Ngành Ngôn ngữ Anh và cơ hội việc làm rộng mở khi tốt nghiệp

Thứ sáu, 11/02/2022 | 14:59

Lựa chọn theo học ngành Ngôn ngữ Anh là khởi đầu quan trọng cho một tương lai đầy thành công của các bạn sinh viên nhất là trong bối cảnh đất nước đang mở cửa và hội nhập mạnh mẽ với thế giới.

Tìm hiểu về ngành ngôn ngữ Anh

Ngành Ngôn ngữ Anh
Ngành Ngôn ngữ Anh

Ngành ngôn ngữ Anh (English Studies) là một ngành học nghiên cứu, sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh để người học có thể làm chủ và giao tiếp tiếng Anh một cách thành thạo. Ngôn ngữ Anh đem đến nhiều cơ hội cho các sinh viên mong muốn làm việc tại môi trường hội nhập quốc tế với các doanh nghiệp nước ngoài.

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh của các trường đại học cung cấp cho sinh viên các kiến thức bổ trợ thêm về văn hóa, kinh tế, tài chính, ngân hàng, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế; khối kiến thức chung và kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa và văn học, đất nước, con người không chỉ của nước Anh mà của cả các quốc gia trong cộng đồng nói tiếng Anh.

Sinh viên học ngành ngôn ngữ Anh được trang bị kiến thức về kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết trình, phân tích và giải quyết nhanh vấn đề, giúp làm việc hiệu quả trong lĩnh vực chuyên môn sử dụng tiếng Anh. Đào tạo các phương pháp học tập bằng tiếng Anh bao gồm các kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết một cách thành thạo và tìm hiểu về con người, văn hóa, văn học, khoa học kỹ thuật của các quốc gia sử dụng tiếng Anh trên thế giới.

Học ngành ngôn ngữ Anh ra trường sẽ làm gì

Với khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo cùng kiến thức vững chắc về văn hóa, đời sống của các quốc gia sử dụng tiếng Anh, sinh viên có thể làm công việc biên - phiên dịch trong các cơ quan ngoại giao, tòa soạn báo, đài phát thanh, truyền hình, nhà xuất bản, thư kí, trợ lí… Nếu có khả năng sư phạm, bạn có thể giảng dạy tiếng Anh tại các trung tâm ngoại ngữ, Giảng viên tại trường đại học, cao đẳng, trung cấp, hay giáo viên tại các trường THPT, THCS và tiểu học…

Các chuyên ngành của ngành Ngôn ngữ Anh

Chuyên ngành Tiếng Anh thương mại: người học được đào tạo kiến thức tiếng Anh chuyên sâu thuộc lĩnh vực kinh tế như thương mại, kinh doanh. Bên cạnh đó, người học còn được chú trong đào tạo những kỹ năng như: kỹ năng truyền thông và giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, năng lực hợp tác, quản lý, thuyết phục, đàm phán…

Chuyên ngành Tiếng Anh biên - phiên dịch: Đào tạo sinh viên những kiến thức về ngôn ngữ Anh như văn phong, từ vựng, ngữ pháp, kiến thức về văn hóa, văn minh ở các nước sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được trau dổi các kỹ năng như: biên phiên dịch, thủ thuật dịch thuật, vốn ngữ pháp đặc thù các thuật ngữ cơ bản về các lĩnh vực chuyên ngành để có thể diễn đạt thông tin chính xác và chi tiết với ngôn ngữ gốc.

Chuyên ngành Tiếng Anh sư phạm: Học chuyên ngành này, ngoài kiến thức về tiếng Anh như từ vựng, ngữ pháp phục vụ cho nhu cầu giảng dạy, sinh viên còn được trang bị kiến thức về giáo dục, tâm lý giảng dạy ở các trường trung học phổ thông, các trường: cao đẳng, đại học…

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh

Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Anh
Ngành Ngôn ngữ Anh - cơ hội việc làm rộng mở

Sau khi tốt nghiệp đại học ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên có nhiều cơ hội làm việc trong các lĩnh vực khác nhau như: sư phạm ngoại ngữ, biên dịch, phiên dịch, marketing, kinh tế đối ngoại, ngân hàng, du lịch, quan hệ quốc tế, truyền thông …

Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh với kỹ năng ngoại ngữ tốt, sẽ dễ dàng xin được những công việc đúng chuyên ngành đào tạo:

Biên dịch viên, phiên dịch viên tại các tập đoàn lớn, doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức, cơ quan ngoại giao, tổ chức kinh tế, truyền thông…

Làm chuyên viên truyền thông trong các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước như: Tổ chức sự kiện, nhân viên PR, trợ lý, thư ký cho lãnh đạo người nước ngoài.

Hướng dẫn viên tại các công ty về du lịch trong và ngoài nước, các khách sạn 5 sao chuyên tiếp xúc và làm việc với công ty, tập đoàn nước ngoài.

Trở thành Giảng viên giảng dạy tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng, hoặc làm giáo viên dạy tiếng Anh cấp phổ thông trung học, trung tâm ngôn ngữ…

Những yếu tố cần có để theo đuổi ngành Ngôn ngữ Anh

Để thành công trong các lĩnh vực liên quan đến ngôn ngữ Anh, bạn cần có những tố chất và kỹ năng sau:

Ngôn ngữ Anh phù hợp với những cá nhân không thích các con số, tính toán tỉ mỉ mà yêu thích hoạt động giao tiếp, làm việc nhóm với người nước ngoài, các hoạt động hướng ngoại.

Những bạn trẻ đam mê ngoại ngữ, thích khám phá, tìm tòi sự mới mẻ về văn hóa các nước trên thế giới.

Mong muốn làm việc trong môi trường năng động, cởi mở, hiện đại, toàn cầu hóa với những lãnh đạo cao cấp người nước ngoài.

Đam mê làm giàu và muốn có thu nhập cao, môi trường làm việc năng động, rộng mở. Tự tin, năng động, thân thiện, hòa đồng và có kỹ năng giao tiếp tốt.

Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Lương Thế Vinh. Với những kiến thức được trang bị trong thời gian học tập, nghiên cứu tại trường các sinh viên khoa Ngoại ngữ của trường đã đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng và nhanh chóng khẳng định khả năng chuyên môn, cũng như tạo lập sự nghiệp cho bản thân và theo đuổi đam mê ngôn ngữ, khám phá các mền văn hóa trong bối cảnh hội nhập toàn cầu ngày nay.

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Tổng hợp điểm chuẩn Ngành Ngôn ngữ Anh của các Trường đại học năm 2023

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thuộc TOP ngành hot nhất hiện nay, thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Vậy, điểm chuẩn Ngôn ngữ Anh năm 2023 của các trường đại học trên cả nước là bao nhiêu?
Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Cơ hội việc làm của ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở?

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có rộng mở? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh ra trường có làm giáo viên được không?

Ngành Ngôn ngữ Anh là khối ngành ngôn ngữ đang nhận được sự quan tâm vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu học Ngôn ngữ Anh ra làm giáo viên được không? Cùng Đại học Lương Thế Vinh tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.
Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Cần học tốt những môn nào để xét tuyển ngành ngôn ngữ anh?

Trong thời đại kinh tế hội nhập ngày nay. Tiếng anh đã trở thành một ngôn ngữ thông dụng không thể thiếu trong giao tiếp. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ chọn ngành ngôn ngữ anh làm mục tiêu cho tương lai.
Đăng ký trực tuyến