng là chuyên ngành nằm trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Đây là quá trình phát triển lực lượng bán hàng, điều phối các hoạt động bán hàng và thực hiện các kỹ thuật bán hàng nhằm đạt được thành công và thậm chí vượt qua các mục tiêu bán hàng của công ty.

Cơ hội siêu tiềm năng của sinh viên chuyên ngành Quản trị bán hàng
Cơ hội siêu tiềm năng của sinh viên chuyên ngành Quản trị bán hàng

Học Quản trị bán hàng là học những gì? Cơ hội việc làm của sinh viên ngành này?

Theo chia sẻ của TS Nguyễn Gia Tín – Phó hiệu trưởng trường đại học Lương Thế Vinh, sinh viên học quản trị bán hàng (quản trị kinh doanh) sẽ được phát triển nhiều kỹ năng, cụ thể như: Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng đàm phán và thuyết phục, Kỹ năng phân tích tình huống, xử lí tình huống và ra quyết định, Kỹ năng tạo ảnh hưởng, Kỹ năng đào tạo, Hiểu về quy trình sales, Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian, Kỹ năng xây dựng mối quan hệ, Kỹ năng quản trị xung đột, Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm, cùng những kiến thức cơ bản về lĩnh vực cũng như các hoạt động kinh doanh cơ bản.

Cũng theo thầy Tín, đây là một trong những nhóm ngành đào tạo hot nhất của trường trong những năm qua. Bởi đây là lĩnh vực có nhiều “cơ hội vàng” cho sinh viên sau khi ra trường.

Khi ra trường sinh viên có thể vào làm tại các công ty, doanh nghiệp tại rất nhiều bộ phận: phòng kinh doanh, phòng bán hàng, phòng tiêu thụ hay chi nhánh công ty. Hiếm có nghề nào mà khi ta trường các em có lợi thế công việc tốt như ở ngành này khi được đặt vào những vị trí quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp như: chuyên viên bán hàng, quản lý bán hàng khu vực, giám sát bán hàng, quản lý siêu thị, cửa hàng… Thậm chí cử nhân ngành Quản trị bán hàng sau khi ra trường 3 – 5 năm còn cón khả năng đảm nhận các vị trí như giám đốc bán hàng, giám đốc kinh doanh tại các doanh nghiệp.

Phân hệ Quản trị bán hàng
Phân hệ Quản trị bán hàng

Công việc chính mà cử nhân ngành Quản trị bán hàng có thể làm bao gồm:

Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh giúp mở rộng tài nguyên khách hàng và đảm bảo độ phủ của doanh nghiệp.

Kiến tạo, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng bền chặt cho doanh nghiệp (công ty), đồng thời tối ưu hóa quy trình bán hàng từ bước lên kế hoạch đến khi chốt sales.

Lập chiến lược tăng trưởng bền vững tập trung vào việc tăng doanh thu và mức độ hài lòng của khách hàng tới sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp (công ty).

Nghiên cứu, tìm kiếm thị trường mới và phát hiện nhu cầu khách hàng.

Đào tạo và quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng và mục tiêu doanh số, trở thành các nhân viên kinh doanh xuất sắc.

Báo cáo cho ban lãnh đạo về thực trạng kinh doanh cũng như những yếu tố có thể gây ảnh hưởng tới chi phí và chiến lược kinh doanh tổng thể.

Học sinh ở Nam Định, hoặc những em sinh viên muốn học tập và làm việc tại Nam Định có thể lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh của Trường đại học Lương Thế Vinh. Đây là một trong những ngôi trường đào tạo chất lượng tại khu vực phía Bắc, đặc biệt là ở nơi đất học thành Nam. Tại đây ngoài việc đâu tư nền tảng kiến thức chuyên sâu cho các em, nhà trường còn liên kết hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tạo cơ hội việc làm cho các em sau khi ra trường.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến