Đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năng lực 2022 của ĐH Sư phạm Hà Nội

Thứ năm, 17/02/2022 | 16:20

Trường ĐHSP Hà Nội công bố đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 của nhà trường nhằm giúp các thí sinh làm quen với các dạng câu hỏi, nội dung kiến thức, thời gian làm bài.

Trường Đại học sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường ĐHSP Hà Nội là trường ĐH trọng điểm quốc gia và khu vực, đào tạo các chuyên gia hàng đầu có đóng góp đặc biệt quan trọng cho hệ thống giáo dục và xã hội thông qua các chương trình nghiên cứu, hợp tác đào tạo ĐH và SĐH có chất lượng cao.

Đến năm 2030, Trường Đại học SP Hà Nội sẽ có những kết quả vượt trội trong nghiên cứu KHCN, đặc biệt là khoa học giáo dục, đào tạo giáo viên chất lượng cao ở tầm quốc gia và quốc tế đáp ứng nhu cầu nhân lực cho ngành Giáo dục.

Nhà trường có cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống phòng học, phòng học đa năng trang bị đầy đủ máy móc; hệ thống phòng thí nghiệm ở các khoa thực nghiệm được đầu tư máy móc hiện đại đáp ứng yêu cầu học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên, cán bộ; thư viện hiện đại, xưởng thực hành, phòng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, cơ sở thực tập sư phạm, sân vận động, nhà thi đấu đa năng, v.v... phục vụ thiết thực cho hoạt động dạy và học. Trường ĐHSP Hà Nội có Kí túc xá, Trạm y tế phục vụ cho nhu cầu nhà ở, sinh hoạt và chăm sóc sức khoẻ cho sinh viên theo học.

Tất cả GV, SV đều có cơ hội tốt nhất để phát huy tư duy sáng tạo trong dạy, học, nghiên cứu để phát triển giáo dục, tạo ra những tri thức mới cho nhân loại, thúc đẩy tiến bộ XH. Mỗi thành viên đều có ý thức khám phá tri thức mới, tìm kiếm những những vấn đề thiết thực, những vấn đề chưa có trong thực tiễn bằng các giải pháp khoa học và lan truyền tinh thần này đối với người học và cộng đồng, xã hội.

Đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 của trường

Các thí sinh
Các thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Nhà trường công bố đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 nhằm giúp thí sinh làm quen với khối lượng kiến thức, các dạng câu hỏi, thời gian làm bài.

Đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển đại học năm 2022 của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội gồm 8 bài thi tương ứng với 8 môn: Toán, Văm, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lý.

Đề thi của 8 môn nói trên được ra dưới hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận. Môn Toán và Ngữ văn: Thời gian làm bài là  90 phút (không kể thời gian phát đề), đối với 6 môn: Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử , Địa lý: thời lượng làm bài được quy định là 60 phút (không kể thời gian phát đề).

Để đăng ký xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức, thí sinh đã tốt THPT  phải có hạnh kiểm tất cả các học kỳ ở bậc trung học phổ thông từ loại khá trở lên và điểm trung bình chung của 5 học kỳ (học kỳ 1, 2 lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 6.5 điểm trở lên.

Nguyên tắc xét tuyển của trường: xét tuyển theo từng ngành dựa theo kết quả thi ĐGNL 2 môn (đã nhân hệ số và cộng điểm ưu tiên, nếu có). Đối với các ngành có thi năng khiếu xét theo tổng điểm các môn thi năng khiếu tại Trường Đại học SPHN (đã nhân hệ số và cộng điểm ưu tiên, nếu có) với các môn thi ĐGNL.

Thí sinh nộp hồ sơ về trường từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 1 tháng 4 và tham gia kỳ thi vào ngày 7 tháng 5. Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Trường Đại học SP Hà Nội sẽ được công bố trước ngày 25 tháng 5 năm 2022.

Trong số các trường đại học công bố phương thức tuyển sinh trình độ đại học năm 2022 có Trường Đại học Lương Thế Vinh là một trường đại học đa ngành thuộc vùng đồng bằng sông Hồng. Được biết năm 2022 nhà trường tuyển sinh 7 ngành trình độ đại học và 2 ngành trình độ thạc sĩ. Các phương thức tuyển sinh bao gồm xét kết quả học tập bậc THPT ghi trong học bạ, xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và thi đánh giá năng lực theo yêu cầu của nhà trường.​

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Vì sao nhiều học sinh đổ xô đăng ký học Cao đẳng ngành Y đa khoa?

Theo Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế khám chữa bệnh giai đoạn từ năm 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, Bộ Y tế dự báo nhu cầu cần bổ sung 92.500 giường bệnh và nhân lực có trình độ Đại học Y, Cao đẳng Y tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng.
Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Đào tạo Bác sĩ Y khoa Việt Nam và Hoa Kỳ khác nhau như thế nào?

Các Trường đại học y khoa ở Hoa Kỳ yêu cầu người muốn theo học đại học ngành y khoa phải là người đã có một bằng cử nhân (pre-med) rồi mới được nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học y (Medical College Admission Test).
Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Học Y nên chọn Đại học ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao?

Khi ngành chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhân lực ngành y dược cũng ngày càng tăng. Với sự đặc thù trong công việc, nhân viên y dược nhận được sự kính trọng của xã hội cùng với nhiều mức thu nhập hấp dẫn. Vậy học y nên chọn ngành nào để ra trường dễ xin việc, lương cao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời về vấn đề này.
Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Cách tính điểm ưu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2024 như thế nào?

Theo quy chế tuyển sinh đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, điểm ưu tiên được xác định theo công thức: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định.
Đăng ký trực tuyến