Đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức thi đánh giá năng lực 2022

Thứ tư, 01/06/2022 | 15:25

Trong sáng này ngày 01/06 đã có 500 thí sinh dự thi đánh giá năng lực chuyên biệt của Đại học Sư phạm TP.HCM với 4 môn Toán, Vật lý, Hoá học và Sinh học.

Dự kiến bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt được Đại học Sư phạm TP.HCM sử dụng để xét tuyển theo phương thức kết hợp với kết quả học tập THPT. Trong đó, điểm xét tuyển là tổng điểm bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt nhân đôi cộng với điểm trung bình 6 học kỳ THPT hai môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển.

danh-gia-nang-luc-

Kỳ thi nhằm chọn lựu thí sinh phù hợp với ngành học

Ông Nguyễn Ngọc Trung, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP.HCM cho biết, kỳ thi năm nay thu hút hơn 2.000 thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, tất cả các khâu tổ chức đều ổn định.

Ông Trung nói:“Nhà trường đặt rất nhiều kỳ vọng cho kỳ thi này, vì có thể lựa chọn được các thí sinh phù hợp nhất vào các ngành học của trường, đây là phương thức trường cũng đặt đầu tư lâu dài để có thể phát triển tiếp cho những năm sau, hơn nữa trường cũng mong đợi rằng có thể cung cấp nguồn dữ liệu tốt cho các trường khác có thể xem xét sử dụng, đảm bảo yếu tố khách quan và yếu tố chuyên môn cao trong các bài thi".

Có mặt từ sáng sớm tại điểm thi, em Võ Trúc Sơn, học sinh lớp 12 trường THPT Gia Định cho biết, em dự thi bài thi môn Toán và sẽ dùng kết quả này để xét tuyển vào ngành sư phạm Tin học. Trúc Sơn chia sẻ: “So với đề mẫu thì em nghĩ mình có khả năng làm được, em cảm thấy bình thường, không quá hồi hộp. Em cũng khá tự tin".

Kỳ thi đánh giá năng lực năm nay của Đại học Sư phạm TP.HCM diễn ra trong 3 ngày, ngày 1-3/6 thí sinh thi các môn Toán, Hoá học, Sinh học, Vật lý, Ngữ văn, Tiếng Anh. Thời gian dự kiến công bố kết quả từ 15-25/6./.

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh năm 2022

Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở giáo dục Đại học thuộc Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh Đại học các ngành ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Thú Y, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử hệ chính quy năm 2022 bằng hình thức xét tuyển tất cả các học sinh đã thi tốt nghiệp THPT.

Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh tất cả học sinh đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia trên cả nước

Trường Đại học Lương Thế Vinh: DTV

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Đăng ký trực tuyến