Học sinh được học trực tuyến khi thời tiết trở lạnh dưới 10 độ C

Thứ hai, 21/02/2022 | 09:24

Miền bắc mấy ngày gần đây thời tiết trở lạnh, việc học sinh có được nghỉ học để tránh rét được nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

Ngành ngôn ngữ Anh – Những điều các bạn học sinh THPT nên biết trước khi lựa chọn

Kinh nghiệm để học tiếng Anh online hiệu quả nhất giành cho bạn

Học sinh được nghỉ học nếu thời tiết trở nên cực đoan (ảnh minh họa)
Học sinh được nghỉ học nếu thời tiết trở nên cực đoan (ảnh minh họa)

Tình hình thời tiết cực đoan.

Theo TT Dự báo khí tượng thủy văn QG cho hay từ ngày 20 tháng 2 không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến một nhiều nơi thuộc Nam Trung bộ.

Dự báo đến ngày 22 tháng 2, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 đến 11 độ C, vùng núi 3 đến 6 độ C, vùng núi cao có nơi 0 độ C và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, việc học sinh (HS) có được nghỉ học ở nhà để tránh rét được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Sau đây là một số thông tin cập nhật tại một số tỉnh, thành phố phía Bắc:

Một số địa phương sẽ cho HS nghỉ học nếu nhiệt độ tiếp tục xuống thấp.

Tại Hà Nội

Ông Trần Thế Cương - giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết trước tình hình rét đậm, rét hại xảy ra tại các tỉnh miền Bắc, sở đã quyết định nếu thời tiết thấp hơn 10 độ C, HS tiểu học và mầm non sẽ chuyển sang hình thức học trực tuyến.

"Đối với khối THCS, nếu thời tiết thấp hơn 7 độ C, HS được nghỉ học tại trường, chuyển sang việc học trực tuyến. Phụ huynh theo dõi bản tin dự báo thời tiết tại bản tin Chào buổi sáng lúc 6h sáng trên VTV1 để biết được sáng hôm đó con mình có phải đến trường hay không", ông Cương nói thêm.

Tại Quảng Ninh

Bà Nguyễn Thị Thúy - giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh - cho biết sở đã ban hành công văn hướng dẫn cụ thể về việc cho HS các cấp nghỉ học khi thời tiết rét đậm, rét hại.

Đối với HS mầm non, tạm thời cho các em nghỉ học từ ngày 21 tháng 2 đến hết ngày 25 tháng 2 để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19 và phòng chống rét đậm, rét hại.

"Tuy nhiên, lưu ý các trường mầm non, khi thông báo chủ trương này đến phụ huynh trẻ cần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của phụ huynh. Nếu gia đình trẻ nào do không có người chăm sóc, trông coi trẻ ở nhà và có nguyện vọng vẫn đưa trẻ đến trường thì cơ sở giáo dục phải bố trí đón trẻ đến trường và tổ chức các hoạt động giáo dục, đào tạo cho trẻ đảm bảo an toàn" - bà Thúy cho biết thêm.

Thời tiết tại một số tỉnh thành miền bắc rét đậm (ảnh minh họa)
Thời tiết tại một số tỉnh thành miền bắc rét đậm (ảnh minh họa)

Tại Hải Phòng

Ông Bùi Văn Kiệm - giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng - cho biết từ trưa 20 tháng 2 sở đã có văn bản chỉ đạo gửi tới các trường học trên địa bàn.

"Dưới 7 độ C, chúng tôi sẽ cho học sinh THCS nghỉ học, dưới 10 độ C sẽ cho HS tiểu học và mầm non nghỉ học. Phụ huynh phải theo dõi bản tin dự báo thời tiết lúc 6h sáng mỗi ngày để căn cứ việc cho con tới trường hay nghỉ tại nhà" - ông Kiệm cho biết.

Ông Kiệm nói thêm, trường hợp phụ huynh có nguyện vọng cho con tới trường, thì các trường vẫn phải bố trí giáo viên túc trực để đón học sinh.

Tại Hải Dương

Ông Lương Văn Việt - giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương - cho biết tỉnh giao quyền tự quyết cho hiệu trưởng quyết định việc đến trường của HS.

"Ngày 21 tháng 2, nếu nhiệt độ thấp hơn 10 độ C, HS tiểu học và mầm non sẽ nghỉ học. Đối với cấp THCS, từ lớp 7 trở lên thì tùy tình hình hiệu trưởng sẽ quyết định việc đi học hay nghỉ học của HS" - ông Việt thông tin thêm.

Tại Nam Định

Tại Nam Định các trường trên địa bàn cũng có những kế hoạch cụ thể để đối phó với tình hình thời tiết cực đoan này, Trường ĐH Lương Thế Vinh hiện tại cũng đã căn cứ vào tình hình thời tiết để điều chỉnh lịch học trực tiếp phù hợp cho sinh viên các hệ tạo. Đối với sinh viên một số ngành như đại học Thú Y hệ chính quy, Ths QTKD hiện tại đang trong thời gian ôn tập để chuẩn bị cho thi kết thúc học kỳ kết thúc học kỳ vào cuối tháng 2 này.

Từ khóa: Học sinh
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Đăng ký trực tuyến