Đánh giá năng lực, nhiễu loại thông tin QC luyện thi.

Thứ ba, 22/02/2022 | 10:25

Hiện nay rất nhiều tài khoản cá nhân, đơn vị trên mạng xã hội đang ồ ạt chào mời, cung cấp khóa luyện thi và bán đề thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy

Sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM (ảnh minh họa)
Sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM (ảnh minh họa)

Nhiễu loạn thông tin luyện thi đánh giá năng lực.

Vào thời điểm này, những trang fanpage này lại đăng những thông tin nóng hơn như: luyện thi đánh giá năng lực 2022 Đại học Quốc gia TP.HCM; Khóa luyện thi đánh giá năng lực 900+; luyện thi cấp tốc đánh giá năng lực 2022; luyện thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia HN 2022". Các trang này với số lượng thành viên lên đến hàng trăm ngàn. Với các ưu đãi về học phí 1 triệu đồng, khuyến mại video tự ôn đánh giá năng lực, được ưu tiên mua sách luyện đề với giá 120.000 đồng/cuốn.

Cùng với đó, có những trang còn rao "mở bán bộ đề luyện thi đánh giá năng lực cuối cùng... giá 250.000 đồng/cuốn".

Một trang quản cáo khai giảng lớp luyện thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội 2022 với nội dung: "Trung tâm sớm nhất của cả nước tổ chức luyện thi đánh giá năng lực, khóa duy nhất đảm bảo trang bị đủ kiến thức, kỹ năng cho học sinh dự thi tất cả 16 đợt thi đánh giá năng lực trong năm 2022 của Đại học Quốc gia HN, số lượng 60 buổi học với GV, thời gian từ 21 đến 23 giờ học online qua Zoom"; "Đội ngũ GV đều tham gia giảng dạy và nghiên cứu, biên soạn đề thi đánh giá năng lực từ năm 2014 - 2015; mức thu phí 3,6 triệu đồng/người/khóa...".

Ngoài ra, có nhiều fanpage còn tổ chức cho học sinh tham gia thi thử online khi đã mua bộ đề, lôi kéo đông đảo học sinh tham gia...

Thí sinh cần tham khảo những thông tin chính thống (ảnh minh họa)
Thí sinh cần tham khảo những thông tin chính thống (ảnh minh họa)

Đơn vị tổ chức thi nói gì?

Đại diện các trường đại học Quốc gia TP.HCM, đại học Quốc gia Hà Nội đều khẳng định Nhà trường không phát hành tài liệu cũng như tổ chức luyện thi đánh giá năng lực.

TS Nguyễn Quốc Chính - giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP.HCM - cho hay: "Đại học Quốc gia TP.HCM không tổ chức luyện thi đánh giá năng lực. Trong các đợt thi những năm trước, trường không cho phép thí sinh mang đề thi ra khỏi phòng thi. Các năm Đại học Quốc gia TP.HCM chỉ công bố mẫu đề thi đánh giá năng lực minh họa. Do vậy thí sinh cần tham khảo những thông tin chính thống".

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, giám đốc Trung tâm khảo thí Đại học Quốc gia HN, cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi không tổ chức ôn luyện, không xuất bản các ấn phẩm phục vụ ôn luyện thi đánh giá năng lực (ngoại trừ bài thi tham khảo).

Tất cả các chuyên gia, cộng tác viên hoạt động liên quan thi đánh giá năng lực đều cam kết không tham gia luyện thi đánh giá năng lực. Bởi vậy, cách tốt nhất là các em nên học chắc kiến thức cơ bản và làm quen với đề thi đánh giá năng lực bằng cách làm đề thi thử do Đại học Quốc gia HN cung cấp".

PGS.TS Nguyễn Phong Điền - phó hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa HN - cho hay nội dung bài thi đánh giá tư duy của trường này tập trung vào việc đánh giá năng lực vận dụng kiến thức toán Trung học phổ thông để giải quyết các vấn đề thực tế, hiểu biết về khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh), năng lực đọc nhanh, hiểu đúng vấn đề về khoa học kỹ thuật và năng lực tiếng Anh của học sinh.

"Nhà trường đã lên kế hoạch tổ chức thi thử online (ít nhất là hai đợt). Ngày 23-1, trường đã tổ chức thi thử online lần 1 cho bài thi đánh giá tư duy trên hệ thống https://tsa.hust.edu.vn. Thi thử đợt 2 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3-2022. Cấu trúc đề thi không khuyến khích học tủ, học lệch, học thêm" - ông Điền cho biết thêm.

Năm 2022, trường Đại học Lương Thế Vinh cũng dành 1 phần chỉ tiêu tuyển sinh để xét tuyển kết quả thi của học sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực tại các trường Đại học có tổ chức. Như vậy là ngoài việc xét kết quả học tập ở bậc THPT thì việc xét kết quả thi kỳ thi đánh giá năng lực cũng mở ra nhiều cơ hội vào đại học cho các bạn học sinh. Trường Đại học Lương Thế Vinh là cơ sở đào tạo đa ngành, nhiều ngành đang hot hiện nay như kỹ thuật xây dựng, Thú y, CNTT… với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên với trình độ chuyên môn cao, tâm huyết, chương trình đào tạo được thường xuyên cập nhật… hứa hẹn sẽ là nơi chắp cánh cho bạn trên con đường lập thân, lập nghiệp. chi tiết xem tại website: https://ultv.edu.vn/ hoặc Trang fanpage trường đại học Lương Thế Vinh.

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Cao đẳng ngành Y học cổ truyền được đào tạo như thế nào?

Y học cổ truyền không chỉ là một ngành nghề bốc thuốc chữa bệnh theo phương pháp Đông Y mà còn là một hệ thống tri thức di sản văn hóa của nhiều quốc gia dùng để điều trị các chứng bệnh được thế hệ đời sau kế thừa thế hệ trước.
Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Bộ Y tế: Quy định về điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y, bài thuốc gia truyền, phương pháp chữa bệnh gia truyền

Theo Thông tư 02/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã quy định đối tượng được đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Để không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong kỳ thi này, các sĩ tử phải biết rõ các mốc thời gian quan trọng dưới đây.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh hạn chế đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển

Tuyển sinh đại học năm 2024, thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành/trường, không cần đăng ký theo phương thức, tổ hợp xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến