Cơ hội việc làm của ngành Công nghệ thông tin năm 2022

Thứ hai, 29/08/2022 | 14:37

Công nghệ thông tin (CNTT) đang là ngành nghề “hot” và có xu hướng phát triển không ngừng. Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, ngành này đang là một trong tốp 3 ngành học “hot” trong năm 2022.

Ngành CNTT là gì?

co-hoi-viec-lam-nganh-cntt

Công nghệ thông tin (IT – Information Technology) là một thuật ngữ bao gồm phần mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính sử dụng cho việc phân phối và xử lý dữ liệu, trao đổi, lưu trữ và sử dụng thông tin dưới hình thức khác nhau. Hay nói cách dễ hiểu hơn, công nghệ thông tin là việc sử dụng công nghệ hiện đại vào việc tạo ra, xử lý, truyền dẫn thông tin, lưu trữ, khai thác thông tin.

Hiện nay, ngành CNTT thường phân chia thành 5 chuyên ngành phổ biến: Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, mạng máy tính truyền thông, kỹ thuật phần mềm.

Cơ hội việc làm ngành CNTT

Hiện nay, cơ hội việc làm ngành CNTT là vô cùng lớn. Sự bùng nổ của công nghệ số, sự phát triển của công nghệ thông tin cũng làm thay đổi góc nhìn của giới trẻ. Các bạn yêu thích, lựa chọn các ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin, hay truyền thông đang có cơ hội công việc rất lớn. Thậm chí thu nhập bình quân của lao động làm việc trong lĩnh vực IT, công nghệ thông tin, hay truyền thông hiện nay luôn ở ngưỡng cao.

Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm cho ngành CNTT như:

Trở thành lập trình viên hoặc kỹ sư phần mềm: Bạn sẽ là người thiết kế các phần mềm, phát triển, cải tiến, bảo trì, sửa chữa hoặc nâng cấp phần mềm. Cũng có thể lập trình trên điện thoại, máy tính, lập trình chương trình game, ứng dụng, hệ thống quản lý dữ liệu…

Trở thành nhà quản trị cơ sở dữ liệu thực hiện các công tác sao lưu, xử lý, kiểm soát các dữ liệu hệ thống doanh nghiệp hoặc các tổ chức. Vận hành hệ thống hoạt động một cách dễ dàng, hiệu quả và công suất nhất.

Kỹ sư bảo mật thông tin hay nhà an ninh mạng. Công việc của bạn là phát hiện và ngăn chặn các hoạt động trái với quy trình làm việc của hệ thống. Đồng thời sửa chữa, duy trì, phát triển hệ thống mạng máy tính. Bảo mật thông tin và khắc phục những lỗ hổng…

Bạn cũng có thể trở thành giảng viên ngành công nghệ thông tin tại các trung tâm, trường đại học trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trường ĐH Lương Thế Vinh tuyển sinh Đại học ngành Công nghệ thông tin hệ chính quy năm 2022

img_3580-102148

Tại đại học Lương Thế Vinh, TP Nam Định, sinh viên theo học ngành CNTT không chỉ được đào tạo kiến thức chuẩn mà còn được chú trọng về kỹ năng chuyên môn, kỹ năng làm việc và ngoại ngữ đạt chuẩn. Trường đưa ra nhiều giải pháp mang đến nhiều cơ hội ngành CNTT cho sinh viên của mình. Không những thế sinh viên còn được nhà trường hỗ trợ thông qua các hoạt động của nhà trường, các chương trình ngoại khóa, giao lưu văn hóa.

Nếu đang phân vân lựa chọn học ngành CNTT ở trường nào thì ĐH Lương Thế Vinh chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Các bạn thắc mắc cần được giải đáp nhiều hơn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hội đồng Tuyển sinh – Trường Đại học Lương Thế Vinh

Địa chỉ: Đường Cầu Đông, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại tư vấn: 03.5982.5982  -  038.259.8259

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến