Đại học QG TP.HCM công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 2

Thứ ba, 31/05/2022 | 16:54

ĐHQG-HCM vưa công bố kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 2 năm 20222 trên website theo đánh giá thì phổ điểm thi đợt 2 có kết quả cao hơn đợt 1:

TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM, cho biết, kỳ thi ĐGNL đợt 2 có 38.774 thí sinh đã tham dự kỳ thi (tỷ lệ dự thi/đăng ký là 96,08%) trong đó 25.255 thí sinh đã dự thi đợt 1.

ky thi danh gia nang luc 2022

Phổ điểm bài thi ĐGNL đợt 2 năm 2022

Kết quả phân tích thi cho thấy điểm trung bình của thí sinh là 671,9 điểm, 61 thí sinh trên 1.000 điểm. Thí sinh có điểm thi cao nhất là 1.107 điểm và thấp nhất là 212 điểm.

Đánh giá về phổ điểm của đợt thi này so với  đợt 1, ông Chính nhận định: “Phân bố điểm đợt 2 có phần ‘lệch phải’ cho thấy kết quả thi của thí sinh trong đợt này có phần cao hơn đợt 1.  Điều này là do 65% thí sinh dự thi đã tham gia đợt thi trước. Phân bố điểm đợt 1 của nhóm thí sinh này có phần cao hơn phân bố điểm chung. Kết quả đợt 2 của nhóm thí sinh này tăng rất ít so với kết quả đợt 1 (điểm trung vị đợt 1 là 692 điểm, đợt 2 là 702 điểm). Từ đó, có thể khẳng định đề thi mang tính ổn định cao”.

TS Nguyễn Quốc Chính lưu ý thêm, tính chung cho cả hai đợt thi năm 2022, có tổng cộng 92.891 thí sinh dự thi. Phân bố điểm của 92.891 (sử dụng kết quả thi cao nhất của thí sinh nếu dự thi cả 2 đợt) có dạng phân bố chuẩn và trải rộng, thể hiện khả năng phân loại thí sinh cao, thuận lợi cho việc xét tuyển.

“Phân bố điểm này đồng dạng với phân bố điểm của các năm trước, tuy nhiên có phần ‘lệch trái’ nhẹ thể hiện kết quả thi có phần thấp hơn. Điều này một phần có thể do nhóm thí sinh năm 2022 bị ảnh hưởng bởi các điều kiện khó khăn hơn nhóm thí sinh của các năm trước như lịch học bị gián đoạn, hình thức học tập chuyển một phần sang trực tuyến…” - TS Chính phân tích.

Từ chiều 31/5, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên hệ thống. Từ ngày 10/6, Giấy chứng nhận kết quả thi ĐGNL sẽ được gửi đến thí sinh qua đường bưu điện theo hình thức thư bảo đảmđến địa chỉ liên lạc mà thí sinh đã đăng ký trước đó.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh Đại học các ngành ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Thú Y, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

IMG_3580

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia trên cả nước

Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Vừa qua, trong dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe của Bộ Y tế đang có những nội dung quan trọng về chương trình đào tạo, học phí, văn bằng và nhiều khía cạnh khác
Đăng ký trực tuyến