Điều kiện để trở thành sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng

Thứ tư, 16/02/2022 | 10:31

Kỹ thuật xây dựng là ngành học đào tạo Kỹ sư xây dựng có kiến thức chuyên môn cao và năng lực thiết kế, thi công, tư vấn, quản lý, giám sát, nghiệm thu các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp và các công trình xây dựng khác phục vụ đời sống.

Cùng tìm hiểu về ngành Kỹ thuật xây dựng của Trường Đại học Lương Thế Vinh một trong những trường đại học hàng đầu về đạo tạo Kỹ sư kỹ thuật xây dựng.

Trường Đại học Lương Thế Vinh
Trường Đại học Lương Thế Vinh

Mục tiêu đào tạo ngành Kỹ thuật xây dựng

Đào tạo Kỹ sư xây dựng có đủ các kiến thức cơ bản về KHXH, KHTN, các kiến thức khoa học cơ sở ngành và kiến thức khoa học chuyên ngành. Có khả năng vận dụng một cách sáng tạo các kiến thức được cung cấp, khả năng sử dụng phần mềm thiết kế chuyên ngành để phân tích, thiết kế, tổ chức thi công, tư vấn giám sát các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp trong thực tế.

Độc lập suy nghĩ, sáng tạo để có thể tham gia nghiên cứu khoa học, có khả năng làm việc nhóm và tư duy hội nhập quốc tế.

Có khả năng tự học, tự nghiên cứu và kiến thức nền tảng để học tập nâng cao trình độ và có ước muốn học tập suốt đời. Có đạo đức trong nghề nghiệp, lôi sống lành mạnh, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng.

Chương trình đào tạo

Chương trình đạo tào ngành Kỹ thuật xây dựng tại Đại Lương Thế Vinh đã được đội ngũ giảng viên với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và cập nhật, giúp sinh viên lĩnh hội được các kiến thức nền tảng cũng như các kiến thức chuyên ngành, đáp ứng được nhu cầu về kiến thức và kỹ năng làm việc của các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Nội dung chương trình học được thiết kế hướng thực hành, cập nhật hàng năm. Xây dựng dựa trên các chương trình giảng dạy hàng đầu ngành kỹ thuật xây dựng, đáp ứng nhu cầu phát triển của khoa học, công nghệ.

Chương trình học chú trọng đào tạo kiến thức, kỹ năng thực hành ứng dụng, trau dồi nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh và kỹ năng sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên ngành dùng trong thiết kế, quản lý xây dựng.

Trong toàn khóa học, các bạn sinh viên sẽ luôn có nhiều cơ hội để tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp thực tế thông qua các buổi Workshop, Seminar, giao lưu cùng các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, tham quan, thực tập tại các công ty xây dựng uy tín, từ đó giúp các bạn có cái nhìn thực thế, có được những kiến thức ứng dụng phù hợp với công việc sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra nhà trường còn có các lớp đào tạo kỹ năng mềm, các câu lạc bộ, … giúp các bạn đa dạng hóa hoạt động của bản thân, nâng cao khả năng giao tiếp và cơ hội giao lưu trong cộng đồng sinh viên.

Cơ hội việc làm khi tốt nghiệp

Ngành Kỹ thuật xây dựng
Ngành Kỹ thuật xây dựng

Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật xây, các tân kỹ sư xây dựng có thể đảm nhận các vị trí làm việc:

Kỹ sư công trường, làm việc trong các công ty và tập đoàn, cơ quan Nhà Nước chuyên về thiết kế và thi công công trình, đảm nhiệm trực tiếp các công việc bên ngoài hiện trường dự án, từ thiết kế, thi công, giám sát, đến thẩm định, nghiệm thu kết quả.

Kỹ sư làm việc trong các công ty sản xuất vật liệu xây dựng, quản lý các vấn đề về chất lượng sản phẩm, hiệu suất công xưởng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới…

Kỹ sư thiết kế/tư vấn, làm việc trong các văn phòng thiết kế, dự toán, thẩm tra…

Tham gia kinh doanh tại các công ty sản xuất vật liệu xây dựng, công ty bất động sản

Bạn cũng có thể trở thành giảng viên và tham gia giảng dạy, nghiên cứ tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Văn bằng khi tốt nghiệp

Sau khi có quyết đinh công nhận tốt nghiệp sinh viên được nhận bằng Kỹ sư xây dựng do Trường Đại học Lương Thế Vinh cấp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Từ những thông tin vừa trên, hi vọng rằng các bạn học sinh THPT đang đứng trước ngưỡng cửa trường Đại học sẽ có thêm tự tin cho sự lựa chọn nghề nghiệp ttrong tương lai.

Bạn cần điều kiện gì để trở thành sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng

Trường Đại học Lương Thế Vinh là trường đại học đa ngành có đào tạo Kỹ sư Kỹ thuật xây dựng, đào tạo kỹ sư xây dựng có chất lượng cao phụ vụ nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng của đất nước. Năm 2022 với phương thức xét tuyển kết quả học tập năm lớp 12 ghi trong học bạ bậc trung học phổ thông bạn hoàn toàn có thể trở thành sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng của nhà trường mà không cần trải qua bất cứ kỳ thi đầu vào nào. Các tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học); A01(Toán, Vật lý, Tiếng Anh);  C01(Toán, Vật lý, Ngữ Văn) bạn chỉ cần có tổng điểm tổng kết năm học lớp 12 của các tổ hợp môn trên cộng với điểm ưu tiên đạt từ 15.0 điểm là đã trở thành tân sinh viên Ngành Xây dựng của trường.

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Đại học Ngành kỹ thuật xây dựng học ở đâu học phí thấp

Kỹ thuật xây dựng là ngành học tiềm năng trong tương lại với dự báo nhu cầu nhân lực tăng mạnh trong thời kỳ 4.0 và được nhiều thí sinh đăng ký theo học. Năm 2024, có nhiều trường Đại học tuyển sinh nhưng nên chọn trường nào có mức học phí thấp phù hợp.
Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Ngành Kỹ thuật xây dựng: Cơ hội nghề nghiệp tương lai

Kỹ thuật xây dựng là một nghề có nhu cầu tuyển dụng cao và ổn định về lao động. Đời sống kinh tế phát triển thì nhu cầu về xây dựng là rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này sẽ luôn tỷ lệ thuận với sự phát triển của xã hội.
Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào?

Ngành nghề xây dựng thu hút nhiều bạn trẻ đăng ký học trong những năm gần đây với mong muốn trở thành những kĩ sư xây dựng. Vậy học ngành Kỹ thuật xây dựng có dễ xin việc hay không? Cơ hội nghề nghiệp như nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Cơ hội việc làm của ngành xây dựng ?

Hiện nay, Ở đất nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam nhu cầu đổi mới xây dựng các công trình kiến trúc cơ sở hạ tầng là vô cùng cấp thiết
Đăng ký trực tuyến