Tỷ lệ sinh viên đến lớp cao, sau khi trở lại trường học trực tiếp

Thứ ba, 22/02/2022 | 09:03

Theo ghi nhận tại các trường Ðại học đã mở cửa, sau 1 tuần mở cửa tỷ lệ sinh viên tới trường học trực tiếp lên đến trên 90%.

Sinh viên háo hức khi được quay lại học trực tiếp (ảnh minh họa)
Sinh viên háo hức khi được quay lại học trực tiếp (ảnh minh họa)

Tỷ lệ sinh viên tới trường tại các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội

GS.TS Nguyễn Quý Thanh, Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia HN, cho hay: sau tuần đầu đi học tâm lý của phần lớn các bạn sinh viên đan xen giữa phấn khởi và cũng có phần lo lắng. Sinh viên khóa cũ tương đối quen vì trải qua hơn 2 năm tình trạng học đan xen trực tuyến, trực tiếp. Sinh viên các ngành Sư phạm năm các năm cuối đi thực hành sư phạm nên tâm lý các em thoải mái hơn. Nhưng các em sinh viên năm thứ nhất có vẻ lo lắng, nhất là các em ở ngoại tỉnh, lần đầu xa nhà.

Sáng qua 21-02, Ban Giám hiệu trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đến các địa điểm SV của trường học quốc phòng để nắm bắt tình hình cũng như động viên tinh thần học tập. GS. TS Trần Thị Vân Hoa cho biết SV đều rất phấn khởi và chấp hành kỷ cương nền nếp rất tốt. Thực hiện chủ trương dạy học linh hoạt, GS Hoa cho hay sinh viên nếu là F0 không trực tiếp lên lớp được sẽ được các thầy cô gửi lại bài giảng.

Còn nếu giảng viên là F0 sẽ chuyển sang hình thức dạy trực tuyến, các lớp học trực tiếp sẽ được nhà trường bố trí giáo viên khác thay. GS Vân Hoa cho hay, ngay tại các Trung tâm giáo dục quốc phòng, SV nếu là F0, F1 gần sẽ được nhóm ra học riêng. Theo thống kê tình hình SV đi học trực tiếp trở lại, GS Vân Hoa cho biết những ngày đầu có khoảng 80% SV đến giảng đường. Các em vắng mặt thường do là đang bị cách ly hoặc mắc Covid -19 hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine theo quy định.

PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải cho hay phần lớn SV rất vui khi trở lại trường học. Tuy nhiên cũng còn một số em cũng còn mang tâm lý lo sợ về tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng nhìn chung các lớp tổ chức học trực tiếp, tỷ lệ sinh viên có mặt tại lớp rất cao từ 90-95%, SV cũng nhận thức tốt về trách nhiệm đối với việc trở lại trường học và phải thực hiện việc phòng chống dịch theo quy định.

PGS Nguyễn Thanh Chương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải đề xuất. “Hiện nay số lượng ca mắc mới do Covid -19 tiếp tục tăng cả trong SV và giảng viên, nhân viên phục vụ đào tạo, nên cũng ảnh hưởng đến tâm lý, vì vậy rất cần các cơ quan chức năng có quy định cụ thể hơn đối với trường hợp F1, thời gian cách ly đối với F0 và có hướng dẫn cụ thể hơn để thống nhất giữa các trường trên địa bàn, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch”

Sinh viên thực hiện tốt công tác phòng dịch (ảnh minh họa)
Sinh viên thực hiện tốt công tác phòng dịch (ảnh minh họa)

Tình hình học tập của SV tại các trường ĐH một số tỉnh.

Tại các trường ĐH các tỉnh đã mở cửa đón sinh viên trở lại trường học trực tiếp thì tỷ lệ sinh viên tới trường cũng đạt trên 90%. Theo ghi nhận tại phần lớn các trường, công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai rất cẩn thận với phương châm thích ứng với dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dạy và học.

Trường đại học Lương Thế Vinh cũng đang lên kế hoạch và thực hiện các công tác chuẩn bị như vệ sinh, khử khuẩn các khu giảng đường, phòng làm việc, trung tâm thực nghiệm… và chuẩn bị các phương án phòng chống dịch bệnh khi đón sinh viên quay trở lại trường học trực tiếp. Theo thông tin của phòng Công tác HSSV nhà trường thì phần lớn các bạn sinh viên đều đang rất mong muốn và háo hức để quay lại học trực tiếp, vì dù sao hình thức học trực tiếp vẫn quen hơn với các em, các em có thể tương tác nhiều hơn với giảng viên và bạn bè, học liệu, cùng hỗ trợ nhau trong học tập và nghiên cứu để mang lại kết quả học tập tốt nhất. Dự kiến trong tháng 3 tới, nhà trường sẽ cho phép sinh viên các ngành kỹ thuật xây dựng, thú y, CNTT, QTKD trở lại hình thức học trực tiếp tại trường. chi tiết xem tại website: https://ultv.edu.vn/ hoặc Trang fanpage trường đại học Lương Thế Vinh.

Từ khóa: Sinh viên
Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Bao nhiêu điểm thì có thể trúng tuyển Đại học ngành Bác sĩ đa khoa năm 2024

Các bạn thí sinh yêu thích ngành Y Đa khoa nên tìm hiểu, so sánh điểm chuẩn đại học ngành Bác sĩ đa khoa các năm trước để dự đoán điểm chuẩn năm nay và căn cứ theo lực học của mình để đăng ký dự tuyển vào trường phù hợp.
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến từ 24-28/4

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh được chọn một trong 7 ngoại ngữ để thi tốt nghiệp THPT

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 được chọn dự thi một trong 7 ngoại ngữ, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Tốt nghiệp Đại học Y Dược có thể đăng ký học các chuyên khoa nào?

Vừa qua, trong dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe của Bộ Y tế đang có những nội dung quan trọng về chương trình đào tạo, học phí, văn bằng và nhiều khía cạnh khác
Đăng ký trực tuyến