Dự kiến thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ tổ chức vào tháng 6

Chủ nhật, 19/02/2023 | 14:33

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được tổ chức sớm hơn so với năm 2022, dự kiến sẽ tổ chức vào tuần cuối của tháng 6.

Theo thông tin mới nhất được ban tư vấn Tuyển sinh và truyền thông Trường đại học Lương Thế Vinh cập nhật, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thu Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Giáo Dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết thì kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ năm 2023 cơ bản giữ ổn đinh như năm 202. Các bài thi giữ nguyên gồm bài thi độc lập và bài thi tổ hợp, nội dung cơ bản vẫn nằm trong chương trình giáo dục phổ thông.

Dự kiến, kế hoạch tuyển sinh 2023 sẽ công bố trong tháng 2, sớm hơn mọi năm để thí sinh có thể kịp bắt đầu năm học mới từ tháng 9/2023

Điểm mới của năm 2023 là lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được tổ chức sớm hơn so với năm ngái, dự kiến vào tuần cuối của tháng 6/2023, thay vì vào tháng 7 như các năm trước đây.

Năm 2021 và 2022, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lịch thi diễn ra vào tháng 7. Năm nay cơ bản mọi thứ đã trở lại trạng thái bình thường nên kỳ thi cũng được tổ chức sớm hơn. Kéo theo đó lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn để tháng 9/2023 các em sinh viên có thể nhập học.

PGS. TS Nguyễn Thu Thuỷ cũng lưu ý thêm, năm nay thí sinh vẫn sẽ đăng ký trực tuyến trên Công thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Đối với các em học sinh đang học tại các trường trung học phổ thông thì có thể đăng ký tài khoản tại trường THPT hoặc sở giáo dục của tỉnh, còn đối với các em đã thi tốt nghiệp năm 2022 trở về trước thì đăng ký tài khoản tại sở hoặc lên Cổng dịch vụ công quốc gia để đăng ký.

Với việc lịch thi được tổ chức sớm các em học sinh cũng cần khẩn trương để ôn luyện và tìm hiểu các ngành nghề cũng như môi trường học tập để định hướng nghề nghiệp. Trường Đai học Lương Thế Vinh nằm tại thành phố Nam Định tỉnh Nam Đinh là trường có bề dày lịch sử khi đào tạo các ngành như Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ anh, Kỹ thuật xây dựng, Bác sĩ Thú y, Kế Toán, Tài chính ngân hàng, Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử, Kỹ thuật công trình giao thông. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và môi trường học tập thân thiện cũng nhiều chính sách về giáo dục học bổng. Đặc biệt là sinh viên theo học tại trường năm 2023 được miễn ký túc ngay trong trường.

Trên đây là thông tin mới nhật và lịch thi THPT năm 2023 hy vọng các em học sinh sẽ nắm được và điều chỉnh kế hoạch ông thi của bản thân một cách phù hợp để có kết quả tốt nhất.

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Những lưu ý thí sinh cần nắm rõ khi đăng ký xét tuyển đại học 2024

Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Ngay từ thời điểm này, thí sinh cần nghiên cứu kỹ quy chế để tránh xảy ra sai sót và trượt đại học một cách đáng tiếc.
Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Vì sao cần xây dựng mã ngạch lương, tiêu chuẩn chức danh đối với Cao đẳng Y sĩ đa khoa?

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, mặc dù việc đào tạo y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng đáp ứng nhu cầu to lớn của xã hội nhưng đến nay vẫn chưa có mã ngạch lương, mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp khiến người học băn khoăn, lo lắng.
Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Điều kiện để người học được miễn giảm 70% học phí Cao đẳng Dược?

Tôi đã tốt nghiệp Trường Đại học Lương Thế Vinh, hiện đang theo học lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược, muốn biết về các điều kiện để người học được hưởng chính sách miễn giảm 70% học phí Cao đẳng ngành Dược theo quy định tại Nghị định 81/2021?
Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Xét tuyển đại học năm 2024: có bao nhiêu phương thức

Lựa chọn phương thức xét tuyển đại học là điều mà nhiều thì sinh băn khoăn lo lắng bởi để đảm bảo tỷ lệ trúng tuyển cao nhất các bạn học sinh cần lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp với năng lực bản thân.
Đăng ký trực tuyến