Đầu tư 25 tỷ để phát triển tài năng toán và trí tuệ nhân tạo

Thứ bảy, 02/04/2022 | 10:23

Chương trình Ươm mầm tài năng toán và trí tuệ nhân tạo sẽ triển khai trong 5 năm từ 2022-2026 với tổng giá trị dự kiến 25 tỷ đồng.

Chương trình Ươm mầm tài năng toán và trí tuệ nhân tạo:

Theo ghi nhận của ban tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh, chiều qua ngày mùng 1-4-2022, tại trường đại học Khoa học tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo của trường đại học Quốc gia TP.HCM và lãnh đạo tập đoàn Hưng Thịnh đã tiến hành ký kết triển khai chương trình Ươm mầm tài năng Toán và trí tuệ nhân tạo. Đây là sáng kiến của trường đại học Quốc gia TP.HCM và tập đoàn Hưng Thịnh nhằm khuyến khích và ươm mần tài năng toán học trẻ và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Dự kiến chương trình được triển khai thực hiện trong thời gian 5 năm kể từ năm 2022 đến hết năm 2026 với tổng kinh phí được lên tới 25 tỉ đồng (trên 5 năm).

image-extractword-0-out-8062-1-4399-4596-1648855075
Đầu tư 25 tỷ để phát triển tài năng toán và trí tuệ nhân tạo

Theo như nội dung ký kết, chương trình Ươm mầm tài năng toán và trí tuệ nhân tạo đặt mục tiêu phát triển cộng đồng trong lĩnh vực toán và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, hỗ trợ, bồi dưỡng, đào tạo các tài năng trẻ trở thành các nhà khoa học có uy tín trong khu vực và thế giới. Nội dung chương trình triển khai trong 5 sẽ tập trung vào các hoạt động cấp học bổng cho học sinh, sinh viên, học viên sau đại học tài năng lĩnh vực toán học và trí tuệ nhân tạo; hỗ trợ kinh phí cho các nghiên cứu khoa học, các dự án đổi mới phương pháp giảng dạy trong lĩnh vực toán học và trí tuệ nhân tạo của các nhà khoa học, giáo viên.

Bên cạnh đó, với chương trình này, các sinh viên, các nhà khoa học trẻ sẽ được tạo điều kiện, hỗ trợ rất nhiều khi được tài trợ kinh phí xuất bản khoa học, hỗ trợ kinh phí tổ chức hoặc tham dự hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế; ngoài ra chương trình còn triển khai các dự án cập nhật, đổi mới chương trình đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, sinh viên tài năng ở bậc phổ thông và đại học. Các hoạt động xây dựng mạng lưới kết nối các tài năng trẻ và nhà khoa học có uy tín trong lĩnh vực toán học và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và trên thế giới cũng sẽ được tổ chức.

Là chương trình có quy mô lớn, và mang lại giá trị tích cực cho xã hội và tương lai

Trước khi ký hết hợp tác thực hiện chương trình Ươm mầm tài năng toán và trí tuệ nhân tạo đại học Quốc gia TP.HCM và tập đoàn Hưng Thịnh đã hợp tác toàn diện trong nhiều lĩnh vực, trong đó tập trung mạnh nhất là ở các lĩnh vực khoa học công nghệ, phát triển mô hình kinh tế toàn cầu từ năm 2021.

Theo PGS TS Vũ Hải Quân - Giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM, Toán là nền tảng cơ bản nhất của khoa học công nghệ, học giỏi toán là điều kiện cần và điều kiện tiên quyết để phát triển khoa học công nghệ. Trường ĐH Quốc gia TP.HCM luôn ưu tiên đầu tư nghiên cứu khoa học, nhất là ngành công nghệ thông tin. Bên cạnh đó hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp nhằm hướng đến xây dựng và phát triển khoa học công nghệ bền vững, bám sát và góp phần giải quyết các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp, cũng là một yếu tố quan trọng.

Đánh giá đây là một chương trình nhiều ý nghĩa về tư duy và đóng góp tri thức cho cộng đồng. Bên cạnh toán thì trí tuệ nhân tạo cũng nhận nhiều sự quan tâm từ doanh nghiệp, đưa vào ứng dụng thực tiễn. Thông qua chương trình, ông Nguyễn Đình Trung nguyên chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh hy vọng có thể nỗ lực để tri thức, kiến thức đi vào thực tiễn cuộc sống, mang lại giá trị để phát triển bản thân mỗi cá nhân, gia đình và đất nước. Đó cũng chính là tinh thần mà hai đơn vị luôn muốn lan tỏa, chỉ có thay đổi, học hỏi và trau dồi bản thân không ngừng, để hôm nay tốt hơn hôm qua, thì xã hội mới có thể tốt đẹp hơn.

Là thành viên ban cố vấn của chương trình "Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo", GS Ngô Bảo Châu cũng mong muốn: “Tôi kỳ vọng chương trình có những nghiên cứu và kết quả đơm hoa kết trái, đóng góp vào sự phát triển khoa học của Việt Nam và hành trình của các em học sinh, sinh viên và các thầy cô giáo”

IMG_3584
Trường đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh 2022 ngành Công nghệ thông tin

Học sinh ở Nam Định, hoặc những em sinh viên muốn học tập và làm việc tại Nam Định có thể lựa chọn ngành Công nghệ thông tin của Trường đại học Lương Thế Vinh. Đây là một trong những ngôi trường đào tạo chất lượng tại khu vực phía Bắc, đặc biệt là ở nơi đất học thành Nam. Tại đây ngoài việc đâu tư nền tảng kiến thức chuyên sâu cho các em, nhà trường còn liên kết hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tạo cơ hội việc làm cho các em sau khi ra trường.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến