Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh và cơ hội nghề nghiệp?

Thứ hai, 21/02/2022 | 10:48

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế, ngành Quản trị kinh doanh là một trong những ngành quan trọng thúc đẩy quá trình quản lý hiệu quả nhằm phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế.

Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh và cơ hội nghề nghiệp (ảnh minh họa)
Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh và cơ hội nghề nghiệp (ảnh minh họa)

Ngành quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là ngành gồm tổng hợp nhiều bộ môn căn bản về “quản trị” và “kinh doanh”. Nói khác đi, khi học ngành này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức căn bản trong khối ngành kinh tế như tài chính, kế toán, nhân sự cho tới các chiến lược kinh doanh, marketing. Song song với các kiến thức trên, hệ thống tư duy, kỹ năng lãnh đạo cùng nhưng mô hình quản trị sao cho tối đa hóa hiệu quả công việc cũng là các môn học không thể thiếu của chuyên ngành đặc biệt này.

Học ngành quản trị kinh doanh ra trường làm gì?

Không sinh viên nào vừa ra trường bỗng dưng có thể làm quản lý ngay mà đòi hỏi cần có những kinh nghiệm thực tiễn. Bởi vậy, học ngành QTKD làm nghề gì sau khi ra trường luôn là những quan tâm hàng đầu của hầu hết mọi người.

QTKD là một ngành đặc thù giúp SV có đầy đủ kiến thức cần thiết ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sau khi tốt nghiệp, Cử nhân QTKD có khả năng thích nghi nhanh và có thể lựa chọn nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực kinh tế liên quan. Dân QTKD phù hợp với một số ngành nghề sau:

Cơ hội việc làm của cử nhân QTKD rất rộng mở, các bạn có thể làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau tại các tập đoàn và công ty như: bộ phận kinh doanh, bộ phận quản lý sản xuất, bộ phận tiếp thị marketing, bộ phận hỗ trợ – giao dịch khách hàng của các công ty, tập đoàn về tài chính, chứng khoán… với vị trí trưởng phòng, chuyên viên, thư ký và nhiều vị trí công việc quản lý khác.

Cử nhân QTKD có khả năng trở thành CEO quản trị, giám đốc điều hành doanh nghiệp, tự khởi nghiệp, chuyên gia đàm phán thương mại, chuyên gia xây dựng kế hoạch kinh doanh, chiến lược kinh doanh…

Bạn cũng có thể tiếp tục học lên và nghiên cứu thêm để có đủ điều kiện tham gia công việc giảng dạy chuyên ngành QTKD tại các trường Đại Học, Cao đẳng.

Ngoài ra, trong thời đại kinh tế thị trường phát triển mạnh mẽ như hiện nay, bạn có thể tự khởi nghiệp bằng một ngành nghề mà mình yêu thích để khẳng định cũng như phát triển bản thân.

Những tố chất phù hợp với ngành QTKD (ảnh minh họa)
Những tố chất phù hợp với ngành QTKD (ảnh minh họa)

Những bạn nào phù hợp với ngành quản trị kinh doanh?

Sau khi hiểu rõ bản chất ngành QTKD làm gì và học những gì, bạn cũng cần đánh giá, nhìn nhận bản thân liệu bạn có phù hợp với ngành học đặc thù này.

Đây là một chuyên ngành rất phù hợp cho những bạn trẻ năng động, sáng tạo “máu kinh doanh” và đam mê khởi nghiệp. Tuy vậy đam mê là chưa đủ, khả năng tư duy hệ thống với tầm nhìn chiến lược và sự nhạy bén trong kinh doanh cũng là những yếu tố rất cần thiết. Không chỉ đến từ quá trình học tập rèn luyện, bản thân tính cách cũng đóng vai trò quan trọng.

Tuy nhiên nếu bản thân bạn vẫn đang loay hoay trong hành trình truy tìm đam mê, vậy thì ngành QTKD cũng là một lựa chọn lý tưởng. Với cơ hội được trải nghiệm không ngừng các lĩnh vực trong ngành kinh tế, bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra đam mê đích thực của mình thôi!

Bắt đầu với chương trình QTKD tại trường ĐH Lương Thế Vinh.

Tại ĐH Lương Thế Vinh, chương trình đào tạo ngành QTKD ngoài kiến thức chuyên ngành, sinh viên còn được trang bị thêm kỹ năng mềm, thực hành, thực tập để nâng cao trình độ tin học và ngoại ngữ nhằm phục vụ tốt cho công việc phát triển bản thân sau này.

Ngoài ra sinh viên còn được hưởng nhiều ưu đãi về mức học phí cũng như được nhà trường hỗ trợ về chỗ ở, ký túc xá, cùng với nhiều chương trình học bổng hằng năm dành cho các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt.

Đề án tuyển sinh năm 2022 của nhà trường có dành 1 phần chỉ tiêu tuyển sinh cho việc xét học bạ ở cấp học THPT hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội vào Đại học cho các bạn có thành tích học tập tốt, giảm bớt áp lực thi cử cho thí sinh.

Nếu bạn còn phân vân hay cần tư vấn nhiều hơn về ngành QTKD làm gì? mức lương ra sao? chương trình thế nào? đừng ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn nhé. Chi tiết xem tại website https://ultv.edu.vn/ hoặc trang fanpage Trường đại học Lương Thế Vinh.

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Giải mã lời đồn: “Học Quản trị kinh doanh dễ thất nghiệp”

Ngành Quản trị kinh doanh sẽ dễ khiến bạn hiểu lầm về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nguyên nhân có thể là vì tên ngành học khá trừu tượng và chung chung so với những ngành nghề cụ thể như Tài chính – Kế Kiểm, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông,…
Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy mông lung nhất hiện nay. Chính vì vậy, học Quản trị kinh doanh có khó không là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu.
Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Những ngành học HOT luôn khát nhân lực, mức lương tới 50 triệu đồng/tháng

Đây là một trong những ngành học HOT, có điểm trúng tuyển thuộc top đầu của kỳ tuyển sinh ĐH năm 2022. Sinh viên theo học ngành này có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp.
Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Học ngành quản trị kinh doanh là làm nghề gì sau khi ra trường?

Với những quan điểm mập mờ do tìm hiểu chưa sâu, hầu hết học sinh đều đang hiểu sai về ngành nghề đặc thù này. Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như “ra trường làm sếp”, đừng tiếc 3 phút để tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nha.
Đăng ký trực tuyến