05 Cuốn Sách sinh viên Ngành Quản trị kinh doanh cần có

Thứ hai, 14/03/2022 | 10:09

Quản trị kinh doanh là một ngành hot, luôn có số lượng sinh viên theo học rất đông. Bài viết này xin chia sẻ về những cuốn sách được đánh giá là hay nhất của ngành Quản Trị Kinh Doanh.

Sách luôn là kim chỉ nam, là ngọn đèn dẫn đường vào tri thức. Học ngành nghề lĩnh vực nào cũng cần có những cuốn sách gối đầu giường. Tìm hiểu về ngành Quản Trị Kinh Doanh, ban truyền thông của trường đại học Lương Thế Vinh đã có cuộc trao đổi thú vị với các thầy cô giảng viên chuyên khoa Quản Trị Kinh Doanh của trường và được thầy cô giới thiệu cho những cuốn sách các sinh viên ngành Quản Trị Kinh Doanh nên tìm đọc.

18 Quy luật bất biến phát triển danh tiếng thương hiệu – Ronald J. Alsop

18-quy-luat-bat-bien-phat-trien-danh-tieng-thuong-hieu-cong-ty
18 Quy luật bất biến phát triển danh tiếng thương hiệu – Ronald J. Alsop

Nằm trong top những cuốn sách hay nhất về Quản trị kinh doanh, 18 Quy luật bất biến phát triển danh tiếng thương hiệu được các nhà chuyên môn ví như một tấm bản đồ chỉ dẫn giúp người làm kinh doanh tăng trưởng tối đa lợi ích.

Được chia thành 3 phần, mỗi luận điểm luôn có sự phân tích kèm ví dụ minh họa giúp độc giả hiểu được giá trị và sức ảnh hưởng của danh tiếng đối với mỗi doanh nghiệp, từ đó tìm thấy những biện pháp thực tế trong việc bảo vệ thương hiệu, danh tiếng cũng như khắc phục hậu quả khi gặp vấn đề trong danh tiếng.

Thế lưỡng nan của nhà sáng lập – Noam Wasserman

OIP (8)
Thế lưỡng nan của nhà sáng lập – Noam Wasserman

Thế Lưỡng Nan Của Các Nhà Sáng Lập phân tích những khó khăn và cách né tránh hoặc xử lý những vấn đề mà các công ty khởi nghiệp thường gặp. Cuốn sách cũng chỉ ra vấn đề thường gặp phải của những người mới sáng lập khi công ty, phân tích, lý giải và đưa ra những giải pháp hoặc cách né tránh đối với những tình trạng đó. Nhấn mạnh sự thành bại của mỗi đơn vị phụ thuộc rất nhiều vào quyết định ban đầu của mỗi doanh nhân với tư cách là người sáng lập.

Những Người Khổng Lồ Bé Nhỏ – Bo Burlingham

affcf5ae47cedd29336ebd3eeb180ae4
Những Người Khổng Lồ Bé Nhỏ – Bo Burlingham

Luôn được giới chuyên môn đánh giá cao, cuốn Những người khổng lồ bé nhỏ đã thông qua cái nhìn về 14 công ty tư nhân nổi tiếng tại Mỹ, hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, qua đó đem đến những góc nhìn mới mẻ, sâu sắc. Tác giả phân tích rất cặn kẽ những công thức, bí quyết, bí mật kinh doanh của từng công ty. Đặc biệt phân tích kỹ về  mojo – khái niệm về sức mạnh diệu kỳ của những công ty nhỏ.

Steve Jobs – Những Bí Quyết Đổi Mới Và Sáng Tạo – Carmine Gallo

edce1a5aca73564526a7be658fdb0f61
Steve Jobs – Những Bí Quyết Đổi Mới Và Sáng Tạo – Carmine Gallo

Đến với Những Bí Quyết Đổi Mới Và Sáng Tạo, độc giả sẽ biết cách để có thể phát hiện, bồi đắp sự sáng tạo cũng như xây dựng môi trường để thúc đẩy sự sáng tạo thông qua những câu chuyện và ví dụ cụ thể liên quan tới nhân vật nổi tiếng Steve Jobs. Đây là một cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh.

Khi khách hàng lên tiếng – Janelle Barlow

khi-khach-hang-len-tieng-89593-800-89593
Khi khách hàng lên tiếng – Janelle Barlow

Nếu như những cuốn sách trên kia giúp cho độc giả có những cái nhìn khái quát, những bài học về Quản Trị Kinh Doanh thì cuốn Khi Khách Hàng Lên Tiếng lại mang tới sự đột phá về góc nhìn trong kinh doanh khi đưa ra luận điểm “những lời chỉ trích, phàn nàn của khách hàng chính là những món quà của doanh nghiệp”.

Đối với mỗi doanh nghiệp, mọi thông tin phản hồi của khách hàng dù tích cực hay tiêu cực đều rất có giá trị. Trên cơ sở những phản hồi đó, doanh nghiệp sẽ biết cách kiểm tra, điều chỉnh và nâng cao chất lượng cả về giá trị sản phẩm, chất lượng dịch vụ, ứng xử với khách hàng, xác định và xây dựng định hướng phát triển…

Trên đây là những cuốn sách cập nhật kiến thức về quản trị và lãnh đạo trong kinh doanh sẽ giúp các em sinh viên có được nền tảng cần có trước khi bắt đầu hành trình của mình. Ngoài ra, nguồn tài liệu liên quan đến lĩnh vực Quản trị kinh doanh cũng rất phong phú. Đặc biệt trong thời đại ngày càng có nhiều biến đổi, thì việc biến hóa, nhanh nhạy, và biết thích ứng với thời cuộc cũng là một trong những yếu tố giúp cho các nhà quản trị kinh doanh gặt hái được thành công. Là những nhà kinh doanh trong tương lai, chúc các em tích lũy được nhiều kiến thức, và đạt được ước mơ kinh doanh của mình trong tương lai.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến