Công nghệ thông tin - ngành hot của mọi ngành hot

Thứ năm, 31/03/2022 | 10:58

Công nghệ thông tin đang là xu hướng tất yếu trong 10 năm vừa qua và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm sắp tới.

chuyen-doi-so-1-1587981909692304067350
Công nghệ thông tin - ngành hot của mọi ngành hot

Xu hướng tất yếu

Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực ở Việt Nam. Đặc biệt ảnh hưởng của covid – 19 hình thức làm việc trực tuyến đang trở nên phổ biến. Trước xu hướng này, nguồn lao động cũng có sự chuyển dịch, xu hướng chuyển đổi học các ngành truyền thống sang học các ngành mới gắn với công nghệ thông tin và truyền thông được thể hiện rõ nét trong những năm vừa qua. Công nghệ thông tin và truyền thông đã trở thành hơi thở của cuộc sống, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho hầu hết các lĩnh vực từ kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ… Theo khảo sát của ban tuyển sinh trường đại học Lương Thế Vinh thì Công nghệ thông tin và truyền thông đang là xu hướng tất yếu trong 10 năm vừa qua và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm sắp tới.

Một trong những chiến lược hàng đầu của mỗi quốc gia nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh chính là đẩy mạnh phát triển Công nghệ thông tin và truyền thông.

Những năm gần đây, các ngành nghề dựa trên nền tảng Công nghệ thông tin và truyền thông đang là những nghề hot nhất thị trường lao động Việt Nam và thế giới. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông học các ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông cũng tăng đáng kể. Chia sẻ về con số ấn tượng trong công tác tuyển sinh hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên cho biết số lượng sinh viên đại học chính quy trúng tuyển hàng năm vào các ngành liên quan tới Công nghệ thông tin và truyền thông liên tục tăng từ 150 sinh viên năm 2001 lên gần 2000 sinh viên hệ đại học chính quy năm 2021.

Cơ hội việc làm

Thế hệ các sinh viên Gen Z có những luồng tư tưởng rất khác, chịu ảnh hưởng rất nhiều từ những làn gió mới của nền văn minh toàn cầu. Đa số họ không trọng những cái gọi là “ổn định”, “cố hữu”, thích làm những thứ to tát, thích lựa chọn và hướng tới những điều mới mẻ.

Sự bùng nổ của công nghệ số, sự phát triển của công nghệ thông tin cũng làm thay đổi góc nhìn của giới trẻ. Các bạn yêu thích, lựa chọn các ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin, hay truyền thông đang có cơ hội công việc rất lớn. Thậm chí thu nhập bình quân của lao động làm việc trong lĩnh vực IT, công nghệ thông tin, hay truyền thông hiện nay luôn ở ngưỡng cao.

Theo thầy Trần Minh Khương, thạc sĩ chuyên ngành Công nghệ thông tin đồng thời có nhiều năm hoạt động đào tạo, là chuyên viên đào tạo của trường đại học Lương Thế Vinh, thầy nhận định đây là ngành học không bao giờ lỗi mốt, có tiềm năng cơ hội việc làm rất cao, đồng thời là ngành học đòi hỏi sự đổi mới, sáng tạo, vô cùng phù hợp với những sinh viên năng động của thời đại mới.

Học sinh muốn theo học ngành Công nghệ thông tin có thể theo học tại các trường: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công Nghệ - ĐH Quốc Gia Hà Nội, Học viện Bưu chính Viễn thông, đại học Lương Thế Vinh, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, ĐH Thái Nguyên …

IMG_3580
Công nghệ thông tin - ngành hot của mọi ngành hot

Học sinh ở Nam Định, hoặc những em sinh viên muốn học tập và làm việc tại Nam Định có thể lựa chọn ngành Công nghệ thông tin của Trường đại học Lương Thế Vinh. Đây là một trong những ngôi trường đào tạo chất lượng tại khu vực phía Bắc, đặc biệt là ở nơi đất học thành Nam. Tại đây ngoài việc đâu tư nền tảng kiến thức chuyên sâu cho các em, nhà trường còn liên kết hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tạo cơ hội việc làm cho các em sau khi ra trường.

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học online hay tại văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng ký xét tuyển https://ultv.edu.vn/dang-ky/

Bước 2: Nếu xét tuyển online thí sinh chụp ảnh học bạ THPT, giấy khai sinh, số báo danh và điểm thi THPT Quốc gia, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu có), sau đó thí sinh gửi đến một trong các kênh dưới đây để làm thủ tục nhập học:

Email: ultv.edu.vn@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDHLuongTheVinh

Zalo : 03.8259.8259

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : ☎ 03.8259.8259

Bước 3: Nộp hồ sơ bản cứng và nhập học tại Văn phòng tuyển sinh của Trường Đại học Lương Thế Vinh tại địa chỉ Đường Cầu Đông - Phường Lộc Vượng - Thành Phố Nam Định.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học ngành công nghệ thông tin học T7CN

Nhu cầu học Văn bằng 2 công nghệ thông tin ngày càng tăng cao bởi ngành Công nghệ thông hiện là một lĩnh vực luôn thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên hàng năm, nhờ vào cơ hội việc làm đa dạng và mức lương cao hấp dẫn.
Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Tuyển sinh liên thông Đại học ngành Công nghệ thông tin học T7, CN

Trường Đại học Lương Thế Vinh tuyển sinh liên thông Đại học Công nghệ Thông tin dành cho những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp và muốn nâng cao bằng cấp của mình.
Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Đại học Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024

Trường Đại học Lương Thế Vinh thông báo tuyển sinh Đại học Ngành Công nghệ thông bằng phương thức xét học bạ năm 2024. Theo đó sinh viên trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin được nhận học bổng lên tới 100% học phí năm 2024.
Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Học ở trường nào?

Trí tuệ Nhân tạo là ngành học chuyên nghiên cứu công nghệ điện tử trong Robot và Trí tuệ Nhân tạo với nhiêu cơ hội việc làm và có thu nhập cao. Vậy Ngành Trí tuệ Nhân tạo thi khối nào? Những trường nào đào tạo?
Đăng ký trực tuyến