Đại học Quốc gia HN cho phép sinh viên đi học trực tiếp từ 28/2

Thứ sáu, 11/02/2022 | 15:39

Đại học Quốc gia Hà Nội cho tất cả sinh viên, học viên của các trường, đơn vị trực thuộc trở lại học trực tiếp từ 28/2.

Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Quốc gia Hà Nội

Giới thiệu khái quát về Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN - tên giao dịch bằng tiếng Anh: Vietnam National University, Hanoi; viết tắt là VNU) là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; ngang tầm khu vực, dần đạt trình độ quốc tế; đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, phù hợp với xu hướng phát triển giáo dục đại học tiên tiến.

ĐHQGHN hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao; được làm việc trực tiếp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về những vấn đề liên quan đến hoạt động và phát triển của ĐHQGHN. Các trường đại học, viện nghiên cứu khoa học thành viên thuộc ĐHQGHN là những cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ có quyền tự chủ cao, có pháp nhân tương đương các trường đại học, viện nghiên cứu khoa học khác được quy định trong Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học, Luật sửa đổi và bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học và Luật Khoa học và Công nghệ

Kế hoạch đón sinh viên (SV) trở lại học trực tiếp của Đại học Quốc gia HN

Nhằm chuẩn bị các công tác chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho SV, học viên trở lại trường học trực tiếp, Đại học Quốc gia HN đề nghị các đơn vị đào tạo lập tức xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể, tổ chức giảng dạy học tập theo lịch trình của năm học và tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng đào tạo, đồng thời cần tăng cường các biện pháp hỗ trợ SV trong điều kiện dịch bệnh.

Đại học Quốc gia HN khuyến nghị SV nên tiêm tối thiểu 2 mũi vaccine phòng ngừa COVID-19; với những SV chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine, đơn vị sẽ liên hệ với Bệnh viện, Y tế địa phương để hỗ trợ SV được tiêm ngay trong tuần đầu khi trở lại trường học; xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế và phương án chăm lo hỗ trợ cho SV thuộc diện F0 sống xa gia đình, ở trọ bên ngoài cũng như trong Ký túc xá; cần chuẩn bị phòng cách ly riêng ở khu giảng đường khi phát hiện SV nghi F0 và thiết bị đo nhiệt độ, nước sát khuẩn, khẩu trang,.. để phục vụ tốt cho công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Đồng thời, lên kế hoạch, hướng dẫn học bù, học lại, thi lại cho SV không may bị mắc COVID - 19 (F0) và SV thuộc diện phải cách ly (F1) sao cho phù hợp vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo (đơn vị đào tạo không được thu thêm các khoản tiền như học phí, lệ phí và chủ động xây dựng chính sách chung cho các đối tượng này).

Thành lập Tổ phản ứng nhanh để tiếp nhận và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến dịch COVID-19. Thông báo điện thoại hotline ở các khu giảng đường để hỗ trợ SV khi cần.

Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội đi học trực tiếp từ 28/2
Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội đi học trực tiếp từ 28/2

Triển khai ngay việc gửi các giáo trình còn thiếu về Trung tâm Thông tin Thư viện Đại học Quốc gia HN để số hóa giáo trình phục vụ người học

Đối với các đơn vị có SV quốc tế, tiếp nhận SV, xây dựng kế hoạch dạy và học phù hợp theo các quy định hiện hành của Đại học Quốc gia HN và của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời gửi danh sách SV cần hỗ trợ nhập cảnh, xin visa về Đại học Quốc gia HN.

Đại học Quốc gia HN yêu cầu Trung tâm Hỗ trợ SV có phương án phòng ngừa dịch bệnh chi tiết, phù hợp với điều kiện thực tế và phương án cách ly, chăm sóc hỗ trợ những SV thuộc diện F0 tự cách ly trong ký túc xá

Phương án cho học sinh, sinh viên quay trở lại học trực tiếp sau kỳ nghỉ tết cũng đã được rất nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước thực hiện. Tại Nam Định, trường Đại học Lương Thế Vinh cũng đang xây dựng kế hoạch đón sinh viên quay trở lại trường học trực tiếp. Dự kiến trong tháng 3 tới, sinh viên trường đại học Lương Thế Vinh sẽ trở lại học trực tiếp tại trường.

Top 5 trường cao đẳng Dược được nhiều sinh viên đánh giá tốt nhất

Top 5 trường cao đẳng Dược được nhiều sinh viên đánh giá tốt nhất

Ngành Dược đang là ngành học được quan tâm nhất hiện nay với cơ hội nghề nghiệp đa dạng và hấp dẫn. Với nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao, đây không chỉ là một sự chọn lựa phù hợp mà còn là bước đệm quan trọng với tương lai của các bạn trẻ
Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Ngay từ thời điểm này, thí sinh cần nghiên cứu kỹ quy chế để tránh xảy ra sai sót và trượt đại học một cách đáng tiếc.
Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, mặc dù việc đào tạo y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng đáp ứng nhu cầu to lớn của xã hội nhưng đến nay vẫn chưa có mã ngạch lương, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp khiến người học băn khoăn, lo lắng.
Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Lương Thế Vinh, hiện đang theo học lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược, muốn biết về các điều kiện để người học được hưởng chính sách miễn giảm 70% học phí Cao đẳng ngành Dược theo quy định tại Nghị định 81/2021?
Đăng ký trực tuyến