Con trai có nên học nghề kế toán?

Thứ tư, 06/04/2022 | 14:31

Nghề kế toán được coi là nghề “tay hòm chìa khóa” mà thông thường nữ giới chiếm tỷ lệ lớn hơn nam giới. Nhiều bạn nam đam mê theo ngành kế toán, liệu con trai có phù hợp?

Con trai có nên học nghề kế toán?
Con trai có nên học nghề kế toán?

Con trai có phù hợp với nghề kế toán không?

Điều đầu tiên là theo thống kê số liệu hiện tại thì những kế toán hàng đầu và những giám đốc tài chính của những công ty tầm cỡ đa phần đều là nam giới

Đây là công việc được đánh giá là không khó và cơ bản, hơn hết là một ngành mà ai cũng có thể học được. Tuy nhiên, để có thể làm tốt công việc kế toán, trở thành một kế toán giỏi và tiến xa hơn trong sự nghiệp kế toán của mình thì đòi hỏi bạn phải có sự đam mê, yêu thích với nghề. Vì vậy, bất kể bạn là nam hay nữ thì điều quan trọng nhất khi quyết định học kế toán là bạn có yêu thích nghề này hay không.

Nghề kế toán được đánh giá cần sự tỉ mỉ

Ngành nghề nào cũng vậy, không có nghề nào chỉ dành cho nam giới hoặc chỉ dành cho nữ giới. Ví dụ như công việc nấu ăn, có thể thấy rằng công việc nấu nướng trong gia đình thông thường là công việc của nữ giới, tuy nhiên, những đầu bếpk nổi tiếng thế giới, những nhà ẩm thực tài ba nhất lại thường là nam giới, và đây những người có đam mê rất lớn đối với nghề. Nghề kế toán cũng giống các ngành nghề khác, bạn phải có đam mê và yêu thích với nghề, đừng tìm cách để chỉ có một 'công ăn việc làm', hãy tìm thấy đam mê và dốc sức cho đam mê của mình để 'phát triển một sự nghiệp' dựa trên nền tảng tình yêu và sự đam mê điều mình chọn.

Nếu chỉ nghĩ rằng ngành nghề kế toán dễ xin việc và bạn lựa chọn theo đuổi thì không nên. Đa phần chúng ta đều chọn ngành học theo hướng tìm cái gì dễ xin việc, tìm cái gì dễ thi đậu để học. Chứ không phải mình thích cái gì. Nếu chỉ chăm chăm vào việc học ngành nào cho dễ xin việc hoặc phù hợp với học lực của mình, sau này bạn có tìm được việc tốt cũng sẽ khó thành công hoặc giả như nếu có thành công theo một cách một cách nào đó thì mỗi này bạn đi làm cũng sẽ vẫn là sự chịu đựng vì bạn phải làm cái mà bạn không thích. học kế toán tổng hợp ở đâu tốt nhất hà nội

Nghề kề toán không chỉ giành cho nữ giới
Nghề kề toán không chỉ giành cho nữ giới

Con trai có lợi thế trong ngành kế toán không?

Đây là công việc được coi có lợi thế với nữ giới hơn nam bởi đặc tính của nghề này yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận khi làm việc với hóa đơn, chứng từ và sổ sách. Nhưng điều này có thực sự đúng? Nam giới liệu có lợi thế hay ưu thế gì hơn so với nữ giới trong ngành kế toán?

Bên cạnh đó so với nữ giới, nam giới có khá nhiều lợi thế khi làm công việc kế toán trong doanh nghiệp. Nam giới thường nhanh nhạy hơn, thường được xem là ít ràng buộc về gia đình hơn nữ giới, do vậy có thể dành nhiều thời gian hơn dành cho trong công việc đồng thời trong quá trình làm việc cũng tập trung hơn.

Nghề kề toán không chỉ giành cho nữ giới

Với công việc yêu cầu sự cẩn thận và tỉ mỉ cao như công việc kế toán, điều này là rất quan trọng. Do vậy, trong nhiều doanh nghiệp hiện nay, xét trong lĩnh vực kế toán nói riêng, nhà tuyển dụng thường dành sự ưu tiên nhiều hơn cho nam giới. Đặc biệt, đối với một số công việc khá đặc thù như kế toán xây dựng, kế toán viên là nam giới sẽ có nhiều lợi thế hơn nữ giới.

Xem thêm tại: ultv.edu.vn

TheAnh

Từ khóa: kế toán
Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Các điều kiện để trở thành kế toán trưởng

Kế toán toán trưởng là chức vụ cực kỳ quan trọng trong bất cứ tổ chức cơ quan, doanh nghiệp nào, vậy kế toán trưởng cần đáp ứng yêu cầu chung gì?
Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Muốn làm nhân viên ngân hàng nên học tốt ngành gì? Học kế toán có theo ngành này được không?

Nhân viên ngân hàng là nghề nghiệp mơ ước của nhiều bạn trẻ. Đây là vị trí vừa có môi trường phát triển tốt vừa có mức thu nhập hấp dẫn.
Có nên học ngành Kế toán hay không?

Có nên học ngành Kế toán hay không?

Đây là nỗi boăn khoăn của các học sinh có dự định đăng ký xét tuyển ngành Kế toán. Bên cạnh đó, nhiều luồng thông tin trái chiều về cơ hội nghề nghiệp của ngành Kế toán cũng làm nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng về lĩnh vực làm việc của ngành này.
Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Cách xử lý việc chuyển tiền từ TK công ty sang TK cá nhân

Hiện nay, với những ưu điểm vượt trội khi thực hiện giao dịch online, việc chuyển tiền từ tài khoản công ty sang cá nhân hoặc chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào công ty là việc thường xuyên xảy ra.
Đăng ký trực tuyến