Giải mã ngành học Quản trị kinh doanh

Thứ hai, 14/03/2022 | 14:51

Quản trị kinh doanh là gì? Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào? Học xong ra làm gì… đó luôn là những câu hỏi mà nhiều học sinh quan tâm.

Giải mã ngành học Quản trị kinh doanh
Giải mã ngành học Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là gì?

Có rất nhiều học thuật định nghĩa về ngành học Quản trị kinh doanh, nhưng lý giải một cách đơn giản và dễ hiểu nhất thì đây là những công việc liên quan đến công tác quản lý các hoạt động kinh doanh từ việc giám thị, giám sát hoạt động kinh doanh đến những lĩnh vực liên quan bao gồm kế toán, tài chính, tiếp thị.

Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào?

Hiện nay trên cả nước có rất nhiều trường đào tạo chuyên ngành Quản trị kinh doanh: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại Thương, ĐH Bách Khoa, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Lương Thế Vinh – thành phố Nam Định… Tuỳ vào chương trình đào tạo của mỗi trường, ngành Quản trị kinh doanh sẽ có chuyên ngành đào tạo khác nhau.

Tuy nhiên, nhìn chung thì Quản trị kinh doanh sẽ bao gồm chuyên ngành như: quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự, quản trị Marketing, quản trị tài chính, ngoài ra còn có Quản trị Logistics và Quản trị văn phòng…

Trong mỗi chuyên ngành học, sinh viên được trang bị những kỹ năng nghề nghiệp chuyên biệt của từng ngành.

Ví như ngành Quản trị Marketing thì kỹ năng được rèn luyện chính là: kỹ năng tổ chức thực hiện các chương trình kế hoạch marketing, kế hoạch quảng cáo, chương trình khuyến mãi. Lập kế hoạch, triển khai, thực hiện và đánh giá việc quảng cáo, mua hàng, và các chương trình khuyến mãi; triển khai các kế hoạch hành động bán hàng theo từng chủng loại sản phẩm.

Học ngành quản trị kinh doanh, sinh viên được phát triển toàn diện về kỹ năng bán hàng cũng như điều phối các hoạt động bán hàng và thực hiện các kỹ thuật bán hàng nhằm đạt được thành công và thậm chí vượt qua các mục tiêu bán hàng của công ty.

Sinh viên chuyên ngành Quản trị Nhân sự ra trường sẽ học được cách tối đa hóa hiệu suất của nhân viên để phục vụ các mục tiêu chiến lược của chủ doanh nghiệp. Có năng lực quản lý con người trong các tổ chức, tập trung vào các chính sách và hệ thống . Chịu trách nhiệm thiết kế lợi ích nhân viên, tuyển dụng, đào tạo và phát triển, đánh giá hiệu suất và quản lý phần thưởng. Ví như quản lý hệ thống lương và lợi ích.

Giải mã ngành học Quản trị kinh doanh
Giải mã ngành học Quản trị kinh doanh

Cơ hội việc làm của ngành Quản trị kinh doanh?

Với tốc độ kinh tế phát triển chóng mặt như hiện nay, mỗi năm số lượng các doanh nghiệp, các công ty mọc lên như nấm. Không chỉ các doanh nghiệp nhà nước, các doanh nghiệp có vốn đầu tư của nhà nước, các doanh nghiệp tư nhân, còn có rất nhiều các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ra đời. Đòi hỏi một lượng lớn nguồn nhân lực Quản trị kinh doanh, đặc biệt là nguồn lao động có năng lực chuyên môn nghiệp vụ cao. Đây mà thị trường rộng lớn, học sinh Quản trị kinh doanh ra trường yên tâm vì không sợ thiếu việc làm.

Học sinh ở Nam Định, hoặc những em sinh viên muốn học tập và làm việc tại Nam Định có thể lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh của Trường đại học Lương Thế Vinh. Đây là một trong những ngôi trường đào tạo chất lượng tại khu vực phía Bắc, đặc biệt là ở nơi đất học thành Nam. Tại đây ngoài việc đâu tư nền tảng kiến thức chuyên sâu cho các em, nhà trường còn liên kết hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tạo cơ hội việc làm cho các em sau khi ra trường.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến